PDA

View Full Version : Những chiêu PR nhà hàng quán ăn hiệu quả nhất năm 2014


Romano
01-03-2015, 16:55
Những bí kíp bán hàng độc đáo và hiệu quả đã xuất hiện rất nhiều trong năm 2014 và đem lại không ít lợi nhuận cho chủ cửa hàng.Tô phở khổng lồ
<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="pic">
</td></tr><tr><td class="caption">
</td></tr></tbody></table>Một tiệm phở ở Sài Gòn đã có một cuộc thi ăn khá độc đáo. Bất kỳ ai ăn hết tô phở khổng lồ tại quán sẽ nhận được giải thưởng trị giá một triệu đồng. Ngược lại, nếu không ăn hết hay dừng giữa chừng, bạn sẽ trả cho quán 200.000 đồng cho phần nguyên liệu. Đây là một cách làm khá thông minh khi vừa thu lãi lại vừa quảng bá được thương hiệu của mình.
Tuy nhiên, chia sẻ của vị CEO công ty TNHH cổ phần chế biến thực phẩm Huy Việt Nam - đơn vị quản lý chuỗi nhà hàng phở này cho biết lượng nguyên vật liệu để chế biến tô phở khổng lồ bao gồm 750 gr bánh phở, 40 gr nạm bò, 25 gr gân, 80 gr gầu, 50 gr thịt tái, 42 gr bò viên, 2.150 ml nước lèo, rau, chanh.
Trọng lượng này bằng với 4 tô phở bình thường tại nhà hàng, với giá bán cho khách là 70.000 đồng/tô, vị chi nhà hàng thu được 280.000 đồng. Trong khi nếu khách thua trong cuộc thi chinh phục tô phở khổng lồ chỉ phải trả 200.000 đồng, đây gần như là chi phí nguyên vật liệu.
Sau 2 tuần công bố, chương trình đã thu hút hơn 1.500 khách tham gia, nhưng chỉ có 15 người đoạt giải.
Miễn phí suất ăn nếu...hôn môi
Chương trình do thương hiệu tàu hũ Orisoy tổ chức diễn ra trong khung giờ 18h đến 20h, từ ngày 5/12 đến 20/12 đã khiến chuỗi cửa hàng tàu hũ này trở nên vô cùng đông khách.
Thể lệ tham gia chương trình như sau. Khi thanh toán tiền, khách hàng chỉ cần hôn môi nhau sẽ được cửa hàng tặng 100% giá trị hóa đơn hiện tại cho lần ăn sau. Nếu khách hôn vào má sẽ được 50%, và 25% cho những chỗ khác như tay, trán...
<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="pic">
</td></tr><tr><td class="caption">
</td></tr></tbody></table>Chỉ sau 13 ngày diễn ra chương trình, cửa hàng đã thu hút hơn 6.000 khách hàng tham gia hôn để được khuyến mãi. Tất nhiên, lợi nhuận thu về cũng cao hơn mức bình thường rất nhiều.
Uống cà phê, ăn luôn cốc
Một cửa hàng tại TP. HCM đã triển khai hình thức bán cà phê có thể ăn luôn cả cốc sau khi uống, thu hút rất đông khách hàng tới thử cảm giác mới lạ.
<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="pic">
</td></tr><tr><td class="caption">
</td></tr></tbody></table>Kỳ thực, đây là một dạng bánh nướng bên trong có phủ một lớp chocolate trắng để cà phê lâu ngấm vào lớp vỏ bánh. Khi rót cà phê vào chiếc cốc đặc biệt này, phục vụ phải nhanh chóng mang đến bàn cho khách vì không để lâu.
Rất nhiều khách hàng đã kéo tới quán để thưởng thức cách uống cà phê có một không hai này, chỉ 7 - 15 phút, quán đã bán hết hơn 100 ly cà phê loại này. Không ít người chấp nhận ngồi đợi bánh ra lò để mua.
Một hình thức Kinh doanh tương tự khác là món sinh tố đựng trong chiếc ly độc đáo làm bằng rau câu, khách có thể uống sinh tố sau đó ăn luôn cả chiếc ly đó, cũng tại một quán đồ uống tại Sài Gòn.
<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="pic">
</td></tr><tr><td class="caption">
</td></tr></tbody></table>Với giá 29.000 đồng cho 1 ly và lượng khách đông đảo mỗi ngày, cách làm này đã đem lại hiệu quả rất lớn cho doanh thu của nhà hàng.
tm