Hanna
01-15-2015, 08:39
Xe buýt dài này có thể chạy 170 dặm sau mỗi lần được sạc điện.
Trong tuần qua, hệ thống Metro Orange Line của Los Angeles cho chạy thử một loại xe buýt tốc hành mới tinh và dài hơn. Đây là loại xe buýt nối toa chạy bằng điện đầu tiên của nước Mỹ.
Phát ra tiếng vù vù êm nhẹ như tiếng của một chiếc Toyota Prius khi chạy, chiếc xe buýt điện này, quẹo ở một góc đường rồi sạc vào trong một bãi đậu xe Lancaster.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=728912&stc=1&d=1421311163
Chiếc xe buýt này dài 60 bộ, lần đầu tiên trong lịch sử chuyên chở. Nó chạy bằng tám mô-đun bình điện phốt-phát sắt lithium ở hai bên hông xe. Mỗi bên đặt bốn mô-đun, cung cấp đủ năng lượng để chạy được hơn 170 dặm. Trong những cuộc thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, các bình điện ấy có vòng đời dài khoảng 27 năm, lâu gấp đôi tuổi thọ của một chiếc xe buýt trung bình. Loại xe buýt mới này có thể chứa tới 120 hành khách.
Loại xe buýt không có khí thải này được đặt tên là Lancaster, gọi theo tên của nơi nó ra đời ở cơ sở sản xuất của công ty BYD. Nó được cho ra mắt trong tháng 10, trong cuộc Triển Lãm Của Hiệp Hội Vận Chuyển Công Cộng Hoa Kỳ (American Public Transportation Assn. Expo) tại Houston. Lần xuất hiện lớn kế tiếp của nó là trên hệ thống Orange Line. Nơi đây chiếc xe buýt này đã được ca ngợi vì sự yên tĩnh êm ả của nó.
Xe buýt điện tự nó không phải là quá hiếm thấy. Các thành phố trên khắp nước Mỹ đã cho chạy các loại xe buýt điện, trong số đó có San Antonio, Pomona và khu vực Tri-Cities ở tiểu bang Washington. Viện Đại Học Stanford cũng điều hành một chiếc xe buýt dài 40 bộ. Đó là lần lần đặt hàng đầu tiên ở Hoa Kỳ để mua xe buýt chạy điện của BYD. Nhưng trong số những chiếc xe buýt điện này, không có chiếc nào có các toa được nối khớp với nhau, theo kiểu đàn accordion, giống như chiếc xe buýt dài quá cỡ của Los Angeles.
Cơ Quan Vận Chuyển Đô Thị Los Angeles County đã gởi một đơn đặt hàng, để mua 25 chiếc xe buýt điện dài 40 bộ của công ty BYD. Nhưng cơ quan này đã không đặt mua chiếc xe buýt điện nối toa, là chiếc vẫn đang được giới thiệu tại một số thành phố.
Việc thử nghiệm xe buýt điện nối toa cho thấy kết quả tích cực. Những người điều khiển thích lái loại xe buýt này, vì xe chạy êm ru và bên trong xe thì yên tĩnh. Các hành khách đều ưa đi xe buýt này.
Metro chưa quyết định về việc đặt mua loại xe dài 60 bộ. Họ nói rằng phạm vi chuyên chở là một vấn đề rất quan trọng khi nói đến bất cứ loại xe buýt điện nào.
Spivack nói, “Chúng tôi cần một chiếc xe chạy được 250 dặm một ngày.” Chiếc dài 60 bộ chạy được 170 dặm mỗi ngày.
Giá của xe buýt điện nối toa là chừng $1.2 triệu Mỹ kim. Ngược lại, một chiếc xe buýt điện nối toa chạy bằng khí nén được bán với giá $800,000.
Trong tuần qua, hệ thống Metro Orange Line của Los Angeles cho chạy thử một loại xe buýt tốc hành mới tinh và dài hơn. Đây là loại xe buýt nối toa chạy bằng điện đầu tiên của nước Mỹ.
Phát ra tiếng vù vù êm nhẹ như tiếng của một chiếc Toyota Prius khi chạy, chiếc xe buýt điện này, quẹo ở một góc đường rồi sạc vào trong một bãi đậu xe Lancaster.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=728912&stc=1&d=1421311163
Chiếc xe buýt này dài 60 bộ, lần đầu tiên trong lịch sử chuyên chở. Nó chạy bằng tám mô-đun bình điện phốt-phát sắt lithium ở hai bên hông xe. Mỗi bên đặt bốn mô-đun, cung cấp đủ năng lượng để chạy được hơn 170 dặm. Trong những cuộc thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, các bình điện ấy có vòng đời dài khoảng 27 năm, lâu gấp đôi tuổi thọ của một chiếc xe buýt trung bình. Loại xe buýt mới này có thể chứa tới 120 hành khách.
Loại xe buýt không có khí thải này được đặt tên là Lancaster, gọi theo tên của nơi nó ra đời ở cơ sở sản xuất của công ty BYD. Nó được cho ra mắt trong tháng 10, trong cuộc Triển Lãm Của Hiệp Hội Vận Chuyển Công Cộng Hoa Kỳ (American Public Transportation Assn. Expo) tại Houston. Lần xuất hiện lớn kế tiếp của nó là trên hệ thống Orange Line. Nơi đây chiếc xe buýt này đã được ca ngợi vì sự yên tĩnh êm ả của nó.
Xe buýt điện tự nó không phải là quá hiếm thấy. Các thành phố trên khắp nước Mỹ đã cho chạy các loại xe buýt điện, trong số đó có San Antonio, Pomona và khu vực Tri-Cities ở tiểu bang Washington. Viện Đại Học Stanford cũng điều hành một chiếc xe buýt dài 40 bộ. Đó là lần lần đặt hàng đầu tiên ở Hoa Kỳ để mua xe buýt chạy điện của BYD. Nhưng trong số những chiếc xe buýt điện này, không có chiếc nào có các toa được nối khớp với nhau, theo kiểu đàn accordion, giống như chiếc xe buýt dài quá cỡ của Los Angeles.
Cơ Quan Vận Chuyển Đô Thị Los Angeles County đã gởi một đơn đặt hàng, để mua 25 chiếc xe buýt điện dài 40 bộ của công ty BYD. Nhưng cơ quan này đã không đặt mua chiếc xe buýt điện nối toa, là chiếc vẫn đang được giới thiệu tại một số thành phố.
Việc thử nghiệm xe buýt điện nối toa cho thấy kết quả tích cực. Những người điều khiển thích lái loại xe buýt này, vì xe chạy êm ru và bên trong xe thì yên tĩnh. Các hành khách đều ưa đi xe buýt này.
Metro chưa quyết định về việc đặt mua loại xe dài 60 bộ. Họ nói rằng phạm vi chuyên chở là một vấn đề rất quan trọng khi nói đến bất cứ loại xe buýt điện nào.
Spivack nói, “Chúng tôi cần một chiếc xe chạy được 250 dặm một ngày.” Chiếc dài 60 bộ chạy được 170 dặm mỗi ngày.
Giá của xe buýt điện nối toa là chừng $1.2 triệu Mỹ kim. Ngược lại, một chiếc xe buýt điện nối toa chạy bằng khí nén được bán với giá $800,000.