Romano
01-23-2015, 21:00
Theo báo cáo của Hiệp hội Bia rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA), năm 2014, người Việt Nam đă chi ít nhất khoảng 3.1 tỷ Mỹ kim để uống bia. Đó là chưa kể bia nhập khẩu, bia xách tay từ nước ngoài.Trong năm 2014, cả sản xuất và tiêu thụ bia ở Việt Nam đều tăng. Các doanh nghiệp bia Việt Nam đă đạt sản xuất 3,140 tỷ lít bia. Trong đó, Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Sài G̣n (Sabeco) chiếm thị phần lớn nhất.
Theo thông tin từ Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về tác hại của đồ uống có cồn do Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới, kể từ năm 2010 đến nay, Việt Nam luôn nằm trong top các nước có tăng trưởng tiêu thụ rượu bia cao nhất thế giới. Theo VBA, năm 2014, nhiều doanh nghiệp đang tiếp tục đầu tư vào ngành bia, với các dự án đă đưa vào sản xuất như nhà máy Bia Sài G̣n - Kiên Giang. VBA cho biết sản lượng bia của Việt Nam năm 2014 tăng 8.1%, để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Rượu bia liên quan đến 8% các ca tai nạn giao thông. Thái Lan, Singapore và nhiều quốc gia đă thực hiện hạn chế độ tuổi được phép mua rượu bia, cấm quảng cáo, tặng quà rượu bia. Ở Việt Nam hiện nay chỉ mới cấm quảng cáo rượu. Việt Nam vẫn đang cho phép quảng cáo bia, và cho phép mua bán bia rượu bất kể giờ giấc và độ tuổi.
Khuyến khích người dân ăn nhậu, xa rời trước những vấn nạn của tổ quốc là một trong những chính sách mà CSVN đang áp dụng để ru ngủ người dân, đặc biệt là giới trẻ.
tm
Theo thông tin từ Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về tác hại của đồ uống có cồn do Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới, kể từ năm 2010 đến nay, Việt Nam luôn nằm trong top các nước có tăng trưởng tiêu thụ rượu bia cao nhất thế giới. Theo VBA, năm 2014, nhiều doanh nghiệp đang tiếp tục đầu tư vào ngành bia, với các dự án đă đưa vào sản xuất như nhà máy Bia Sài G̣n - Kiên Giang. VBA cho biết sản lượng bia của Việt Nam năm 2014 tăng 8.1%, để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Rượu bia liên quan đến 8% các ca tai nạn giao thông. Thái Lan, Singapore và nhiều quốc gia đă thực hiện hạn chế độ tuổi được phép mua rượu bia, cấm quảng cáo, tặng quà rượu bia. Ở Việt Nam hiện nay chỉ mới cấm quảng cáo rượu. Việt Nam vẫn đang cho phép quảng cáo bia, và cho phép mua bán bia rượu bất kể giờ giấc và độ tuổi.
Khuyến khích người dân ăn nhậu, xa rời trước những vấn nạn của tổ quốc là một trong những chính sách mà CSVN đang áp dụng để ru ngủ người dân, đặc biệt là giới trẻ.
tm