PinaColada
12-29-2014, 10:48
"Máy bay của Air Asia có khả năng đă rơi và đang nằm dưới đáy biển" - người đứng đầu chiến dịch t́m kiếm của Indonesia cho biết. Ông Bambang Soelistyo cho rằng giả thuyết này dựa trên những thông tin phối hợp với chiếc máy bay khi liên lạc bị mất.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=718105&stc=1&d=1419850113
Lực lượng t́m kiếm cứu hộ trên biển Indonesia đang tích cực t́m chiếc Airbus 320 bị mất tích
Công việc t́m kiếm xác chiếc máy bay vẫn đang tiếp tục, một ngày sau khi chiếc máy bay biến mất cùng 162 hành khách đang trên đường từ Indonesia đến Singapore.
Phi công đă yêu cầu thay đổi đường bay sau khi máy bay gặp phải băo. Song họ đă không có cuộc gọi cứu nguy nào trước khi chiếc máy bay biến mất khỏi màn h́nh radar.
"Dựa trên những thông tin thu nhận được, chúng tôi có thể ước liệu rằng máy bay đă bị rơi xuống biển và giả thuyết có thể là hiện xác máy bay đang nằm dưới đáy biển" - BBC loan tải lời ông Bambang Soelistyo trả lời báo chí tại Jakarta.
Trong khi đó, tờ Herald Sun của Úc dẫn lời một quan chức Indonesia cho biết các vật thể nghi là của chiếc Airbus xấu số đă được t́m thấy cùng với các vết dầu loang.
Phát ngôn viên không lực Úc - tướng 2 sao Hadi Tjahnanto trả lời Metro TV rằng một chiếc trực thăng của Indonesia đă phát hiện 2 vết dầu loang ở phía Đông biển Java, gần đảo Belitung - cách nơi mất liên lạc với chiếc máy bay không xa.
Ông cho biết các mẫu dầu này sẽ được đem đi phân tich xem có liên quan ǵ đến với chiếc máy bay mất tích hay không.
Trong khi đó, tướng 2 sao Qwi Putranto của không lực Jakarta cho biết ông đă được thông báo là một chiếc máy bay trinh thám Orion của Úc đă phát hiện ra những mảnh vỡ gần đảo Nangka, cách Pangkalun Bun 160 km về hướng tây nam, gần trung tâm Kalimantan hoặc cách 1.120km tính từ nơi chiếc máy bay mất liên lạc.
"Tuy nhiên, chúng tôi không thể chắc được là các mảnh vỡ đó có phải của chiếc máy bay mất tích hay không" - tướng Putranto nói. "Chúng tôi đang di chuyển theo hướng đó, song hiện điều kiện thời tiết lúc này khá nhiều mây".
Với những thông tin sơ bộ đă được công bố trong vụ chuyến bay AirAsia QZ8501 mất tích vào ngày 28.12.2014, các chuyên gia cho biết vẫn c̣n quá sớm để kết luận chuyện ǵ đă xảy ra.
Nhưng khi các nhà điều tra bắt đầu sàng lọc thông tin mà không cần thông qua các dữ liệu trong hộp đen của máy bay, chúng ta có thể thấy những điểm tương đồng với các thảm họa hàng không trước đó.
Cả AirAsia và nhà chức trách Indonesia đều công bố thông tin cho biết máy bay đă đi qua một vùng không khí xấu cao đến 40.000 feet (12.200m). "Thời tiết không tốt", giám đốc điều hành AirAsia Tony Fernandes cho biết thêm rằng trong khi máy bay đang bay ở khoảng 32.000 feet (9.753m) phi công đă xin đài không lưu cho phép bay lên cao thêm 1.800m để tránh "đám mây băo".
Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định rằng khi cố bay lên khỏi tầm băo, phi công đă cho máy bay bay quá chậm, chậm đến khoảng 160km/h so với b́nh thường đă khiến máy bay lâm nạn.
L.H.L
MTG
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=718105&stc=1&d=1419850113
Lực lượng t́m kiếm cứu hộ trên biển Indonesia đang tích cực t́m chiếc Airbus 320 bị mất tích
Công việc t́m kiếm xác chiếc máy bay vẫn đang tiếp tục, một ngày sau khi chiếc máy bay biến mất cùng 162 hành khách đang trên đường từ Indonesia đến Singapore.
Phi công đă yêu cầu thay đổi đường bay sau khi máy bay gặp phải băo. Song họ đă không có cuộc gọi cứu nguy nào trước khi chiếc máy bay biến mất khỏi màn h́nh radar.
"Dựa trên những thông tin thu nhận được, chúng tôi có thể ước liệu rằng máy bay đă bị rơi xuống biển và giả thuyết có thể là hiện xác máy bay đang nằm dưới đáy biển" - BBC loan tải lời ông Bambang Soelistyo trả lời báo chí tại Jakarta.
Trong khi đó, tờ Herald Sun của Úc dẫn lời một quan chức Indonesia cho biết các vật thể nghi là của chiếc Airbus xấu số đă được t́m thấy cùng với các vết dầu loang.
Phát ngôn viên không lực Úc - tướng 2 sao Hadi Tjahnanto trả lời Metro TV rằng một chiếc trực thăng của Indonesia đă phát hiện 2 vết dầu loang ở phía Đông biển Java, gần đảo Belitung - cách nơi mất liên lạc với chiếc máy bay không xa.
Ông cho biết các mẫu dầu này sẽ được đem đi phân tich xem có liên quan ǵ đến với chiếc máy bay mất tích hay không.
Trong khi đó, tướng 2 sao Qwi Putranto của không lực Jakarta cho biết ông đă được thông báo là một chiếc máy bay trinh thám Orion của Úc đă phát hiện ra những mảnh vỡ gần đảo Nangka, cách Pangkalun Bun 160 km về hướng tây nam, gần trung tâm Kalimantan hoặc cách 1.120km tính từ nơi chiếc máy bay mất liên lạc.
"Tuy nhiên, chúng tôi không thể chắc được là các mảnh vỡ đó có phải của chiếc máy bay mất tích hay không" - tướng Putranto nói. "Chúng tôi đang di chuyển theo hướng đó, song hiện điều kiện thời tiết lúc này khá nhiều mây".
Với những thông tin sơ bộ đă được công bố trong vụ chuyến bay AirAsia QZ8501 mất tích vào ngày 28.12.2014, các chuyên gia cho biết vẫn c̣n quá sớm để kết luận chuyện ǵ đă xảy ra.
Nhưng khi các nhà điều tra bắt đầu sàng lọc thông tin mà không cần thông qua các dữ liệu trong hộp đen của máy bay, chúng ta có thể thấy những điểm tương đồng với các thảm họa hàng không trước đó.
Cả AirAsia và nhà chức trách Indonesia đều công bố thông tin cho biết máy bay đă đi qua một vùng không khí xấu cao đến 40.000 feet (12.200m). "Thời tiết không tốt", giám đốc điều hành AirAsia Tony Fernandes cho biết thêm rằng trong khi máy bay đang bay ở khoảng 32.000 feet (9.753m) phi công đă xin đài không lưu cho phép bay lên cao thêm 1.800m để tránh "đám mây băo".
Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định rằng khi cố bay lên khỏi tầm băo, phi công đă cho máy bay bay quá chậm, chậm đến khoảng 160km/h so với b́nh thường đă khiến máy bay lâm nạn.
L.H.L
MTG