Romano
01-20-2015, 21:22
Máy bay QZ8501 của hăng AirAsia đă tăng độ cao quá nhanh trước khi bị chết máy và đâm xuống biển Java khiến 162 người thiệt mạng, Bộ trưởng Giao thông Indonesia nói.
Ông Ignasius Jonan nói tại buổi điều trần tại Quốc hội rằng chiếc phi cơ đă tăng độ cao khi với tốc độ 6000 ft (1.828 mét) một phút.
Không phi cơ chở khách hay phi cơ chiến đấu nào dám bay lên cao với tốc độ nhanh như vậy, truyền thông Indonesia trích thuật ông Jonan nói như vậy.
Không một ai sống sót khi chiếc phi cơ đâm xuống biển Java hôm 28 tháng 12 trên đường từ Surabaya tới Singapore.
Chiếc Airbus A320-200 được cho là đă gặp khó khăn do tiến gần tới khu vực có băo.
Thi hài của nạn nhân vẫn đang được vớt lên từ khu vực nơi t́m thấy các mảnh xác máy bay vương văi trên biển.
'Nhanh hơn phi cơ chiến đấu'
Trích dẫn các dữ liệu radar, ông Jonan nói: "Chiếc phi cơ trong những giây phút cuối đă bay lên nhanh hơn tốc độ b́nh thường … rồi sau đó nó bị chết máy."
"Cả phi cơ chiến đấu có lẽ cũng không tăng độ cao với tốc độ 6000 ft một phút,” ông được Jakarta Post trích thuật.
"Tốc độ trung b́nh của một phi cơ thương mại có lẽ là từ 1,000 và 2,000ft một phút v́ phi cơ không được thiết kế để tăng độ cao nhanh như vậy," ông nói với Ủy ban Hạ viện.
Một nguồn khá quen thuộc với những phát hiện ban đầu của cuộc điều tra này nói với hăng tin Reuters hồi tháng trước rằng các dữ liệu radar dường như cho thấy chiếc phi cơ QZ8501 đă tăng độ cao đột ngột "một cách không thể tin được" trước khi bị rớt, có thể là đă vượt qua mức mà chiếc phi cơ có thể chịu được.
Tuần trước đă t́m được ghi âm trong buồng lái và các dữ liệu chuyến bay.
Thân phi cơ được tin là chứa phần lớn các thi hài c̣n lại đă được định vị và các toán t́m kiếm nay đang t́m cách để trục vớt nó lên.
Một bản phúc tŕnh sơ khởi về vụ đâm phi cơ này được cho là sẽ hoàn tất vào ngày 28/1.
bbc
Ông Ignasius Jonan nói tại buổi điều trần tại Quốc hội rằng chiếc phi cơ đă tăng độ cao khi với tốc độ 6000 ft (1.828 mét) một phút.
Không phi cơ chở khách hay phi cơ chiến đấu nào dám bay lên cao với tốc độ nhanh như vậy, truyền thông Indonesia trích thuật ông Jonan nói như vậy.
Không một ai sống sót khi chiếc phi cơ đâm xuống biển Java hôm 28 tháng 12 trên đường từ Surabaya tới Singapore.
Chiếc Airbus A320-200 được cho là đă gặp khó khăn do tiến gần tới khu vực có băo.
Thi hài của nạn nhân vẫn đang được vớt lên từ khu vực nơi t́m thấy các mảnh xác máy bay vương văi trên biển.
'Nhanh hơn phi cơ chiến đấu'
Trích dẫn các dữ liệu radar, ông Jonan nói: "Chiếc phi cơ trong những giây phút cuối đă bay lên nhanh hơn tốc độ b́nh thường … rồi sau đó nó bị chết máy."
"Cả phi cơ chiến đấu có lẽ cũng không tăng độ cao với tốc độ 6000 ft một phút,” ông được Jakarta Post trích thuật.
"Tốc độ trung b́nh của một phi cơ thương mại có lẽ là từ 1,000 và 2,000ft một phút v́ phi cơ không được thiết kế để tăng độ cao nhanh như vậy," ông nói với Ủy ban Hạ viện.
Một nguồn khá quen thuộc với những phát hiện ban đầu của cuộc điều tra này nói với hăng tin Reuters hồi tháng trước rằng các dữ liệu radar dường như cho thấy chiếc phi cơ QZ8501 đă tăng độ cao đột ngột "một cách không thể tin được" trước khi bị rớt, có thể là đă vượt qua mức mà chiếc phi cơ có thể chịu được.
Tuần trước đă t́m được ghi âm trong buồng lái và các dữ liệu chuyến bay.
Thân phi cơ được tin là chứa phần lớn các thi hài c̣n lại đă được định vị và các toán t́m kiếm nay đang t́m cách để trục vớt nó lên.
Một bản phúc tŕnh sơ khởi về vụ đâm phi cơ này được cho là sẽ hoàn tất vào ngày 28/1.
bbc