PDA

View Full Version : 'Thiên đường' hạ giá


tonycarter
01-01-2015, 23:52
Ḥn đảo gần 6,5 ha phơi ḿnh trong cái nắng dịu ngọt của một trong những vùng đất đẹp nhất Địa Trung Hải lần đầu tiên được mở bán rộng răi trên thị trường quốc tế với mức giá chưa bằng một căn hộ 2 pḥng ngủ ở trung tâm thủ đô London - Anh.

Tận hưởng “làm vua”

Đến cả cái tên cũng toát lên sự xinh đẹp và thơ mộng, ḥn đảo nhỏ Little Lesbos cách đảo Lesbos của Hy Lạp chỉ vài phút đi thuyền. Đang được rao bán với giá 990.000 USD, ḥn đảo xinh đẹp này đủ sức sưởi ấm bất cứ trái tim nào bị tê liệt cảm xúc ở những thành phố đang đóng băng trong mùa đông. Chủ nhân mới của Little Lesbos có thể thỏa sức sáng tạo, xây dựng “vương quốc” riêng từ những viên gạch đầu tiên để tận hưởng cảm giác của một ông vua bởi ḥn đảo vẫn chưa có người sinh sống. Công ty bất động sản Vladi Private Islands, đơn vị rao bán Little Lesbos, hứa hẹn việc xin giấy phép xây dựng cực kỳ gọn nhẹ.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=720526&stc=1&d=1420156324
Đảo Little Lesbos cách đảo chính Lesbos khoảng 200 m
Ảnh: Alamy


Đối diện Little Lesbos là ngôi làng yên ả Pamfila. Từ đây, chỉ cần 10 phút chạy xe có thể tới Mytilini, thủ phủ và cũng là cảng chính của đảo Lesbos ra đời từ thế kỷ XI trước Công nguyên. Với vẻ đẹp được ví như thiên đường cùng lịch sử thú vị, rượu Ouzo nóng và những băi biển trong mơ, Lesbos từ lâu đă quen thuộc với du khách khắp thế giới. Ngược lại, Little Lesbos chưa có sự can thiệp của con người, vẫn giữ được những vẻ đẹp nguyên lành nhất với vịnh nước trong veo, gió biển Aegean, cát mịn, dầu ô-liu và cá tươi rói.

Vladi Private Islands nhấn mạnh các ḥn đảo tuyệt đẹp ở Địa Trung Hải hiếm khi được rao bán và các thương vụ được tiết lộ trước đây đều có giá trên trời. Gần đây nhất là ḥn đảo Skorpios được bán cho Ekaterina Rybolovleva - cô con gái 25 tuổi của tỉ phú Nga Dmitry Rybolovlev - với giá lên tới gần 160 triệu USD. Trong khi đó, đại gia Qatar Hamad bin Khalifa Al-Thani chi 8,6 triệu USD mua 6 ḥn đảo thuộc quần đảo Echinades trên biển Ionian và đang háo hức xây dựng hàng loạt lâu đài cho 3 bà vợ cùng 24 đứa con của ḿnh.

Món quà t́nh yêu

Mặc dù phải đánh đổi bằng tương lai du lịch của địa phương, chủ nhân các ḥn đảo ở Hy Lạp vẫn phải cắn răng bán đi “thiên đường” trong bối cảnh khủng hoảng tài chính đang tàn phá nền kinh tế yếu nhất Liên minh châu Âu. Giá tài sản ở nước này giảm đáng kể trong 5 năm qua và giảm khoảng 30% so với trước khủng hoảng. Từ đó, giấc mơ sở hữu một ḥn đảo thơ mộng như Lesbos không c̣n là đặc quyền của các đại gia lắm tiền nhiều của.

Trong khi đó, ḥn đảo h́nh trái tim Blueberry giữa hồ Lac de l’Achigan Some ở Canada cũng thu hút không ít sự chú ư. Những người đang yêu có thể gọi đây là món quà không thể ngọt ngào hơn để tặng cho nửa c̣n lại nếu… có trong tay khoảng 1 triệu USD. C̣n nhớ hồi năm 2013, nữ diễn viên Angelina Jolie phải chi gần 20 lần số tiền trên mới mua được ḥn đảo h́nh trái tim Petra để tặng sinh nhật tuổi 50 của người t́nh Brad Pitt.

Rộng trên 1 ha, đảo Blueberry có một nhà gỗ nhỏ nh́n ra biển và một con thuyền xinh xắn làm phương tiện đi lại. Ḥn đảo hoàn toàn riêng tư chỉ cách TP Montreal 45 phút di chuyển bằng thuyền. “Ḥn đảo mang vẻ đẹp tự nhiên với những băi cát thơ mộng. Ḍng sông băng tạo nên những mỏm đá tuyệt đẹp và đi dạo trong các khu rừng trên đảo là trải nghiệm thú vị v́ vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng t́m được những ngóc ngách yên tĩnh với nắng chan ḥa” - giới chức địa phương giới thiệu. Dù lọt giữa vùng quê Canada nhưng chủ nhân tương lai của ḥn đảo không cần lo lắng v́ nơi này rất tiện nghi: Có đường điện, điện thoại cùng truyền h́nh vệ tinh và internet.


VNN