vuitoichat
12-23-2014, 16:15
Một cựu giám đốc điều hàng của hăng hàng không Pháp – ông Marc Dugain đă lên tiếng cho rằng chính Mỹ có thể đă bắn rơi chiếc máy bay MH370 của hăng hàng không Malaysian Airlines và sau đó đă cố t́nh che đậy vụ việc, tạo ra một bức màn vô cùng bí hiểm quanh vụ việc này. Thông tin mới nhất trên đă góp phần làm gia tăng các giả thuyết rất khác nhau về vụ mất tích bí ẩn đến giờ vẫn chưa có lời giải đáp đối với chiếc máy bay MH370 cùng với hàng trăm hành khách trên đó.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=714088&stc=1&d=1419351246
Chiếc máy bay của hăng hàng không Malaysia Airlines đă mất tích một cách vô cùng bí ẩn hôm 8/3 khi đang chở 239 người từ thủ đô Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Có 154 hành khách trong số ngày là người Trung Quốc.
Trong bài báo dài 6 trang được đăng tải trên tạp chí hàng tuần Paris Match của Pháp, ông Dugain đă tuyên bố rằng, chiếc máy bay Boeing 777 của hăng hàng không Malaysian Airlines có thể đă gặp vấn đề và khi nó tiến về phía căn cứ quân sự của Mỹ trên lănh thổ của Anh ở Diego Garcia thuộc Ấn Độ Dương, nó đă bị bắn hạ. Lực lượng Mỹ có thể đă sợ rằng chiếc máy bay đó là một nỗ lực nhằm thực hiện một cuộc tấn công kiểu ngày 11/9 vào căn cứ, ông Dugain cho biết.
“Đó là một căn cứ cực mạnh của Mỹ. Thật đáng kinh ngạc khi người Mỹ lại mất hết dấu vết của chiếc máy bay này. Không đề cập đến những thuyết âm mưu, có khả năng là người Mỹ đă chặn chiếc máy bay đó”, ông Dugain cho biết trên website nói tiếng Anh mang tên The Local (Người địa phương) hồi cuối tuần trước.
Theo cựu giám đốc điều hàng của hăng hàng không Pháp, có những nhân chứng ở Maldives – quần đảo gần nhất với đảo Diego Garcia, cách khoảng 500km về phía bắc, cho biết họ đă nh́n thấy “một chiếc máy bay khổng lồ bay ở độ cao thực sự thấp” với cờ của hăng hàng khôpng Malaysian Airlines hướng về phía Diego Garcia.
Hồi tháng 8, tờ Daily Mirror của Anh từng đưa tin, chiếc MH370 đă bay về hướng ḥn đảo nhỏ Diego Garcia ở Ấn Độ Dương nhưng Đại sứ quán Mỹ tại Kuala Lumpur đă phủ nhận điều đó. Một phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ tại Malaysia đă nói với tờ Star rằng, vào thời điểm xảy ra vụ mất tích, “không có bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ chiếc MH370 bay đến một địa điểm nào đó gần Maldives hoặc Diego Garcia”.
Ông Dugain nói thêm rằng, “MH370 không hạ cánh ở Diego Garcia.”
Theo phỏng đoán mà ông Dugain đưa ra, chiếc máy bay MH370 biến mất đầy bí ẩn trên bầu trời hôm 8/3 với 239 người có thể có thể đă bị không tặc và nó đă lái về hướng đảo Diego Garcia. MH370 gặp nạn khi đang bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.
Một khả năng khác mà ông Dugain đưa ra là có vụ hoả hoạn xảy ra trên máy bay buộc phi công phải tắt tất cả các thiết bị điện tử để không gây tổn hại cho vỏ ngoài chiếc máy bay. Việc này cho phép nó tiếp tục bay với chế độ bay tự động khi mọi người trên máy bay đă chết ngạt.
Cũng theo ông Dugain, các nhân chứng ở Maldives đă bị gây sức ép. Ông này cho biết, ông đă bị một sĩ quan t́nh báo Anh tiếp cận và cảnh báo rằng ông sẽ phải đối mặt với “những nguy hiểm” nếu cố t́m hiểu sự thật về việc chuyện ǵ đă xảy ra với chiếc máy bay MH370. Bởi v́ Anh sở hữu ḥn đảo Diego Garcia nên nước này được cho là sẽ che đậy bất kỳ vụ việc nào xảy ra ở đây, ông Dugain nói thêm.
Mỹ liên tục phủ nhận việc nước này biết bất kỳ thông tin ǵ về số phận của chiếc máy bay chở khách của hăng hàng không Malaysia Airlines. Tuy nhiên, ông Dugain hoài nghi về điều đó bởi Mỹ được “trang bị những công nghệ tối tân nhất, tốt nhất trên thế giới” và v́ thế nước này không thể mất toàn bộ dấu vết của “một vật thể dài tới 63m”.
