therealrtz
01-07-2015, 11:28
Đội t́m kiếm Indonesia cho biết phần đuôi chiếc máy bay QZ8501 vừa được t́m thấy ở biển Java sáng sớm hôm nay (7/1), điều này mang đến hy vọng t́m thấy hộp đen để lư giải nguyên nhân vụ tai nạn.
Ông Bambang Soelistyo, Giám đốc Cơ quan t́m kiếm cứu nạn Indonesia (BASARNAS) cho biết thiết bị định vị dưới nước đă phát hiện phần đuôi máy bay ở gần đáy biển, thuộc khu vực mở rộng phạm vị t́m kiếm. Điều này đặt ra giải thuyết có thể ḍng chảy mạnh đă đẩy phần đuôi ra xa. Phần đuôi máy bay là nơi lắp đặt hộp đen – thiết bị dùng để thu âm thanh và dự liệu bay. Và hộp đen sẽ giúp các nhà điều tra t́m hiểu được nguyên nhân của vụ tai nạn.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=723936&stc=1&d=1420630042
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=723937&stc=1&d=1420630042
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=723938&stc=1&d=1420630042
H́nh ảnh phần đuôi chiếc máy bay
Mặc dù phần đuôi của chiếc máy bay đă được t́m thấy song cho tới nay các nhà điều tra vẫn chưa rơ liệu bộ phận này có chứa hộp đen hay không v́ rất có thể phần chứa hộp đen bị bể. Phát biểu trước báo giới ở Jakatar (Indonesia), ông Bambang Soelistyo nói: “Chúng tôi đă t́m thấy phần đuôi của chiếc máy bay, chúng tôi chắc chắn đây là đuôi máy bay bởi mảnh vỡ vừa được t́m thấy có nhăn hiệu Airaisa là chữ A được sơn ở bộ phận này”. Đây chính là mảnh vỡ quan trọng đầu tiên mà đội t́m kiếm phát hiện được. Ông Bambang Soelistyo c̣n cho biết mặc dù ḍng nước biển chảy khá mạnh và đầy bùn, đội t́m kiếm vẫn cố gắng ghi lại h́nh hành của mảnh vỡ ở dưới nước. Như vậy, cho đến nay, đội t́m kiếm đă phát hiện 12 mảnh vỡ, song Bambang Soelistyo không chắc chắn tất cả các mảnh vỡ đều là bộ phận của chiếc máy bay xấu số.
Các nhà điều tra sẽ t́m kiếm những giải đáp v́ sao chiếc máy bay có chuyến bay mang số hiệu QZ8501 hành tŕnh Surabaya (Indonesia) – Singapore bị rơi xuống biển hôm 28/12/2014. Giới chức trách Indonesia cho biết chiếc máy bay đă mất liên lạc sau khi phi công xin phép được nâng độ cao để tránh tầng mây băo.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=723939&stc=1&d=1420630056
Lực lượng t́m kiếm tiếp tục đưa lên những mảnh vỡ chiếc máy bay AirAsia
Tính đến ngày hôm nay mới có 40 thi thể được phát hiện, song các cơ quan chức năng đều tin rằng nhiều nạn nhân c̣n đang bị mắc kẹt ở phần thân máy bay. Tuy nhiên, công tác t́m kiếm thi thể các nạn nhân sẽ ngày càng gặp nhiều khó khăn bởi xác nạn nhân bắt đầu bị phân hủy. Anton Castilani, người đứng đầu cơ quan nhận diện nạn nhân thảm họa của Indonesia cho biết: “Việc xác phân hủy sẽ gây nhiều khó khăn trong việc nhận diện nhanh các nạn nhân, chúng tôi nhận diện nạn nhân qua xét nghiệm ADN, nhưng việc này sẽ mất khoảng một đến hai tuần”.
Cũng trong ngày hôm nay, văn pḥng Tổng giám đốc hăng hàng không Airasia đưa ra thông cáo Tổng giám đốc Tony Fernandes chưa bao giờ thừa nhận Airasia không được phép thực hiện chuyến bay Surabaya-Singapore.
Thông cáo nêu rơ: “Chúng tôi được phép thực hiện các chuyến bay có hành tŕnh Surabaya (Indonesia) -Singapore. Chúng tôi được phép thực hiện hành tŕnh bay bảy ngày trong tuần. Cả hai điểm đi và đến đều được bảo đảm an toàn. Hành tŕnh bay chỉ được thực hiện sau khi chính phủ Indonesia và Singapore cấp phép. Tai nạn xảy ra là do lỗi quản lư”.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=723940&stc=1&d=1420630056
Đến nay 40 thi thể nạn nhân đă được trục vớt
Thông cáo trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng giao thông vận tải Indonesia Ignasius Jonas hôm qua nói rằng Tổng giám đốc Tony Fernandes “đă thừa nhận Airasia không được phép thực hiện hành tŕnh bay”.
Bộ giao thông vận tải Indonesia đă đ́nh chỉ giấy phép bay của hăng Airasia đối với tuyến bay Surabaya-Singapore ngày 2/1 sau khi cáo buộc Airasia đă vi phạm quy tŕnh bay dẫn đến tai nạn.
