PinaColada
01-19-2015, 05:49
Theo thông tin mới nhất, lực lượng cứu hộ đă t́m thấy thêm 2 thi thể nạn nhân chuyến bay xấu số QZ8501, trong khi đó, thời tiết xấu vẫn cản trở công tác trục vớt thân máy bay.
Theo tuyên bố của AirAsia, ngày 18/1, thêm 2 thi thể của nạn nhân trên chuyến bay xấu số QZ8501 của AirAsia Indonesia đă được t́m thấy tại vị trí t́m kiếm chính, nâng tổng số thi thể được t́m thấy lên 53 người.
Hai thi thể nạn nhân trên đă được một tàu t́m kiếm và cứu hộ chuyển về Pangkalan Bun, miền Trung Kalimantan.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=731327&stc=1&d=1421646547
Vẫn chưa thể trục vớt thân máy bay QZ8501 dưới đáy biển v́ thời tiết xấu.
Theo AirAsia, cơ quan chức năng đă nhận dạng được 45 trong tổng số 53 thi thể nạn nhân trên. Sáu nạn nhân vẫn đang trong quá tŕnh xác định và hai nạn nhân c̣n lại vẫn chưa được chuyển đến bệnh viện Bhayangkara.
Trong khi đó, các hoạt động t́m kiếm và cứu nạn vẫn diễn ra trong ngày, mặc dù sóng to và gió mạnh đă cản trở các thợ lặn tiến gần đến những mảnh vỡ của thân máy bay ở độ sâu 28m dưới đáy biển Jawa.
Cơ quan t́m kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) bảo đảm rằng sứ mệnh t́m kiếm và cứu nạn các nạn nhân máy bay QZ8501 vẫn là trọng tâm chính bởi họ tin là có nhiều thi thể nạn nhân bị mắc kẹt dưới các mảnh vỡ của máy bay.
Trước đó, giới chức Indonesia cho hay, phần thân của máy bay AirAsia sẽ được nâng lên khỏi đáy biển v́ thời tiết xấu khiến các thợ lặn không thể kiểm tra được bộ phận này.
AP dẫn lời trưởng cơ quan t́m kiếm và cứu hộ Indonesia Henry Bambang Soelistyo cho biết, bất chấp hải lưu mạnh và tầm nh́n kém, lực lượng cứu hộ đă phát hiện thêm nhiều mảnh vỡ của chiếc Airbus A320-200.
Bộ phận dài 30 m với một cánh gắn liền được phát hiện vào hôm 14/1. Lực lượng cứu hộ tin rằng nhiều thi thể nạn nhân đang mắc kẹt bên trong phần thân chính này của phi cơ.
Trong khi đó, toàn bộ dữ liệu ghi âm từ hộp đen máy bay QZ8501 của hăng hàng không AirAsia đă được tải xuống và đang trong quá tŕnh chuyển mă để sớm có kết quả gửi Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
Ông Tatang Kurniadi, người đứng đầu Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia (KNKT), ngày 17/1 cho biết, toàn bộ dữ liệu từ thiết bị ghi âm CVR của hộp đen máy bay đă được tải xuống và đang trong quá tŕnh chuyển mă. Thời lượng mà thiết bị trên ghi âm lại được là 2 tiếng 4 phút. Trong khi đó, thiết bị ghi lại các thông số trên máy bay FDR cũng đang được chuyển mă.
Ông Tatang Kurniadi nhấn mạnh, mục tiêu của việc điều tra không phải nhằm đổ lỗi cho bất cứ ai mà để cải tiến thêm hệ thống an toàn hàng không. KNKT đang gấp rút hoàn thành báo cáo sơ bộ để gửi lên Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
Ngày 28/12/2014, máy bay số hiệu QZ8501 của AirAsia chở 162 hành khách đi từ Surabaya (Indonesia) đến Singapore gặp nạn. Nó đă biến mất khỏi màn h́nh radar sau khi khởi hành 40 phút, ở khu vực Kalimantan (Borneo) ở biển Java. Các chuyên gia đă bắt đầu giải mă hộp đen máy bay, tuy nhiên đến nay chưa có thông tin nào được đưa ra.
