tonycarter
01-17-2015, 01:22
Nhiếp ảnh gia Dietmar Eckell dành ba năm băng qua nhiều cánh rừng, sa mạc, hay vùng đầm lầy để t́m kiếm và ghi lại h́nh ảnh những chiếc máy bay từng gặp nạn, nhưng con người đều sống sót một cách kỳ diệu.
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash01.jpg
Ngày 7/2/1950, Donald King và tổ bay gồm 9 người gặp sự cố khi đang t́m kiếm một chiếc máy bay mất tích. Chiếc Douglas C47D của Không quân Mỹ bay gần sát mặt đất và lao xuống bề mặt đá phủ đầy tuyết trên dăy núi ở phía bắc Canada. Lớp tuyết dày trên bề mặt đă làm chậm lực tác động khi hạ cánh, và may mắn là không ai bị thương.
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash02.jpg
Trong ảnh là máy bay vận tải Curtis C-46 Commando bị bỏ lại ở thành phố Manitoba, Canada. Chuyến bay "kết thúc" một cách kỳ diệu trên mặt đất, sau cú hạ cánh khẩn cấp. Curtiss C-46 Commando từng được sử dụng trong Thế chiến II.
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash03.jpg
Năm 1977, máy bay chở hàng C-46 mất độ cao v́ gặp trục trặc động cơ và lao xuống xuống một rừng cây khi cố gắng quay về sân bay. Hai thành viên trên khoang đều sống sót.
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash04.jpg
Douglas C47D của Hải quân Mỹ ở một vùng đất hoang vắng gần Vik, Iceland. Chiếc máy bay buộc phải đáp khẩn cấp xuống gần bờ biển vào năm 1973, tuy nhiên không ai gặp nạn.
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash05.jpg
Trong một chuyến bay huấn luyện thông thường vào năm 1948, chiếc máy bay WWII Corsair gặp sự cố, khiến nhiệm vụ kết thúc đột ngột. Khi bắt đầu rơi xuống, phi công quyết định hạ cánh xuống mặt nước. Người này được cứu sống sau đó, trong khi chiếc máy bay cũng không bị hư hại. Xác WWII Corsair nằm dưới nước ở độ sâu 35 m, tại vùng có những ḍng nước chuyển động nhanh và mạnh.
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash06.jpg
Phi cơ Bristol 170 rơi xuống sát mép một hồ nước ở Canada. Dù gặp nạn ở vị trí nguy hiểm, không có thương vong nào xảy ra.
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash07.jpg
Eckell từng nhập viện điều trị v́ bị thương trong tai nạn dù lượn có động cơ (Paramotor) ở sa mạc Mojave, Mỹ. Ư nghĩ về những vụ tai nạn máy bay nhưng con người vẫn sống sót bắt đầu manh nha kể từ đó. Để thực hiện hành tŕnh này, ông đă đến 4 châu lục, sử dụng nhiều loại phương tiện có thể như thủy phi cơ, xe đẩy dưới nước, hay loại xe chạy vượt địa h́nh (ATV).
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash08.jpg
Hầu hết xác máy bay đều bị che khuất trong các rừng cây. Trong trường hợp này, chiếc C82 được t́m thấy trong một khu rừng ở bang Alaska, Mỹ. Theo thời gian, bề mặt máy bay dần xuất hiện dấu hiệu ăn ṃn và hỏng hóc.
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash09.jpg
Oanh tạc cơ B24 Liberator của Mỹ rơi xuống một cánh rừng ở Papua New Guinea năm 1943. Xác máy bay nằm trên những đám cỏ. 9 phi công đều sống sót.
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash10.jpg
Cessna 310 hạ cánh khẩn cấp trên một sa mạc của Australia. Chiếc máy bay vẫn c̣n đó, như một nhân chứng lặng lẽ chứng kiến một kỳ tích của ngành hành không.
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash01.jpg
Ngày 7/2/1950, Donald King và tổ bay gồm 9 người gặp sự cố khi đang t́m kiếm một chiếc máy bay mất tích. Chiếc Douglas C47D của Không quân Mỹ bay gần sát mặt đất và lao xuống bề mặt đá phủ đầy tuyết trên dăy núi ở phía bắc Canada. Lớp tuyết dày trên bề mặt đă làm chậm lực tác động khi hạ cánh, và may mắn là không ai bị thương.
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash02.jpg
Trong ảnh là máy bay vận tải Curtis C-46 Commando bị bỏ lại ở thành phố Manitoba, Canada. Chuyến bay "kết thúc" một cách kỳ diệu trên mặt đất, sau cú hạ cánh khẩn cấp. Curtiss C-46 Commando từng được sử dụng trong Thế chiến II.
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash03.jpg
Năm 1977, máy bay chở hàng C-46 mất độ cao v́ gặp trục trặc động cơ và lao xuống xuống một rừng cây khi cố gắng quay về sân bay. Hai thành viên trên khoang đều sống sót.
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash04.jpg
Douglas C47D của Hải quân Mỹ ở một vùng đất hoang vắng gần Vik, Iceland. Chiếc máy bay buộc phải đáp khẩn cấp xuống gần bờ biển vào năm 1973, tuy nhiên không ai gặp nạn.
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash05.jpg
Trong một chuyến bay huấn luyện thông thường vào năm 1948, chiếc máy bay WWII Corsair gặp sự cố, khiến nhiệm vụ kết thúc đột ngột. Khi bắt đầu rơi xuống, phi công quyết định hạ cánh xuống mặt nước. Người này được cứu sống sau đó, trong khi chiếc máy bay cũng không bị hư hại. Xác WWII Corsair nằm dưới nước ở độ sâu 35 m, tại vùng có những ḍng nước chuyển động nhanh và mạnh.
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash06.jpg
Phi cơ Bristol 170 rơi xuống sát mép một hồ nước ở Canada. Dù gặp nạn ở vị trí nguy hiểm, không có thương vong nào xảy ra.
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash07.jpg
Eckell từng nhập viện điều trị v́ bị thương trong tai nạn dù lượn có động cơ (Paramotor) ở sa mạc Mojave, Mỹ. Ư nghĩ về những vụ tai nạn máy bay nhưng con người vẫn sống sót bắt đầu manh nha kể từ đó. Để thực hiện hành tŕnh này, ông đă đến 4 châu lục, sử dụng nhiều loại phương tiện có thể như thủy phi cơ, xe đẩy dưới nước, hay loại xe chạy vượt địa h́nh (ATV).
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash08.jpg
Hầu hết xác máy bay đều bị che khuất trong các rừng cây. Trong trường hợp này, chiếc C82 được t́m thấy trong một khu rừng ở bang Alaska, Mỹ. Theo thời gian, bề mặt máy bay dần xuất hiện dấu hiệu ăn ṃn và hỏng hóc.
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash09.jpg
Oanh tạc cơ B24 Liberator của Mỹ rơi xuống một cánh rừng ở Papua New Guinea năm 1943. Xác máy bay nằm trên những đám cỏ. 9 phi công đều sống sót.
http://intermati.com/tonycarter/2013-08/1001/aircrash10.jpg
Cessna 310 hạ cánh khẩn cấp trên một sa mạc của Australia. Chiếc máy bay vẫn c̣n đó, như một nhân chứng lặng lẽ chứng kiến một kỳ tích của ngành hành không.