- therealrtz ©VietSN
Ông Bambang Soelistyo, Giám đốc Cơ quan t́m kiếm cứu nạn Indonesia (BASARNAS) cho biết thiết bị định vị dưới nước đă phát hiện phần đuôi máy bay ở gần đáy biển, thuộc khu vực mở rộng phạm vị t́m kiếm. Điều này đặt ra giải thuyết có thể ḍng chảy mạnh đă đẩy phần đuôi ra xa. Phần đuôi máy bay là nơi lắp đặt hộp đen – thiết bị dùng để thu âm thanh và dự liệu bay. Và hộp đen sẽ giúp các nhà điều tra t́m hiểu được nguyên nhân của vụ tai nạn.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=723936&stc=1&d=1420630042
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=723937&stc=1&d=1420630042
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=723938&stc=1&d=1420630042
H́nh ảnh phần đuôi chiếc máy bay
Mặc dù phần đuôi của chiếc máy bay đă được t́m thấy song cho tới nay các nhà điều tra vẫn chưa rơ liệu bộ phận này có chứa hộp đen hay không v́ rất có thể phần chứa hộp đen bị bể. Phát biểu trước báo giới ở Jakatar (Indonesia), ông Bambang Soelistyo nói: “Chúng tôi đă t́m thấy phần đuôi của chiếc máy bay, chúng tôi chắc chắn đây là đuôi máy bay bởi mảnh vỡ vừa được t́m thấy có nhăn hiệu Airaisa là chữ A được sơn ở bộ phận này”. Đây chính là mảnh vỡ quan trọng đầu tiên mà đội t́m kiếm phát hiện được. Ông Bambang Soelistyo c̣n cho biết mặc dù ḍng nước biển chảy khá mạnh và đầy bùn, đội t́m kiếm vẫn cố gắng ghi lại h́nh hành của mảnh vỡ ở dưới nước. Như vậy, cho đến nay, đội t́m kiếm đă phát hiện 12 mảnh vỡ, song Bambang Soelistyo không chắc chắn tất cả các mảnh vỡ đều là bộ phận của chiếc máy bay xấu số.
Các nhà điều tra sẽ t́m kiếm những giải đáp v́ sao chiếc máy bay có chuyến bay mang số hiệu QZ8501 hành tŕnh Surabaya (Indonesia) – Singapore bị rơi xuống biển hôm 28/12/2014. Giới chức trách Indonesia cho biết chiếc máy bay đă mất liên lạc sau khi phi công xin phép được nâng độ cao để tránh tầng mây băo.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=723939&stc=1&d=1420630056
Lực lượng t́m kiếm tiếp tục đưa lên những mảnh vỡ chiếc máy bay AirAsia
Tính đến ngày hôm nay mới có 40 thi thể được phát hiện, song các cơ quan chức năng đều tin rằng nhiều nạn nhân c̣n đang bị mắc kẹt ở phần thân máy bay. Tuy nhiên, công tác t́m kiếm thi thể các nạn nhân sẽ ngày càng gặp nhiều khó khăn bởi xác nạn nhân bắt đầu bị phân hủy. Anton Castilani, người đứng đầu cơ quan nhận diện nạn nhân thảm họa của Indonesia cho biết: “Việc xác phân hủy sẽ gây nhiều khó khăn trong việc nhận diện nhanh các nạn nhân, chúng tôi nhận diện nạn nhân qua xét nghiệm ADN, nhưng việc này sẽ mất khoảng một đến hai tuần”.
Cũng trong ngày hôm nay, văn pḥng Tổng giám đốc hăng hàng không Airasia đưa ra thông cáo Tổng giám đốc Tony Fernandes chưa bao giờ thừa nhận Airasia không được phép thực hiện chuyến bay Surabaya-Singapore.
Thông cáo nêu rơ: “Chúng tôi được phép thực hiện các chuyến bay có hành tŕnh Surabaya (Indonesia) -Singapore. Chúng tôi được phép thực hiện hành tŕnh bay bảy ngày trong tuần. Cả hai điểm đi và đến đều được bảo đảm an toàn. Hành tŕnh bay chỉ được thực hiện sau khi chính phủ Indonesia và Singapore cấp phép. Tai nạn xảy ra là do lỗi quản lư”.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=723940&stc=1&d=1420630056
Đến nay 40 thi thể nạn nhân đă được trục vớt
Thông cáo trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng giao thông vận tải Indonesia Ignasius Jonas hôm qua nói rằng Tổng giám đốc Tony Fernandes “đă thừa nhận Airasia không được phép thực hiện hành tŕnh bay”.
Bộ giao thông vận tải Indonesia đă đ́nh chỉ giấy phép bay của hăng Airasia đối với tuyến bay Surabaya-Singapore ngày 2/1 sau khi cáo buộc Airasia đă vi phạm quy tŕnh bay dẫn đến tai nạn.
- therealrtz ©VietSN