PDA

View Full Version : Nam sinh trung học kiếm 72 triệu USD nhờ chơi chứng khoán giờ giải lao


tonycarter
12-16-2014, 20:04
Cậu học tṛ Mohammed Islam, 17 tuổi ở Queens, New York đă trở nên nổi tiếng khi tích lũy được khối tài sản “khủng” trị giá tới 72 triệu USD nhờ chơi chứng khoán trong giờ ăn trưa ở trường.

Câu chuyện có vẻ khó tin nhưng lại là sự thật: Cậu con trai mới 17 tuổi của một người nhập cư từ Bengal tạm trú tại quận Queens, New York (Mỹ) đă kiếm được bộn tiền nhờ chơi chứng khoán.

Theo tờ News York Daily News, cậu nam sinh Mohammed Islam thay v́ "tám" chuyện phiếm với bạn bè, ôn bài hoặc làm bài tập về nhà... trong giờ ăn trưa như bạn bè đồng trang lứa lại thường tập trung vào việc mua bán cổ phiếu.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=709193&stc=1&d=1418760261
Mohammed Islam

Mohammed Islam đă bắt đầu giao dịch cổ phiếu từ khi mới 9 tuổi và thường thực hiện các vụ giao dịch liên quan đến dầu mỏ và vàng, cùng các loại cổ phiếu có vốn vừa và nhỏ. Các giáo viên vui vẻ gọi cậu học tṛ Mohammed là "anh chàng giàu sụ”.

Nắm trong tay khối tài sản kếch xù, tuy nhiên, cậu học tṛ này được đánh giá là khá rụt rè, hay xấu hổ và ít nói.

Cậu đă mua một căn hộ ở Manhattan cùng một chiếc xe BMW. Tuy nhiên, cha mẹ chưa cho phép cậu sử dụng cho đến khi đủ 18 tuổi. Cậu cũng tỏ ra hào phóng khi thường dẫn bạn bè đi ăn tại những nhà hàng sang trọng như Mari Vanna gần quảng trường Union, nổi tiếng với món trứng cá muối đắt đỏ lên tới 400 USD.

Với khả năng kiếm tiền tuyệt vời của ḿnh, Mohammed đă giúp đỡ được rất nhiều cho gia đ́nh.

"Bây giờ bố tôi không phải đi làm nữa, và tôi có thể chu cấp cho gia đ́nh nhờ khoản hoa hồng nhận được từ giao dịch các hợp đồng tương lai", cậu học tṛ cho biết.

Tờ Business Insider đă đưa Mohammed vào danh sách "20 Under 20" bao gồm những doanh nhân tài năng vị thành niên.

Phát biểu quan điểm của ḿnh, cậu học tṛ 17 tuổi nhấn mạnh: "Cái ǵ vận hành cả thế giới? Tiền tệ. Nếu các ḍng tiền không lưu chuyển, nếu các doanh nghiệp không hoạt động, sẽ không có sự cải tiến, không có sản phẩm, không có đầu tư, không có tăng trưởng, không có việc làm".

Phương Đăng (theo Nydailynews)
DV

WildCatAZ
12-16-2014, 21:37
Nhìn cái hàm râu và tên thằng nầy là biết "Nỗ" rồi.