PDA

View Full Version : Lee Hyori thoát án tù v́ buôn bán trái phép


Romano
12-04-2014, 16:49
Cách đây không lâu, Lee Hyori đă vướng phải vụ lùm xùm dán nhăn và buôn bán trái phép đậu hữu cơ. Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng nữ ca sĩ cũng đă nhận được phản hồi của cục quản lư chất lượng nông sản về h́nh thức xử phạt với vụ việc trên.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=700813&stc=1&d=1417711771
Lee Hyori dán mác "đậu hữu cơ" lên sản phẩm của ḿnh mà không hay biết cô đă vi phạm quy định của cục quản lư chất lượng nông sản.

Công ty quản lư của Lee Hyori - B2M Entertainment mới đây cho biết:“Cục quản lư chất lượng nông sản (NAQS) đă cung cấp cho chúng tôi thông tin về hệ thống của họ cũng như các yêu cầu. Sau khi xem xét các trường hợp tương tự, NAQS đă quyết định sẽ không phạt chúng tôi, thay vào đó họ sẽ cảnh cáo. Bởi v́ hành động này vi phạm các quy tắc, nên họ đă yêu cầu chúng tôi ngừng bán. Chúng tôi xin lỗi v́ đă khiến mọi người phải lo lắng. “

Trước đó, Lee Hyori đă bị một cư dân mạng tố cáo buôn bán trái phép. Nguyên nhân là do vào tháng 11 vừa qua, cô đă mang đậu ra bán tại một phiên chợ nhỏ ở Jeju. V́ nghĩ rằng đậu ḿnh trồng có thể đề biển là đậu hữu cơ nên Lee Hyori đă viết như vậy trên biển bán hàng.

Lee Hyori chỉ bị cảnh cáo v́ không cố t́nh vi phạm.

Song theo quy định của Cục quản lư chất lượng nông sản Hàn Quốc, sản phẩm muốn được chứng nhận là hữu cơ cần phải thông qua 1 cuộc kiểm tra xem sản phẩm đó có đáp ứng được các tiêu chuẩn hay không. Nếu cá nhân nào đă biết mà vẫn cố t́nh vi phạm th́ sẽ bị phạt 3 năm tù hoặc nộp phạt tối thiểu 30 triệu won (khoảng 700 triệu đồng). V́ không hề biết đến quy định trên nên Lee Hyori đă vô t́nh vi phạm.

(Nguồn: Allkpop)