tonycarter
01-18-2015, 02:53
Nhà sáng lập kiêm CEO của Xiaomi Lei Jun đă tự tin khẳng định công ty ḿnh là hăng công nghệ sáng tạo nhất thế giới, trong khi đó, Phó chủ tịch của công ty Hugo Barra khẳng định Xiaomi là hăng công nghệ Trung Quốc bị sao chép nhiều nhất.
Xiaomi là hăng điện thoại có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới khi vừa ra mắt sản phẩm đầu tiên vào năm 2011 đă chen chân vào top 5 hăng smartphone lớn nhất thế giới trong năm 2014.
Mới đây, hăng smartphone Trung Quốc này vừa tŕnh làng chiếc smartphone có cấu h́nh mạnh nhất thế giới Mi Note Pro, sở hữu màn h́nh 2K, bộ nhớ RAM 4GB và vi xử lư Snapdragon 810.
Đáng chú ư, tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới, nhà sáng lập và CEO của Xiaomi Lei Jun đă tự tin khẳng định “Xiaomi là hăng công nghệ sáng tạo hàng đầu thế giới”. Để dẫn chứng cho tuyên bố của ḿnh, Lei Jun cho biết Xiaomi đă đăng kư tối thiểu 2.318 bản quyền sáng chế công nghệ trong năm 2014, trong đó có 665 sáng chế quốc tế. Ngoài ra, Jun cho biết Xiaomi có kế hoạch sẽ “đăng kư mười ngàn bằng sáng chế công nghệ trong một năm”.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=730648&stc=1&d=1421549578
Lei Jun, CEO Xiaomi, được đánh giá là “sao chép” phong cách của Steve Jobs
Sau tuyên bố mang tính tự tin của Lei Jun, trong một bài phỏng vấn gần đây, Phó chủ tịch toàn cầu của Xiaomi, Hugo Barra, cho biết Xiaomi là hăng công nghệ rất sáng tạo, đồng thời khẳng định Xiaomi là hăng công nghệ Trung Quốc bị sao chép nhiều nhất.
“Chúng tôi là một công ty rất sáng tạo. Chúng tôi đă tạo nên rất nhiều thứ nguyên mẫu thực sự thú vị”, Hugo Barra cho biết. “Chúng tôi đă bị sao chép gần như nhiều hơn tất cả các công ty Trung Quốc khác, đặc biệt là mô h́nh chúng tôi sử dụng để bán sản phẩm, cách tiếp cận các mạng xă hội, thương mại điện tử...”.
Tuyên bố của Lei Jun và Hugo Barra được xem là động thái để xây dựng lại h́nh ảnh của Xiaomi, thay v́ là một hăng smartphone Trung Quốc giá rẻ như lâu nay.
Tuy nhiên, tuyên bố này cũng đă gây nên nhiều tranh căi, nhất là khi Xiaomi thường xuyên bị chỉ trích v́ sao chép thiết kế của Apple trên các sản phẩm của hăng, điều này cho thấy Xiaomi không thực sự là hăng công nghệ sáng tạo như những ǵ ḿnh tuyên bố.
Bên cạnh đó, mặc dù Xiaomi là hăng smartphone trong top 5 của thế giới, tuy nhiên thương hiệu này vẫn chỉ phổ biến tại châu Á, chủ yếu tại Trung Quốc và Ấn Độ, mà chưa xâm nhập vào thị trường phương Tây, vốn bị đánh giá là khắc nghiệt và chịu nhiều sự cạnh tranh hơn so với thị trường châu Á.
Các nhà phân tích thị trường nhận định một hăng smartphone chưa thể đánh giá là thành công nếu không t́m được chỗ đứng của ḿnh trên những thị trường “khó tính” như Mỹ hay các nước Tây Âu.
Về phần ḿnh, Hugo Barra cho biết Xiaomi sẽ mất thêm một vài năm nữa mới đặt chân vào thị trường châu Âu, điều này cho thấy Xiaomi vẫn chưa thực sự sẵn sàng và tự tin vào các sản phẩm của ḿnh có thể cạnh tranh được ở các thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt.
