Log in

View Full Version : Trẻ sinh non cho thấy không có thâm hụt các kỹ năng toán học


june04
01-29-2015, 09:48
Trẻ sinh non cho thấy không có thâm hụt cụ thể của kỹ năng về số học, nghiên cứu từ Đại học Ruhr-Bochum cho biết.

Ngược lại với những nghiên cứu khoa học trước đó, phân tích của các nhà tâm lư học Bochum cho thấy trẻ em đẻ non không tồi tệ hơn toán học so với trẻ em từ thai kỳ thường.

Trong cuộc nghiên cứu, tất cả các trẻ em hoàn thành tại thời điểm khác nhau một loạt các bài kiểm tra kỹ năng nhận thức và học thuật, và cha mẹ của họ đă được phỏng vấn chi tiết.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=738106&stc=1&d=1422524930

Phân tích cho thấy trẻ sinh non thường có thiếu hụt nhận thức ở tuổi lớn, do đó phải đối mặt với những vấn đề đặc biệt trong việc giải quyết các nhiệm vụ phức tạp.

Để nghiên cứu thâm hụt tính toán cụ thể trẻ sinh non mà không xảy ra bởi suy giảm nhận thức nói chung, các nhà nghiên cứu cũng thu được chỉ số IQ của trẻ em trong các tính toán.

"Kết quả là thâm hụt toán cụ thể ở trẻ sinh non không thể được chứng minh, nếu chỉ số IQ," nhà tâm lư học phát triển Bochum Julia JAEKEL nói.

Để kiểm tra thâm hụt cụ thể trong toán học, trẻ em ở Đức cần phải tham dự một loạt các bài kiểm tra. Nếu kết quả giảm xuống dưới giá trị nhất định trong toán học và khả năng nhận thức b́nh thường (IQ) cùng một lúc, việc chẩn đoán sẽ là "số học học tàn tật" hoặc "Chứng khó học toán".

Khi trẻ sinh non thường có vấn đề về nhận thức nói chung, họ không thể được chẩn đoán với các tiêu chuẩn hiện hành, nghiên cứu cho thấy.

JAEKEL kêu gọi hướng dẫn chẩn đoán quốc tế, Chứng khó học toán có thể được phát hiện ở trẻ em nhận thức hơi khiếm.


vietsn.com