P.V
Theo VietnamPlus, Báo Phụ nữ
Theo tuyên bố của AirAsia, ngày 18/1, thêm 2 thi thể của nạn nhân trên chuyến bay xấu số QZ8501 của AirAsia Indonesia đă được t́m thấy tại vị trí t́m kiếm chính, nâng tổng số thi thể được t́m thấy lên 53 người.
Hai thi thể nạn nhân trên đă được một tàu t́m kiếm và cứu hộ chuyển về Pangkalan Bun, miền Trung Kalimantan.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=731327&stc=1&d=1421646547
Vẫn chưa thể trục vớt thân máy bay QZ8501 dưới đáy biển v́ thời tiết xấu.
Theo AirAsia, cơ quan chức năng đă nhận dạng được 45 trong tổng số 53 thi thể nạn nhân trên. Sáu nạn nhân vẫn đang trong quá tŕnh xác định và hai nạn nhân c̣n lại vẫn chưa được chuyển đến bệnh viện Bhayangkara.
Trong khi đó, các hoạt động t́m kiếm và cứu nạn vẫn diễn ra trong ngày, mặc dù sóng to và gió mạnh đă cản trở các thợ lặn tiến gần đến những mảnh vỡ của thân máy bay ở độ sâu 28m dưới đáy biển Jawa.
Cơ quan t́m kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) bảo đảm rằng sứ mệnh t́m kiếm và cứu nạn các nạn nhân máy bay QZ8501 vẫn là trọng tâm chính bởi họ tin là có nhiều thi thể nạn nhân bị mắc kẹt dưới các mảnh vỡ của máy bay.
Trước đó, giới chức Indonesia cho hay, phần thân của máy bay AirAsia sẽ được nâng lên khỏi đáy biển v́ thời tiết xấu khiến các thợ lặn không thể kiểm tra được bộ phận này.
AP dẫn lời trưởng cơ quan t́m kiếm và cứu hộ Indonesia Henry Bambang Soelistyo cho biết, bất chấp hải lưu mạnh và tầm nh́n kém, lực lượng cứu hộ đă phát hiện thêm nhiều mảnh vỡ của chiếc Airbus A320-200.
Bộ phận dài 30 m với một cánh gắn liền được phát hiện vào hôm 14/1. Lực lượng cứu hộ tin rằng nhiều thi thể nạn nhân đang mắc kẹt bên trong phần thân chính này của phi cơ.
Trong khi đó, toàn bộ dữ liệu ghi âm từ hộp đen máy bay QZ8501 của hăng hàng không AirAsia đă được tải xuống và đang trong quá tŕnh chuyển mă để sớm có kết quả gửi Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
Ông Tatang Kurniadi, người đứng đầu Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia (KNKT), ngày 17/1 cho biết, toàn bộ dữ liệu từ thiết bị ghi âm CVR của hộp đen máy bay đă được tải xuống và đang trong quá tŕnh chuyển mă. Thời lượng mà thiết bị trên ghi âm lại được là 2 tiếng 4 phút. Trong khi đó, thiết bị ghi lại các thông số trên máy bay FDR cũng đang được chuyển mă.
Ông Tatang Kurniadi nhấn mạnh, mục tiêu của việc điều tra không phải nhằm đổ lỗi cho bất cứ ai mà để cải tiến thêm hệ thống an toàn hàng không. KNKT đang gấp rút hoàn thành báo cáo sơ bộ để gửi lên Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
Ngày 28/12/2014, máy bay số hiệu QZ8501 của AirAsia chở 162 hành khách đi từ Surabaya (Indonesia) đến Singapore gặp nạn. Nó đă biến mất khỏi màn h́nh radar sau khi khởi hành 40 phút, ở khu vực Kalimantan (Borneo) ở biển Java. Các chuyên gia đă bắt đầu giải mă hộp đen máy bay, tuy nhiên đến nay chưa có thông tin nào được đưa ra.
P.V
Theo VietnamPlus, Báo Phụ nữ