PDA

View Full Version : McDonald's bị chỉ trích vì dùng thảm kịch 9-11 quảng cáo


tonycarter
01-14-2015, 04:54
NEW YORK, New York (NV) - Hệ thống bán thức ăn nhanh McDonald's đang như ngồi trên lửa vì một quảng cáo mà nhiều chỉ trích cho là lợi dụng những thảm kịch của toàn quốc để bán burger, theo tin của Business Insider.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=728221&stc=1&d=1421211267
(Hình minh họa: Tengku Bahar/AFP/Getty Images)

Quảng cáo cho thấy một loạt các tấm biển của McDonald's nhắc nhở lại các thảm kịch và tai ương như vụ tấn công khủng bố 9-11 đánh vào World Trade Center, vụ nổ bom Boston Marathon, và vụ nổ phi thuyền con thoi Columbia.

Các quảng cáo của McDonald bị cho là hành vi lợi dụng và bất nhã, trong khi có người lại cho là truyền cảm và thương tâm.

McDonald's nói, quảng cáo do cơ quan quảng cáo Leo Burnett tạo nên với chủ đích ăn mừng tính lịch sử của hệ thống dây chuyền ở các cộng đồng địa phương.

Một nữ phát ngôn viên của McDonald's USA phát biểu qua một văn bản rằng: “Các biển quảng cáo hùng hồn vừa làm dấy lên nhiều bình phẩm trong giới khách hàng, và chúng tôi cảm kích được thấy như vậy. Chúng tôi đọc được cả lời khen lẫn lời chê.”

Người phát ngôn tiếp: “Chúng tôi kỳ vọng như vậy và chúng tôi hoan nghênh điều đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục tự thử thách để đẩy mạnh các ranh giới hầu nối kết với khách hàng.”

Tuy nhiên, nhiều chỉ trích cho rằng, khơi dậy các thảm kịch trong quảng cáo là không bao giờ có thể chấp nhận được.” (TP)

Người-Việt