therealrtz
12-16-2014, 15:50
Do khoang máy bay bị giảm áp, cơ trưởng người CH Séc điều khiển máy bay Vietnam Airlines từ TP HCM đi Vinh chiều tối 16-12 thay v́ nhấn nút khẩn nguy Code 7700 lại nhấn nhầm sang nút khủng bố Code 7500 khiến toàn bộ mặt đất phải triển khai đối phó theo t́nh huống nghiêm trọng này.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=709047&stc=1&d=1418744974
Ảnh minh họa.
Tối 16-12, nguồn tin đáng tin cậy cho biết máy bay của Hăng hàng không Vietnam Airlines từ TP HCM phải đáp khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Nội Bài là do sự cố kỹ thuật, hoàn toànkhông phải lư do bị không tặc.
Nhưng rất tiếc là thao tác của cả tổ lái và sự tiếp nhận thông tin của bộ phận kiểm soát viên không lưu đều có sai sót nên đă đặt chuyến bay vào t́nh huống phải đối phó khẩn nguy với không tặc.
Trước đó, chuyến bay VN 1266 được khai thác bằng máy bay A321, xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đi Vinh (Nghệ An) lúc 16 giờ 59 phút ngày 16-12, chở theo 135 hành khách, trong đó có 2 hành khách hạng C.
Khi gần đến Vinh, máy bay gặp trục trặc kỹ thuật giảm áp buồng kín. Tổ lái phải thực hiện giảm độ cao từ 35.000 feet xuống 10.000 feet để đảm bảo oxy cho toàn bộ hành khách và phi hành đoàn.
Theo đúng quy định, phi công phải thực hiện ấn nút khẩn nguy để thông báo cho cơ quan không lưu. Code khẩn nguy là 7700 nhưng cơ trưởng người CH Séc đă ấn nhầm sang nút khủng bố 7500. Khoảng 7 phút sau, cơ phó người Việt Nam phát hiện sai sót, điều chỉnh về tần số khẩn nguy.
Song khi trao đổi với không lưu lại có nhầm lẫn nên máy bay bị đặt vào t́nh huống khủng bố khiến toàn bộ mặt đất phải triển khai đối phó theo t́nh huống nghiêm trọng này. Thay v́ đáp xuống sân bay Vinh, chuyến bay đă hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Nội Bài lúc 19 giờ 10 phút.
therealrtz ⒸVietSN
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=709047&stc=1&d=1418744974
Ảnh minh họa.
Tối 16-12, nguồn tin đáng tin cậy cho biết máy bay của Hăng hàng không Vietnam Airlines từ TP HCM phải đáp khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Nội Bài là do sự cố kỹ thuật, hoàn toànkhông phải lư do bị không tặc.
Nhưng rất tiếc là thao tác của cả tổ lái và sự tiếp nhận thông tin của bộ phận kiểm soát viên không lưu đều có sai sót nên đă đặt chuyến bay vào t́nh huống phải đối phó khẩn nguy với không tặc.
Trước đó, chuyến bay VN 1266 được khai thác bằng máy bay A321, xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đi Vinh (Nghệ An) lúc 16 giờ 59 phút ngày 16-12, chở theo 135 hành khách, trong đó có 2 hành khách hạng C.
Khi gần đến Vinh, máy bay gặp trục trặc kỹ thuật giảm áp buồng kín. Tổ lái phải thực hiện giảm độ cao từ 35.000 feet xuống 10.000 feet để đảm bảo oxy cho toàn bộ hành khách và phi hành đoàn.
Theo đúng quy định, phi công phải thực hiện ấn nút khẩn nguy để thông báo cho cơ quan không lưu. Code khẩn nguy là 7700 nhưng cơ trưởng người CH Séc đă ấn nhầm sang nút khủng bố 7500. Khoảng 7 phút sau, cơ phó người Việt Nam phát hiện sai sót, điều chỉnh về tần số khẩn nguy.
Song khi trao đổi với không lưu lại có nhầm lẫn nên máy bay bị đặt vào t́nh huống khủng bố khiến toàn bộ mặt đất phải triển khai đối phó theo t́nh huống nghiêm trọng này. Thay v́ đáp xuống sân bay Vinh, chuyến bay đă hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Nội Bài lúc 19 giờ 10 phút.
therealrtz ⒸVietSN