PDA

View Full Version : Tỷ phú Nga đổ tiền vào Mỹ bất chấp kêu gọi của quê hương


PinaColada
01-18-2015, 10:27
Tỷ phú Nga Roman Abramovich đă “đổ” hàng chục triệu USD vào kế hoạch xây dựng dinh thự riêng của ḿnh tại New York, Mỹ. Trong khi, quê hương ông là Nga đang kêu gọi các tỷ phú trở về và làm giàu cho đất nước.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=730841&stc=1&d=1421576862

Ông trùm dầu khí Roman Abramovich đang có dự định thu mua thêm một số ngôi nhà xung quanh biệt thự của ḿnh tại New York, để hợp thành một dinh thự lớn hơn.

Theo báo chí địa phương, tỷ phú Nga Roman Abramovich, người đang sở hữu khối tài sản khổng lồ 9 tỷ USD, đă mua 2 trong 3 căn hộ ở Manhattan để tiến hành xây dựng dự án dinh thự cho ông, bạn gái Dasha Zhukova và hai đứa con của họ.

Ngôi nhà đầu tiên được Abramovich mua lại với giá 29.700.000 USD, và chỉ sau đó 2 tháng, ông tiến hành giao dịch bất động sản lần thứ 2 khi mua thêm một căn hộ nữa với giá 19 triệu USD.

Hiện tại, tỷ phú này đang thương lượng với chủ nhân ngôi nhà nằm chính giữa 2 căn hộ vừa mua, để thống nhất giá cả. Các chi tiết về bản hợp đồng vẫn không được tiết lộ.

Căn nhà hiện giờ ông đang ở cùng bạn gái được mua vào năm 2000 với mức giá 7,4 triệu USD. Tuy nhiên, chỉ sau vài năm, bây giờ nó được giới nhà đất định giá lên đến 20 triệu USD. Nếu Abramovich thành công trong nỗ lực mới của ḿnh, ông sẽ bổ sung thêm cho dinh thự của ḿnh sự rộng lớn và tính sang trọng tại khu phố đắt đỏ nhất của New York.

Trước đó, tỷ phú Abramovich, người sở hữu câu lạc bộ bóng đá Chelsea, cũng đă mua một biệt thự 136 triệu USD trên một con phố đắt nhất nước Anh thời bấy giờ. Ngôi biệt thự tọa lạc tại Kensington Palace ở phía London, có 15 pḥng ngủ và một khu vườn rộng lớn hơn sức tưởng tượng.

Tháng 10.2013, ông được xác định là đang tiến hành thu mua ba ngôi nhà sát nhau bên cạnh biệt thự Berwind tại New York. Tuy nhiên, một trong ba người là chủ sở hữu ngôi nhà đă kiên quyết không chấp nhận mức giá ông Abramovich đưa ra, bà tin rằng ḿnh có thể được nhiều hơn từ ngôi nhà này.

Cũng phải nói thêm rằng, trong khi chính phủ Nga đang tích cực kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nhân Nga hay các tỷ phú có gốc gác Nga trên toàn thế giới mang tiền về xây dựng quê hương, trong thời điểm khó khăn khi kinh tế Nga bị các biện pháp trừng phạt của Mỹ làm tổn hại ít nhiều. Việc tỷ phú Abramovich mang tiền cho “kẻ thù của quê hương” đang gặp phải sự phản đối từ dư luận Nga.

Hàn Giang (Theo Daily Mail)