PinaColada
01-31-2015, 23:30
Trung Quốc (TQ) ăn cắp dữ liệu bí mật về việc phát triển máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ từ những máy tính có hệ thống bảo mật kém, việc này xảy ra ít nhất hai lần từ năm 2007 đến nay. Tuy nhiên, có vẻ như đồ "ăn cắp" J-31 của TQ chỉ là một bản sao thiếu hoàn chỉnh của máy bay F-35 của Quân đội Hoa Kỳ
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=739011&stc=1&d=1422746968
Máy bay F-35 có khả năng cất cánh thẳng đứng
Máy bay chiến đấu J-31 của TQ thừa hưởng nhiều chức năng, kỹ thuật từ việc đánh cắp dữ liệu của chương tŕnh chế tạo máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ.
Nhưng J-31 trang bị 2 động cơ đẩy và không có khả năng cất cánh thẳng đứng như F-35. Một phần do khả năng công nghệ của TQ, phần c̣n lại là do người TQ không muốn phát triển một chiến đấu kém khả năng tăng tốc, trọng tải và cả việc dễ bị tai nạn khi chỉ có duy nhất một động cơ.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=739012&stc=1&d=1422746968
Dù sao chép nhiều công nghệ của F-35 nhưng J-31 của Trung Quốc sử dụng 2 động cơ đẩy
TQ cho rằng khả năng cất -hạ cánh thẳng đứng của F-35 là vô ích, kết quả là dù có nhiều công nghệ tiên tiến để TQ có thể đánh cắp, nhưng F-35 chỉ giống như một món đồ chơi quá khổ khi so sánh với máy bay của TQ và Nga.
Năm 2008 trong một trận chiến mô phỏng trên máy tính RAND, F-35 đă hoàn toàn thất bại so với các máy bay khác.
Thủy quân lục chiến Mỹ luôn muốn có lực lượng không quân riêng của họ, để đảm bảo rằng trong chiến trận, những người lính thủy quân sẽ không bị bỏ rơi như trong trận Gaudalcanal trong Thế chiến 2.
Chính v́ nỗi ám ảnh đó, thủy quân lục chiến Mỹ luôn muốn có máy bay phản lực cất cánh thẳng đứng.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=739013&stc=1&d=1422746968
Khả năng cất cánh thẳng đứng là nỗi ám ảnh với thủy quân lục chiến Mỹ - máy bay AV-8A Harrier
Tuy nhiên, với số lượng nhiên liệu hạn chế do kích thước nhỏ, các máy bay chiến đấu cất cánh thẳng đứng của thủy quân lục chiến Mỹ may mắn lắm th́ chỉ có thể hỗ trợ các đồng đội trên mặt đất từ 5 đến 10 phút trong một phi vụ, rồi phải bay trở về nếu không muốn bị rơi giữa biển.
Tuy nhiên, v́ tốc độ bay thấp, rất khó điều khiển v́ h́nh dáng thiếu tính khí động học nên máy bay chiến đấu cất cánh thẳng đứng dễ thành mồi cho tên lửa vác vai và pḥng không của địch.
Điều kinh hoàng hơn nữa: nguyên nhân gây tử vong lớn nhất của các phi công trong lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ lại là tai nạn do cất -hạ cánh hoặc tự nổ động cơ của máy bay cất cánh thẳng đứng.
F-35 là chương tŕnh phát triển máy bay chiến đấu cho lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ, kết quả của ư tưởng khá là đơn giản nhưng đầy tính tham lam.
Máy bay mới của thủy quân lục chiến phải có khả năng cất cánh thẳng đứng "truyền thống", có khả năng đem bom thông minh để yểm trợ bộ binh và cả khả năng phản xạ radar thấp để chống lại hệ thống pḥng không.
Chuyện sẽ không có ǵ đáng nói nếu như Mỹ cứ măi chiến đấu chống lại các lực lượng yếu kém như IS không có lực lượng pḥng không.