T.Thủy, Dân trí
Xiaomi là hăng điện thoại có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới khi vừa ra mắt sản phẩm đầu tiên vào năm 2011 đă chen chân vào top 5 hăng smartphone lớn nhất thế giới trong năm 2014.
Mới đây, hăng smartphone Trung Quốc này vừa tŕnh làng chiếc smartphone có cấu h́nh mạnh nhất thế giới Mi Note Pro, sở hữu màn h́nh 2K, bộ nhớ RAM 4GB và vi xử lư Snapdragon 810.
Đáng chú ư, tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới, nhà sáng lập và CEO của Xiaomi Lei Jun đă tự tin khẳng định “Xiaomi là hăng công nghệ sáng tạo hàng đầu thế giới”. Để dẫn chứng cho tuyên bố của ḿnh, Lei Jun cho biết Xiaomi đă đăng kư tối thiểu 2.318 bản quyền sáng chế công nghệ trong năm 2014, trong đó có 665 sáng chế quốc tế. Ngoài ra, Jun cho biết Xiaomi có kế hoạch sẽ “đăng kư mười ngàn bằng sáng chế công nghệ trong một năm”.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=730648&stc=1&d=1421549578
Lei Jun, CEO Xiaomi, được đánh giá là “sao chép” phong cách của Steve Jobs
Sau tuyên bố mang tính tự tin của Lei Jun, trong một bài phỏng vấn gần đây, Phó chủ tịch toàn cầu của Xiaomi, Hugo Barra, cho biết Xiaomi là hăng công nghệ rất sáng tạo, đồng thời khẳng định Xiaomi là hăng công nghệ Trung Quốc bị sao chép nhiều nhất.
“Chúng tôi là một công ty rất sáng tạo. Chúng tôi đă tạo nên rất nhiều thứ nguyên mẫu thực sự thú vị”, Hugo Barra cho biết. “Chúng tôi đă bị sao chép gần như nhiều hơn tất cả các công ty Trung Quốc khác, đặc biệt là mô h́nh chúng tôi sử dụng để bán sản phẩm, cách tiếp cận các mạng xă hội, thương mại điện tử...”.
Tuyên bố của Lei Jun và Hugo Barra được xem là động thái để xây dựng lại h́nh ảnh của Xiaomi, thay v́ là một hăng smartphone Trung Quốc giá rẻ như lâu nay.
Tuy nhiên, tuyên bố này cũng đă gây nên nhiều tranh căi, nhất là khi Xiaomi thường xuyên bị chỉ trích v́ sao chép thiết kế của Apple trên các sản phẩm của hăng, điều này cho thấy Xiaomi không thực sự là hăng công nghệ sáng tạo như những ǵ ḿnh tuyên bố.
Bên cạnh đó, mặc dù Xiaomi là hăng smartphone trong top 5 của thế giới, tuy nhiên thương hiệu này vẫn chỉ phổ biến tại châu Á, chủ yếu tại Trung Quốc và Ấn Độ, mà chưa xâm nhập vào thị trường phương Tây, vốn bị đánh giá là khắc nghiệt và chịu nhiều sự cạnh tranh hơn so với thị trường châu Á.
Các nhà phân tích thị trường nhận định một hăng smartphone chưa thể đánh giá là thành công nếu không t́m được chỗ đứng của ḿnh trên những thị trường “khó tính” như Mỹ hay các nước Tây Âu.
Về phần ḿnh, Hugo Barra cho biết Xiaomi sẽ mất thêm một vài năm nữa mới đặt chân vào thị trường châu Âu, điều này cho thấy Xiaomi vẫn chưa thực sự sẵn sàng và tự tin vào các sản phẩm của ḿnh có thể cạnh tranh được ở các thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt.
T.Thủy, Dân trí