saigon75
12-12-2014, 13:47
Ngày 12-12, Tổng giám đốc hăng hàng không Hàn Quốc Korean Air và cô con gái gây vạ đều chính thức lên tiếng xin lỗi v́ vụ x́ căng-đan đuổi tiếp viên gây chấn động dư luận.
<table data-fancybox-group="gallery" title="Tổng giám đốc Korean Air Cho Yang-Ho xin lỗi trong cuộc họp báo - Ảnh: Reuters" href="http://static.new.tuoitre.v n/tto/r/2014/12/12/qpCHUmMJ.jpg" class="desc_image slide_content" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=706221&d=1418391936</td></tr><tr><td class="ck_legend caption">Tổng giám đốc Korean Air Cho Yang-Ho xin lỗi trong cuộc họp báo - Ảnh: Reuters</td></tr></tbody> </table> <table data-fancybox-group="gallery" title="Cô Cho Hyun-Ah cúi đầu khi xuất hiện trước báo chí - Ảnh: Reuters" href="http://static.new.tuoitre.v n/tto/r/2014/12/12/9mwlTzp1.jpg" class="desc_image slide_content" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=706222&d=1418391936</td></tr><tr><td class="ck_legend caption">Cô Cho Hyun-Ah cúi đầu khi xuất hiện trước báo chí - Ảnh: Reuters</td></tr></tbody> </table>
Theo AFP, xuất hiện trên truyền h́nh ông Cho Yang-Ho (tổng giám đốc Hăng hàng không Hàn Quốc) tuyên bố: “Tôi xin lỗi với tư cách là một người cha và tổng giám đốc Korean Air”.
Ông mô tả hành vi của cô con gái Cho Hyun-Ah là “ngu xuẩn”.
“Tôi cầu xin mọi người hăy trách cứ tôi v́ t́nh h́nh hiện tại bởi tất cả là lỗi của tôi. Tôi đă không giáo dục con gái ḿnh một cách tử tế”.
Ông Cho cũng thông báo con gái ông sẽ từ bỏ mọi chức vụ trong tập đoàn Hanjin Group của gia đ́nh ông. Tập đoàn này sở hữu hăng hàng không Korean Air.
Hanjin Group là một trong những tập đoàn gia đ́nh (chaebol) hàng đầu tại Hàn Quốc.
Trong buổi chiều, cô Cho cũng xuất hiện trước giới truyền thông. Cô cúi đầu rất thấp và nói: “Tôi chân thành xin lỗi”. Cô xác nhận sẽ từ bỏ mọi chức vụ trong tập đoàn gia đ́nh. Cô cũng sẽ gặp mặt phi hành đoàn chuyến bay tuần trước mà cô gây x́-căng-đan để nói lời xin lỗi.
Cô Cho bị giới truyền thông Hàn Quốc chỉ trích dữ dội v́ đuổi cổ tiếp viên trưởng chuyến bay New York - Seoul khỏi máy bay v́ phục vụ sai món hạt macadamia. Tiếp viên trưởng để hạt macadamia trong gói giấy thay v́ trong đĩa như cô Cho đ̣i hỏi.
Hành động của cô Cho khiến chuyến bay chậm chễ 11 phút. Hiện nhà chức trách Hàn Quốc đang mở cuộc điều tra vụ việc. Báo chí Hàn Quốc cho rằng hành vi của cô Cho phản ánh sự hống hách của giới nhà giàu nước này.
NGUYỆT PHƯƠNG
Tuoitre
<table data-fancybox-group="gallery" title="Tổng giám đốc Korean Air Cho Yang-Ho xin lỗi trong cuộc họp báo - Ảnh: Reuters" href="http://static.new.tuoitre.v n/tto/r/2014/12/12/qpCHUmMJ.jpg" class="desc_image slide_content" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=706221&d=1418391936</td></tr><tr><td class="ck_legend caption">Tổng giám đốc Korean Air Cho Yang-Ho xin lỗi trong cuộc họp báo - Ảnh: Reuters</td></tr></tbody> </table> <table data-fancybox-group="gallery" title="Cô Cho Hyun-Ah cúi đầu khi xuất hiện trước báo chí - Ảnh: Reuters" href="http://static.new.tuoitre.v n/tto/r/2014/12/12/9mwlTzp1.jpg" class="desc_image slide_content" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=706222&d=1418391936</td></tr><tr><td class="ck_legend caption">Cô Cho Hyun-Ah cúi đầu khi xuất hiện trước báo chí - Ảnh: Reuters</td></tr></tbody> </table>
Theo AFP, xuất hiện trên truyền h́nh ông Cho Yang-Ho (tổng giám đốc Hăng hàng không Hàn Quốc) tuyên bố: “Tôi xin lỗi với tư cách là một người cha và tổng giám đốc Korean Air”.
Ông mô tả hành vi của cô con gái Cho Hyun-Ah là “ngu xuẩn”.
“Tôi cầu xin mọi người hăy trách cứ tôi v́ t́nh h́nh hiện tại bởi tất cả là lỗi của tôi. Tôi đă không giáo dục con gái ḿnh một cách tử tế”.
Ông Cho cũng thông báo con gái ông sẽ từ bỏ mọi chức vụ trong tập đoàn Hanjin Group của gia đ́nh ông. Tập đoàn này sở hữu hăng hàng không Korean Air.
Hanjin Group là một trong những tập đoàn gia đ́nh (chaebol) hàng đầu tại Hàn Quốc.
Trong buổi chiều, cô Cho cũng xuất hiện trước giới truyền thông. Cô cúi đầu rất thấp và nói: “Tôi chân thành xin lỗi”. Cô xác nhận sẽ từ bỏ mọi chức vụ trong tập đoàn gia đ́nh. Cô cũng sẽ gặp mặt phi hành đoàn chuyến bay tuần trước mà cô gây x́-căng-đan để nói lời xin lỗi.
Cô Cho bị giới truyền thông Hàn Quốc chỉ trích dữ dội v́ đuổi cổ tiếp viên trưởng chuyến bay New York - Seoul khỏi máy bay v́ phục vụ sai món hạt macadamia. Tiếp viên trưởng để hạt macadamia trong gói giấy thay v́ trong đĩa như cô Cho đ̣i hỏi.
Hành động của cô Cho khiến chuyến bay chậm chễ 11 phút. Hiện nhà chức trách Hàn Quốc đang mở cuộc điều tra vụ việc. Báo chí Hàn Quốc cho rằng hành vi của cô Cho phản ánh sự hống hách của giới nhà giàu nước này.
NGUYỆT PHƯƠNG
Tuoitre