Trước đó, hồi tháng 10, ông Tim Clark – Giám đốc điều hành của hăng hàng không Emirates Airlines – hăng hàng không lớn nhất thế gới, cũng từng lên tiếng cho rằng, một số người nào đó đă chặn lại và ỉm đi những thông tin về chuyện ǵ đă xảy ra với chiếc máy bay xấu số MH370 và rằng thậm chí với tất cả các hệ thống liên lạc điện tử bị tắt đi th́ chiếc máy bay vẫn có thể được ḍ t́m thấy qua những hệ thống radar quân sự cực mạnh.
Đă có hàng loạt giả thuyết được đưa ra quanh vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay MH370 của hăng hàng không Malaysia Airlines. Phần lớn trong số đó được đưa ra bởi những người ưa giật gân hơn là các nhà điều tra.
Một tác giả và cũng là một phóng viên của Anh – ông Nigel Cawthorne từng phỏng đoán, chiếc máy bay của Malaysia có thể đă bị bắn hạ trong các cuộc tập trận quân sự chung giữa Thái Lan, Nhật Bản, Indones, Mỹ và Trung Quốc ở Biển Đông.
Thậm chí cường điệu hơn, người ta cho rằng chiếc máy bay MH370 có thể đă bay về phía bắc, nấp dưới bóng một chiếc máy bay khác để tránh hệ thống radar trước khi hạ cánh tại một căn cứ không quân ở phía đông bắc Trung Quốc, Kyrgyzstan hay Turkmenistan.
Cũng có nguồn tin cho rằng, chiếc máy bay đă bị không tặc nhưng vụ không tặc này thất bại. Phân tích các dữ liệu datar trên máy bay cho thấy, chiếc MH370 đă bắt đầu bay chập choạng và vọt lên hơn 13.000 mét trước khi lao xuống độ cao rất thấp.
Các phi công có thể đă bay kiểu đó để làm những kẻ cướp máy bay mất phương hướng hoặc chính những kẻ không tặc đă cố t́nh lái máy bay như vậy để giết chết hành khách bằng cách khiến họ chết ngạt về v́ thiếu oxy khi giảm áp suất trong máy bay. Theo giả thuyết này th́ nỗ lực không tặc bị thất bại và những kẻ không tặc đă vô t́nh tự hại chính họ.
Vào tháng 10, cuộc điều tra đă được tập trung toàn bộ vào hoạt động t́m kiếm dưới đáy biển. Tính đến ngày 17/12, đă có 11.000 km vuông đáy biển được rà soát. Tuy nhiên, mọi nỗ lực trong suốt nhiều tháng trời với những thời điểm lực lượng tham gia cực kỳ hùng hậu, đông đảo nhưng số phận chiếc máy bay MH370 vẫn tiếp tục bị bao phủ một bức màn bí ẩn không thể giải đáp.
Vân Linh (theo RT)
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=714088&stc=1&d=1419351246
Chiếc máy bay của hăng hàng không Malaysia Airlines đă mất tích một cách vô cùng bí ẩn hôm 8/3 khi đang chở 239 người từ thủ đô Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Có 154 hành khách trong số ngày là người Trung Quốc.
Trong bài báo dài 6 trang được đăng tải trên tạp chí hàng tuần Paris Match của Pháp, ông Dugain đă tuyên bố rằng, chiếc máy bay Boeing 777 của hăng hàng không Malaysian Airlines có thể đă gặp vấn đề và khi nó tiến về phía căn cứ quân sự của Mỹ trên lănh thổ của Anh ở Diego Garcia thuộc Ấn Độ Dương, nó đă bị bắn hạ. Lực lượng Mỹ có thể đă sợ rằng chiếc máy bay đó là một nỗ lực nhằm thực hiện một cuộc tấn công kiểu ngày 11/9 vào căn cứ, ông Dugain cho biết.
“Đó là một căn cứ cực mạnh của Mỹ. Thật đáng kinh ngạc khi người Mỹ lại mất hết dấu vết của chiếc máy bay này. Không đề cập đến những thuyết âm mưu, có khả năng là người Mỹ đă chặn chiếc máy bay đó”, ông Dugain cho biết trên website nói tiếng Anh mang tên The Local (Người địa phương) hồi cuối tuần trước.
Theo cựu giám đốc điều hàng của hăng hàng không Pháp, có những nhân chứng ở Maldives – quần đảo gần nhất với đảo Diego Garcia, cách khoảng 500km về phía bắc, cho biết họ đă nh́n thấy “một chiếc máy bay khổng lồ bay ở độ cao thực sự thấp” với cờ của hăng hàng khôpng Malaysian Airlines hướng về phía Diego Garcia.
Hồi tháng 8, tờ Daily Mirror của Anh từng đưa tin, chiếc MH370 đă bay về hướng ḥn đảo nhỏ Diego Garcia ở Ấn Độ Dương nhưng Đại sứ quán Mỹ tại Kuala Lumpur đă phủ nhận điều đó. Một phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ tại Malaysia đă nói với tờ Star rằng, vào thời điểm xảy ra vụ mất tích, “không có bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ chiếc MH370 bay đến một địa điểm nào đó gần Maldives hoặc Diego Garcia”.
