megaup
12-03-2014, 15:30
Cầu vượt đường sắt tại km 982+981 (xă Phổ Khánh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngăi) mới đưa vào sử dụng, thông xe chưa được một năm nhưng mặt cầu, đường dẫn đă bong tróc và xuất hiện rất nhiều ổ voi.
Công tŕnh cầu vượt đường sắt khởi công tháng 10-2012 do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 190 tỉ đồng, đơn vị thi công là Tổng công ty CP Công tŕnh đường sắt.
Mới đưa vào sử dụng tháng 2-1014, nhưng hiện trên cây cầu dài 901m chi chít ổ gà, ổ voi, nền cầu đá dăm, đá cấp phối bong tróc lởm chởm.
<table data-fancybox-group="gallery" title="Mặt nền đường cầu vượt đường sắt bong lởm chởm - Ảnh: Trần Mai" href="http://static.new.tuoitre.v n/tto/r/2014/12/03/Dz5p2p6E.jpg" class="desc_image slide_content" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td align="center">http://intermati.com/megaup/megaup/03122014/2-1.jpg
</td> </tr> <tr> <td class="ck_legend caption" align="center">Mặt nền đường cầu vượt đường sắt bong lởm chởm - Ảnh: Trần Mai</td> </tr> </tbody> </table>
Ông Lê Văn Ty, một người dân sống gần cầu, cho biết rất nhiều người dân địa phương đi xe máy qua đây bị rơi xuống “ổ voi". Và không chỉ người dân, tài xế xe đường dài cũng ngao ngán.
“Mặt đường quá tệ cũng là nguyên nhân rất lớn làm cánh lái xe không làm chủ tay lái, dẫn đến tai nạn giao thông”, anh Lê Khánh (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngăi) - tài xế xe khách bức xúc .
Ông Nguyễn Tiến Hải, giám đốc Ban quản lư dự án đương sắt khu vực 2 (đại diện chủ đầu tư dự án, gọi tắc là Ban 2), thừa nhận t́nh trạng mặt đường hai đầu cầu bị hư hỏng, xuống cấp là có thật và cho biết hiện các bên liên quan đang tổ chức kiểm tra đánh giá nguyên nhân.
“Sau khi mặt đường bị bong tróc nặng, Tổng công ty ĐSVN và Ban 2 đă đi kiểm tra hiện trường để t́m biện pháp xử lư cũng như nguyên nhân dẫn đến mặt cầu hư hỏng.
Trước mắt, đơn vị sẽ bố trí cán bộ kỹ thuật và chỉ đạo nhà thầu tổ chức bố trí đầy đủ nhân lực, thiết bị máy móc để bù phụ ngay các vị trí bị bong hỏng đảm bảo mặt đường bằng phẳng ổn định cho các phương tiện qua lại an toàn.
http://intermati.com/megaup/megaup/03122014/2-2.jpg
Mặt cầu vượt đường sắt đă hư hại nghiêm trọng.
Khi thời tiết nắng ráo, phía nhà thầu sẽ sửa chữa, khắc phục ngay các điểm hư hỏng, đảm bảo chất lượng công tŕnh lâu dài” - ông Hải nói.
Ghi nhận ngày 3-12, tại khu vực phía nam cầu có một số xe lu và công nhân rải đá cấp phối để “vá” lại ổ gà. Trong khi đó, ở phía bắc cầu, nhà thầu đă đặt biển báo “công tŕnh đang thi công” để xe cộ chủ động giảm tốc độ.
TRẦN MAI
Công tŕnh cầu vượt đường sắt khởi công tháng 10-2012 do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 190 tỉ đồng, đơn vị thi công là Tổng công ty CP Công tŕnh đường sắt.
Mới đưa vào sử dụng tháng 2-1014, nhưng hiện trên cây cầu dài 901m chi chít ổ gà, ổ voi, nền cầu đá dăm, đá cấp phối bong tróc lởm chởm.
<table data-fancybox-group="gallery" title="Mặt nền đường cầu vượt đường sắt bong lởm chởm - Ảnh: Trần Mai" href="http://static.new.tuoitre.v n/tto/r/2014/12/03/Dz5p2p6E.jpg" class="desc_image slide_content" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td align="center">http://intermati.com/megaup/megaup/03122014/2-1.jpg
</td> </tr> <tr> <td class="ck_legend caption" align="center">Mặt nền đường cầu vượt đường sắt bong lởm chởm - Ảnh: Trần Mai</td> </tr> </tbody> </table>
Ông Lê Văn Ty, một người dân sống gần cầu, cho biết rất nhiều người dân địa phương đi xe máy qua đây bị rơi xuống “ổ voi". Và không chỉ người dân, tài xế xe đường dài cũng ngao ngán.
“Mặt đường quá tệ cũng là nguyên nhân rất lớn làm cánh lái xe không làm chủ tay lái, dẫn đến tai nạn giao thông”, anh Lê Khánh (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngăi) - tài xế xe khách bức xúc .
Ông Nguyễn Tiến Hải, giám đốc Ban quản lư dự án đương sắt khu vực 2 (đại diện chủ đầu tư dự án, gọi tắc là Ban 2), thừa nhận t́nh trạng mặt đường hai đầu cầu bị hư hỏng, xuống cấp là có thật và cho biết hiện các bên liên quan đang tổ chức kiểm tra đánh giá nguyên nhân.
“Sau khi mặt đường bị bong tróc nặng, Tổng công ty ĐSVN và Ban 2 đă đi kiểm tra hiện trường để t́m biện pháp xử lư cũng như nguyên nhân dẫn đến mặt cầu hư hỏng.
Trước mắt, đơn vị sẽ bố trí cán bộ kỹ thuật và chỉ đạo nhà thầu tổ chức bố trí đầy đủ nhân lực, thiết bị máy móc để bù phụ ngay các vị trí bị bong hỏng đảm bảo mặt đường bằng phẳng ổn định cho các phương tiện qua lại an toàn.
http://intermati.com/megaup/megaup/03122014/2-2.jpg
Mặt cầu vượt đường sắt đă hư hại nghiêm trọng.
Khi thời tiết nắng ráo, phía nhà thầu sẽ sửa chữa, khắc phục ngay các điểm hư hỏng, đảm bảo chất lượng công tŕnh lâu dài” - ông Hải nói.
Ghi nhận ngày 3-12, tại khu vực phía nam cầu có một số xe lu và công nhân rải đá cấp phối để “vá” lại ổ gà. Trong khi đó, ở phía bắc cầu, nhà thầu đă đặt biển báo “công tŕnh đang thi công” để xe cộ chủ động giảm tốc độ.
TRẦN MAI