PinaColada
01-08-2015, 08:10
Cơ quan T́m kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) đang chuẩn bị các thiết bị chuyên dụng như cần cẩu hoặc bóng nổi khổng lồ để nhấc phần đuôi máy bay ra khỏi bùn và đưa lên mặt nước để t́m kiếm hộp đen.
Ngày 8/1, một quan chức t́m kiếm cứu nạn Indonesia cho biết phần đuôi máy bay QZ8501 mà họ t́m thấy ở dưới đáy biển Java đang ở trong t́nh trạng bị lật ngược và bị chôn vùi một phần dưới đáy biển, khiến họ tin rằng hộp đen của máy bay đang bị bùn đất vùi lấp.
Ông Suryadi Supriyadi, lănh đạo cấp cao tại Cơ quan T́m kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) cho hay họ đang chuẩn bị các thiết bị chuyên dụng như cần cẩu hoặc bóng nổi khổng lồ để nhấc phần đuôi máy bay ra khỏi bùn và đưa lên mặt nước.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=724572&stc=1&d=1420704616
Phần đuôi của QZ8501 đang bị vùi một phần dưới đáy biển
Việc t́m thấy hộp đen máy bay là rất quan trọng, v́ thiết bị nằm ở phần đuôi này chứa đựng tới 90% những thông tin quan trọng nhất có thể giúp các điều tra viên làm sáng tỏ điều ǵ đă xảy ra với chiếc máy bay xấu số trong những giờ phút cuối cùng.
Phần đuôi máy bay được các thợ lặn của Basarnas phát hiện vào ngày hôm qua, và cơ quan này cũng đă công bố những bức ảnh đầu tiên chụp dưới đáy biển cho thấy một vật thể lớn với hai kư tự “A” và “X” bên cạnh logo của hăng hàng không AirAsia, chứng tỏ đây đúng là phần đuôi của máy bay.
Phát biểu trong cuộc họp báo ngày hôm qua, ông Bambang Soelistyo, Cục trưởng Basarnas tuyên bố: “Kết luận của tôi là ngày hôm nay, chúng tôi đă thành công trong việc phát hiện một phần chiếc máy bay vốn là mục tiêu t́m kiếm chính trong nhiều ngày qua”.
Phần đuôi máy bay được phát hiện ở vị trí cách khu vực t́m kiếm chính khoảng 30 km, nhà chức trách Indonesai cho biết. Ông Sunu Widyatmoko, CEO của AirAsia Indonesia, đă gọi đây là một “bước ngoặt” trong chiến dịch t́m kiếm QZ8501.
Các quan chức Indonesia cũng nói rằng ngay sau khi các đội t́m kiếm đưa được hộp đen và xác máy bay QZ8501 lên mặt nước, họ sẽ nhờ các chuyên gia Mỹ tham gia cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=724573&stc=1&d=1420704616
Hải quân Mỹ tham gia chiến dịch t́m kiếm QZ8501
Hiện phía Indonesia vẫn chưa đưa ra lời đề nghị chính thức với Mỹ, và quyết định cuối cùng chỉ được đưa ra sau khi t́m thấy hộp đen máy bay. Tuy nhiên hiện hai bên vẫn đang tăng cường liên lạc, và nhiều khả năng các điều tra viên của Mỹ sẽ được phía Indonesia đặt niềm tin.
Theo thông lệ, trong bất cứ vụ tai nạn máy bay nào, đại diện của hăng sản xuất động cơ thường được đề nghị tham gia cuộc điều tra, cùng với cơ quan quản lư để giám sát việc thử nghiệm và phân tích an toàn những động cơ trên chiếc máy bay gặp nạn.
Tuy nhiên, cho đến nay trong các thành phần tham gia điều tra vụ tai nạn QZ8501 vẫn không có đại diện của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ - NTSB (cơ quan chứng nhận động cơ máy bay hay General Electric, hăng sản xuất động cơ của chiếc máy bay.
Động thái này của Indonesia đă khiến nhiều chuyên gia hàng không cảm thấy khó hiểu. Ông Mark Rosenker, cựu Chủ tịch NTSB nói: “Điều này khiến tôi ngạc nhiên. Tôi đă nghĩ rằng chúng tôi phải là một phần trong cuộc điều tra”.
General Electric cũng bày tỏ mong muốn được tham gia cuộc điều tra sau khi xác máy bay được đưa lên khỏi mặt nước nhằm giúp Indonesia làm rơ nguyên nhân khiến 162 người trên chiếc máy bay thiệt mạng.