Ông Dugain nói thêm rằng, “MH370 không hạ cánh ở Diego Garcia.”
Theo phỏng đoán mà ông Dugain đưa ra, chiếc máy bay MH370 biến mất đầy bí ẩn trên bầu trời hôm 8/3 với 239 người có thể có thể đă bị không tặc và nó đă lái về hướng đảo Diego Garcia. MH370 gặp nạn khi đang bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.
Một khả năng khác mà ông Dugain đưa ra là có vụ hoả hoạn xảy ra trên máy bay buộc phi công phải tắt tất cả các thiết bị điện tử để không gây tổn hại cho vỏ ngoài chiếc máy bay. Việc này cho phép nó tiếp tục bay với chế độ bay tự động khi mọi người trên máy bay đă chết ngạt.
Cũng theo ông Dugain, các nhân chứng ở Maldives đă bị gây sức ép. Ông này cho biết, ông đă bị một sĩ quan t́nh báo Anh tiếp cận và cảnh báo rằng ông sẽ phải đối mặt với “những nguy hiểm” nếu cố t́m hiểu sự thật về việc chuyện ǵ đă xảy ra với chiếc máy bay MH370. Bởi v́ Anh sở hữu ḥn đảo Diego Garcia nên nước này được cho là sẽ che đậy bất kỳ vụ việc nào xảy ra ở đây, ông Dugain nói thêm.
Mỹ liên tục phủ nhận việc nước này biết bất kỳ thông tin ǵ về số phận của chiếc máy bay chở khách của hăng hàng không Malaysia Airlines. Tuy nhiên, ông Dugain hoài nghi về điều đó bởi Mỹ được “trang bị những công nghệ tối tân nhất, tốt nhất trên thế giới” và v́ thế nước này không thể mất toàn bộ dấu vết của “một vật thể dài tới 63m”.
Trước đó, hồi tháng 10, ông Tim Clark – Giám đốc điều hành của hăng hàng không Emirates Airlines – hăng hàng không lớn nhất thế gới, cũng từng lên tiếng cho rằng, một số người nào đó đă chặn lại và ỉm đi những thông tin về chuyện ǵ đă xảy ra với chiếc máy bay xấu số MH370 và rằng thậm chí với tất cả các hệ thống liên lạc điện tử bị tắt đi th́ chiếc máy bay vẫn có thể được ḍ t́m thấy qua những hệ thống radar quân sự cực mạnh.
Đă có hàng loạt giả thuyết được đưa ra quanh vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay MH370 của hăng hàng không Malaysia Airlines. Phần lớn trong số đó được đưa ra bởi những người ưa giật gân hơn là các nhà điều tra.
Một tác giả và cũng là một phóng viên của Anh – ông Nigel Cawthorne từng phỏng đoán, chiếc máy bay của Malaysia có thể đă bị bắn hạ trong các cuộc tập trận quân sự chung giữa Thái Lan, Nhật Bản, Indones, Mỹ và Trung Quốc ở Biển Đông.
Thậm chí cường điệu hơn, người ta cho rằng chiếc máy bay MH370 có thể đă bay về phía bắc, nấp dưới bóng một chiếc máy bay khác để tránh hệ thống radar trước khi hạ cánh tại một căn cứ không quân ở phía đông bắc Trung Quốc, Kyrgyzstan hay Turkmenistan.
Cũng có nguồn tin cho rằng, chiếc máy bay đă bị không tặc nhưng vụ không tặc này thất bại. Phân tích các dữ liệu datar trên máy bay cho thấy, chiếc MH370 đă bắt đầu bay chập choạng và vọt lên hơn 13.000 mét trước khi lao xuống độ cao rất thấp.
Các phi công có thể đă bay kiểu đó để làm những kẻ cướp máy bay mất phương hướng hoặc chính những kẻ không tặc đă cố t́nh lái máy bay như vậy để giết chết hành khách bằng cách khiến họ chết ngạt về v́ thiếu oxy khi giảm áp suất trong máy bay. Theo giả thuyết này th́ nỗ lực không tặc bị thất bại và những kẻ không tặc đă vô t́nh tự hại chính họ.
Vào tháng 10, cuộc điều tra đă được tập trung toàn bộ vào hoạt động t́m kiếm dưới đáy biển. Tính đến ngày 17/12, đă có 11.000 km vuông đáy biển được rà soát. Tuy nhiên, mọi nỗ lực trong suốt nhiều tháng trời với những thời điểm lực lượng tham gia cực kỳ hùng hậu, đông đảo nhưng số phận chiếc máy bay MH370 vẫn tiếp tục bị bao phủ một bức màn bí ẩn không thể giải đáp.
Vân Linh (theo RT)