Nhưng trong tương lai, nếu đụng phải đối thủ mạnh hơn về pḥng không như Nga hay TQ, th́ những máy bay như F-35 lại có thể trở thành "tội đồ" cho quân lực Mỹ, bị mất rất nhiều phi công do khả năng chiến đấu quá kém.
Thiên Hà (theo Next Big Futures)
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=739011&stc=1&d=1422746968
Máy bay F-35 có khả năng cất cánh thẳng đứng
Máy bay chiến đấu J-31 của TQ thừa hưởng nhiều chức năng, kỹ thuật từ việc đánh cắp dữ liệu của chương tŕnh chế tạo máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ.
Nhưng J-31 trang bị 2 động cơ đẩy và không có khả năng cất cánh thẳng đứng như F-35. Một phần do khả năng công nghệ của TQ, phần c̣n lại là do người TQ không muốn phát triển một chiến đấu kém khả năng tăng tốc, trọng tải và cả việc dễ bị tai nạn khi chỉ có duy nhất một động cơ.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=739012&stc=1&d=1422746968
Dù sao chép nhiều công nghệ của F-35 nhưng J-31 của Trung Quốc sử dụng 2 động cơ đẩy
TQ cho rằng khả năng cất -hạ cánh thẳng đứng của F-35 là vô ích, kết quả là dù có nhiều công nghệ tiên tiến để TQ có thể đánh cắp, nhưng F-35 chỉ giống như một món đồ chơi quá khổ khi so sánh với máy bay của TQ và Nga.
Năm 2008 trong một trận chiến mô phỏng trên máy tính RAND, F-35 đă hoàn toàn thất bại so với các máy bay khác.
Thủy quân lục chiến Mỹ luôn muốn có lực lượng không quân riêng của họ, để đảm bảo rằng trong chiến trận, những người lính thủy quân sẽ không bị bỏ rơi như trong trận Gaudalcanal trong Thế chiến 2.
Chính v́ nỗi ám ảnh đó, thủy quân lục chiến Mỹ luôn muốn có máy bay phản lực cất cánh thẳng đứng.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=739013&stc=1&d=1422746968
Khả năng cất cánh thẳng đứng là nỗi ám ảnh với thủy quân lục chiến Mỹ - máy bay AV-8A Harrier
Tuy nhiên, với số lượng nhiên liệu hạn chế do kích thước nhỏ, các máy bay chiến đấu cất cánh thẳng đứng của thủy quân lục chiến Mỹ may mắn lắm th́ chỉ có thể hỗ trợ các đồng đội trên mặt đất từ 5 đến 10 phút trong một phi vụ, rồi phải bay trở về nếu không muốn bị rơi giữa biển.
Tuy nhiên, v́ tốc độ bay thấp, rất khó điều khiển v́ h́nh dáng thiếu tính khí động học nên máy bay chiến đấu cất cánh thẳng đứng dễ thành mồi cho tên lửa vác vai và pḥng không của địch.
Điều kinh hoàng hơn nữa: nguyên nhân gây tử vong lớn nhất của các phi công trong lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ lại là tai nạn do cất -hạ cánh hoặc tự nổ động cơ của máy bay cất cánh thẳng đứng.
F-35 là chương tŕnh phát triển máy bay chiến đấu cho lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ, kết quả của ư tưởng khá là đơn giản nhưng đầy tính tham lam.
Máy bay mới của thủy quân lục chiến phải có khả năng cất cánh thẳng đứng "truyền thống", có khả năng đem bom thông minh để yểm trợ bộ binh và cả khả năng phản xạ radar thấp để chống lại hệ thống pḥng không.
Chuyện sẽ không có ǵ đáng nói nếu như Mỹ cứ măi chiến đấu chống lại các lực lượng yếu kém như IS không có lực lượng pḥng không.
Nhưng trong tương lai, nếu đụng phải đối thủ mạnh hơn về pḥng không như Nga hay TQ, th́ những máy bay như F-35 lại có thể trở thành "tội đồ" cho quân lực Mỹ, bị mất rất nhiều phi công do khả năng chiến đấu quá kém.
Thiên Hà (theo Next Big Futures)