Nguồn: danviet.vn
Ngày 8/1, một quan chức t́m kiếm cứu nạn Indonesia cho biết phần đuôi máy bay QZ8501 mà họ t́m thấy ở dưới đáy biển Java đang ở trong t́nh trạng bị lật ngược và bị chôn vùi một phần dưới đáy biển, khiến họ tin rằng hộp đen của máy bay đang bị bùn đất vùi lấp.
Ông Suryadi Supriyadi, lănh đạo cấp cao tại Cơ quan T́m kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) cho hay họ đang chuẩn bị các thiết bị chuyên dụng như cần cẩu hoặc bóng nổi khổng lồ để nhấc phần đuôi máy bay ra khỏi bùn và đưa lên mặt nước.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=724572&stc=1&d=1420704616
Phần đuôi của QZ8501 đang bị vùi một phần dưới đáy biển
Việc t́m thấy hộp đen máy bay là rất quan trọng, v́ thiết bị nằm ở phần đuôi này chứa đựng tới 90% những thông tin quan trọng nhất có thể giúp các điều tra viên làm sáng tỏ điều ǵ đă xảy ra với chiếc máy bay xấu số trong những giờ phút cuối cùng.
Phần đuôi máy bay được các thợ lặn của Basarnas phát hiện vào ngày hôm qua, và cơ quan này cũng đă công bố những bức ảnh đầu tiên chụp dưới đáy biển cho thấy một vật thể lớn với hai kư tự “A” và “X” bên cạnh logo của hăng hàng không AirAsia, chứng tỏ đây đúng là phần đuôi của máy bay.
Phát biểu trong cuộc họp báo ngày hôm qua, ông Bambang Soelistyo, Cục trưởng Basarnas tuyên bố: “Kết luận của tôi là ngày hôm nay, chúng tôi đă thành công trong việc phát hiện một phần chiếc máy bay vốn là mục tiêu t́m kiếm chính trong nhiều ngày qua”.
Phần đuôi máy bay được phát hiện ở vị trí cách khu vực t́m kiếm chính khoảng 30 km, nhà chức trách Indonesai cho biết. Ông Sunu Widyatmoko, CEO của AirAsia Indonesia, đă gọi đây là một “bước ngoặt” trong chiến dịch t́m kiếm QZ8501.
Các quan chức Indonesia cũng nói rằng ngay sau khi các đội t́m kiếm đưa được hộp đen và xác máy bay QZ8501 lên mặt nước, họ sẽ nhờ các chuyên gia Mỹ tham gia cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=724573&stc=1&d=1420704616
Hải quân Mỹ tham gia chiến dịch t́m kiếm QZ8501
Hiện phía Indonesia vẫn chưa đưa ra lời đề nghị chính thức với Mỹ, và quyết định cuối cùng chỉ được đưa ra sau khi t́m thấy hộp đen máy bay. Tuy nhiên hiện hai bên vẫn đang tăng cường liên lạc, và nhiều khả năng các điều tra viên của Mỹ sẽ được phía Indonesia đặt niềm tin.
Theo thông lệ, trong bất cứ vụ tai nạn máy bay nào, đại diện của hăng sản xuất động cơ thường được đề nghị tham gia cuộc điều tra, cùng với cơ quan quản lư để giám sát việc thử nghiệm và phân tích an toàn những động cơ trên chiếc máy bay gặp nạn.
Tuy nhiên, cho đến nay trong các thành phần tham gia điều tra vụ tai nạn QZ8501 vẫn không có đại diện của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ - NTSB (cơ quan chứng nhận động cơ máy bay hay General Electric, hăng sản xuất động cơ của chiếc máy bay.
Động thái này của Indonesia đă khiến nhiều chuyên gia hàng không cảm thấy khó hiểu. Ông Mark Rosenker, cựu Chủ tịch NTSB nói: “Điều này khiến tôi ngạc nhiên. Tôi đă nghĩ rằng chúng tôi phải là một phần trong cuộc điều tra”.
General Electric cũng bày tỏ mong muốn được tham gia cuộc điều tra sau khi xác máy bay được đưa lên khỏi mặt nước nhằm giúp Indonesia làm rơ nguyên nhân khiến 162 người trên chiếc máy bay thiệt mạng.
Nguồn: danviet.vn