PDA

View Full Version : Kinh hãi những vụ phát hiện chuột chết trong thực phẩm


therealrtz
12-02-2014, 10:38
Những vụ chuột chết được phát hiện trong đồ ăn chắc hẳn khiến không ít người cảm thấy kinh hãi và lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm.

Chuột chết trong đĩa rau tại nhà hàng

Theo tin tức trên Shanghaiist, khách hàng họ Zhang cùng gia đình đã đến nhà hàng South Memory tại Trung tâm thương mại Xijiao Bailian thuộc quận Trường Ninh, thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) để ăn tối vào ngày 22/11.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=699014&stc=1&d=1417516725

Tuy nhiên, khi nhà hàng phục vụ món rau, gia đình Zhang vô cùng sốc khi phát hiện một con chuột chết trong đó.

Sau đó, chủ nhà hàng thừa nhận đây là một sai sót lớn của nhà hàng và mong Zhang sẽ bỏ qua. Tuy nhiên, Zhang đã gọi điện báo cảnh sát và trình báo sự việc với chính quyền quận Trường Ninh.

Chuột chết trong bánh sinh nhật

Các thành viên trong gia đình Joseph Vallenti, 96 tuổi, cho biết, họ đã phát hiện một con chuột chết trong bánh sinh nhật của cụ Joseph. Được biết, chiếc bánh táo được mua từ cửa hàng King Kullen ở Commack, New York (Mỹ).

Luật sư Ed Yule của gia đình đã yêu cầu Sở Nông nghiệp và Thị trường New York điều tra vụ việc này.

Trong khi đó, phía cửa hàng nơi gia đình cụ ông Joseph đã mua chiếc bánh cho biết: “Sản phẩm được đưa ra khỏi cửa hàng và được kiểm tra rất cẩn thận. Chúng tôi không hề phát hiện chuột hay vấn đề không đảm bảo an toàn nào trong chiếc bánh này”.

Sốc khi phát hiện chuột chết trong gói tôm đông lạnh

Anh Mohammed Ali, 37 tuổi, mua một gói tôm đông lạnh tại công ty thực phẩm Tesco ở Bathgate, West Lothian (Scotland) với giá 3 bảng Anh (khoảng 100 nghìn). Khi đang làm món tôm chiên, người thợ sửa ống nước giật mình phát hiện một chú chuột đang cũng được “chiên giòn” trong chảo.

Bức xúc trước vụ việc, Ali đã liên lạc với công ty Tesco và Hội đồng thành phố West Lothian.

Phía công ty Tesco cho biết: “Chúng tôi luôn đề cao tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng cho mỗi sản phẩm của chúng tôi. Mặc dù anh Ali không trả lại sản phẩm cho cửa hàng, chúng tôi sẽ hỗ trợ các nhà chức tránh địa phương trong quá trình họ điều tra vụ việc”.

Chuột chết khô trong gói bim bim

Chiều 21/3/2014, con gái của anh Bùi Văn Đ. trú tại huyện Kim Bôi (Hòa Bình) được một bạn cùng lớp mua cho gói bim bim Nicki SnackTom. Nhưng khi bóc gói bim bim ra để ăn, cháu gái tá hỏa khi thấy có một con chuột nhắt chết khô ở bên trong, bốc mùi rất hôi thối.