PDA

View Full Version : Bộ trưởng Thăng:Hàng không giữ kỷ lục không ai muốn giữ!


Romano
01-07-2015, 11:22
Bộ ảnh bikini của VietJet dẫn đầu scandal hàng không quốc tế thêm phần bằng chứng khi Bộ trưởng Thăng nói: Hàng không giữ kỷ lục không ai muốn.Vừa qua Yahoo! Travel đă b́nh chọn và đưa ra danh sách 10 scandal tai tiếng nhất ngành hàng không quốc tế năm 2014.

Yahoo! Travel nhận định trong năm 2014, nhiều hành khách gây đủ tṛ tai tiếng, ví dụ như vụ bốn hành khách Trung Quốc ném ḿ nóng vào tiếp viên Thai Airways và dọa đánh bom máy bay v́ không được ngồi cạnh nhau, hay nhiều hành khách đi máy bay trên thế giới phản ứng thái quá đối với đại dịch Ebola.

Góp mặt và đại diện cho Việt Nam là bộ ảnh đồ lót gây tai tiếng của Hăng VietJet Air, trong đó Ngọc Trinh là người mẫu, đứng đầu danh sách.
Hồi tháng 9/2014, dư luận Việt Nam xôn xao khi trên mạng Internet xuất hiện bộ ảnh chụp dàn người mẫu của Công ty giải trí Venus mặc đồ lót đỏ trên máy bay của VietJet Air.“Việc VietJet Air chụp bộ ảnh người mẫu giả tiếp viên hàng không mặc đồ lót đă là bê bối lắm rồi. Chúng ta cứ tưởng tṛ này đă chấm dứt cùng Hăng Pan Am” - Yahoo! Travel b́nh luận.

“Nhưng điều tồi tệ hơn là khi bị dư luận chỉ trích dữ dội, VietJet Air biện minh đó chỉ là bộ ảnh chụp thử cho chiến dịch quảng cáo. Một cuộc diễn tập cởi đồ chăng? Một cô người mẫu lỡ tay tung ảnh lên Facebook thôi mà. Xin lỗi, chúng tôi không tiêu hóa nổi lời giải thích của VietJet Air. Có lẽ sau nhiều năm bối rối với lịch cất cánh và hạ cánh của VietJet Air, chúng tôi đă trở nên thận trọng hơn” - Yahoo! Travel giễu cợt.

Việc bộ ảnh bikini của VietJet Air đứng đầu danh sách scandal ngành hàng không quốc tế lại khẳng định lời Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng từng nói những kỉ lục không ai muốn giữ của ngành hàng không VN.

Ông cũng nói thẳng thời gian qua ngành hàng không đă bị người dân kêu ca phàn nàn quá nhiều, làm mất h́nh ảnh của chính ḿnh, của ngành giao thông vận tải và của quốc gia.

Bộ trưởng Thăng đă không nói oan cho ngành hàng không bởi theo Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh, năm 2014, ngành hàng không không xảy ra tai nạn, tuy nhiên số sự cố lại tăng tới 177% so với năm 2013. Số vụ việc về an ninh hàng không và trật tự công cộng tại nhà ga, bến băi cũng tăng 67%.

Trước đó, sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất cũng lọt vào 10 sân bay tệ nhất châu Á.

Trang web chuyên xếp hạng các sân bay trên thế giới The Guide to Sleeping in Airports đă đưa ra bảng xếp hạng các sân bay tệ nhất châu Á. Việt Nam có đến 2 sân bay lớn nhất xuất hiện trong top 10: Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Theo trang web trên, sân bay ngay tại thủ đô Hà Nội bị du khách than phiền quá hỗn loạn và bẩn thỉu. Hệ thống điều ḥa cũng là một vấn đề đáng lo ngại, khi khí hậu vốn đă nóng cộng thêm đám đông ồn ào khiến nơi đây càng thêm nóng bức.

Hệ thống thông tin chuyến bay và biển báo hiệu quá nghèo nàn. Sân bay bị nhận xét thiếu quầy đổi ngoại tệ và ghế ngồi quá ít. Du khách phát hiện muốn có wifi phải đi bộ lên khu nhà hàng ở tầng 3, dù không có nhu cầu ăn uống.

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng chỉ được xếp vào hạng trung b́nh khá với mức độ tiện nghi tạm chấp nhận được; tuy nhiên,mức độ sạch sẽ vẫn c̣n chưa ổn định.
Theo Vân Nhi