PDA

View Full Version : Euro khủng hoảng, Rúp mất giá, đồng USD được mùa


Hanna
01-07-2015, 14:47
Trong bối cảnh giá dầu sụt giảm, đồng Euro xuống đến mức thấp nhất so với USD trong 9 năm qua, c̣n đồng Rúp th́ mất giá cùng với những dấu hiệu khủng hoảng của nền kinh tế Nga, giá trị đồng USD đă tăng lên nhanh chóng trong thời gian gần đây.
Theo tạp chí kinh tế Bloomberg, chỉ trong một ngày trên các sàn giao dịch quốc tế, giá trị đồng USD so với các loại tiền tệ khác đă tăng đến mức cao nhất kể từ tháng 12.2005. Trong khi đó, đồng euro đă giảm tới mức 1 euro ăn 1,18605 USD, mức thấp nhất trong 8 năm qua và giá trị đồng Rúp cũng liên tục suy giảm.

Sức mạnh đồng USD đă ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của các tập đoàn đa quốc gia Mỹ, chi phối doanh thu của nhiều công ty. Ngoài ra, công ty nghiên cứu ngoại hối BK Asset Mangement c̣n cho biết, giá trị của USD tăng lên đang hạn chế khả năng mở rộng thị trường ra bên ngoài của các tập đoàn Mỹ, đặc biệt là các quốc gia có tỉ giá tiền tệ thấp hơn so với USD.

“Doanh thu của các công ty sẽ bị ảnh hưởng, nhiều nguồn lợi sẽ bị bỏ lỡ nếu sức mạnh của đồng USD tiếp tục duy tŕ. Ngoài ra, các công ty Mỹ c̣n gặp khá nhiều phiền phức để chuyển đổi nguồn thu ở nước ngoài thành USD hay ngược lại,” Kathy Lien, một chuyên gia phân tích tiền tệ tại BK Asset Management cho biết.

Các tập đoàn lớn như nước giải khát Coca-Cola, công ty dược phẩm Johnson & Johnson và nhà sản xuất đồ chơi Mattel đă tuyên bố, sự thay đổi của các loại tiền tệ đang tác động tiêu cực đến doanh thu của họ. Ngược lại, một số nhà nhập khẩu lớn nhận định, việc đồng USD tăng giá đă khiến cho các công ty này mua được nhiều hàng hóa hơn, đồng thời tận dụng tối ta sức mạnh của USD để thao túng nguồn hàng từ nước ngoài.

Hiện tại, ở châu Âu, đồng USD cũng đă vượt qua đồng franc Thụy Sĩ để khẳng định sức mạnh, trong khi tại châu Á, tỷ giá giữa đồng USD với tiền tệ các nước cũng đang cho sự chênh lệch lớn, ngoại trừ đồng yen của Nhật Bản th́ vẫn cao hơn so tiền Mỹ.

Hàn Giang (theo RIA)

kuti
01-07-2015, 16:35
Ừ , mấy nước Châu Âu bị Mỹ lừa ngoạn mục ,xúm nhau từng phạt Nga rùi chết theo Nga chỉ có Mỹ là vang danh thiên hạ....nhưng gần đây những nước Châu Âu đă bắt đầu hiểu ǵ sao đồng Euro tuột xuống và âm thầm nghiệm ra 1 câu " gậy ông đập lưng ông "..và có nhỮng nước đă kêu gọi dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga bởi v́ Châu Âu và Nga gắn bó lâu đời không thể tách rời được " môi hở th́ răng lạnh "

Tia_qthinh
01-10-2015, 15:58
Răng bị sún nên môi mới lạnh !!