therealrtz
02-03-2015, 10:21
Một bữa cơm b́nh thường ở hàng Việt Nam chỉ trung b́nh từ 30 đến 50 ngh́n đồng nhưng quán ăn lừa đảo này đă cho giá trị đơn hàng lên đến 22 triệu. Hiện quán ăn đang bị lập biên bản xử phạt.
Tin tức trên báo Phụ nữ TP.HCM, chiều 2/2, đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ UBND TP. Vũng Tàu đă làm việc với ông Nguyễn Như Khánh, chủ quán Hào Long Sơn (tên cũ là quán Hương Việt), số 94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP Vũng Tàu.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=739640&stc=1&d=1422958857
Đây là quán ăn đă thu tiền bữa ăn đêm của 2 du khách (trong đó có 1 người Nhật Bản) với giá 22 triệu đồng.
Tại buổi làm việc, ông Khánh cho biết: ngày 20/1 và ngày 26/1, ông đă đến Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu) để làm thủ tục hoàn lại tiền cho du khách người Nhật. Tuy nhiên hai lần giao dịch đều không thành công.
Tŕnh bày với đoàn liên ngành, ông Khánh nói du khách Nhật đă nhận được tiền vào ngày 28/1, nhưng ông Khánh không đưa ra văn bản chứng minh việc chuyển tiền đă thành công mà chỉ nói bằng miệng.
Do tại buổi làm việc, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu vắng mặt nên đoàn cũng chưa thể xác định tiền đă chuyển đến tài khoản của du khách Nhật hay chưa.
Đoàn kiểm tra liên ngành xác định lỗi của quán Hào Long Sơn là không chuyển lại tiền cho khách hàng (8 ngày) do nhầm lẫn.
Đoàn kiểm tra quyết định h́nh thức xử phạt: tước giấy phép kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống trong ṿng 3 tháng, tước giấy phép hành nghề của ông Nguyễn Như Khánh (chủ quán Hào Long Sơn), đề nghị vĩnh viễn không cấp giấy phép kinh doanh ăn uống tại địa chỉ 94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP. Vũng Tàu.
Ngoài ra, đoàn cũng yêu cầu cầu ông Khánh phải trực tiếp xin lỗi du khách người Nhật. Toàn bộ hồ sơ vụ việc sẽ tiếp tục chuyển tới cơ quan công an để điều tra. Đoàn cũng sẽ ra văn bản đề nghị cơ quan công an tiếp tục theo dơi việc hoàn trả tiền của quán Hào Long Sơn cho du khách người Nhật.
Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 19/1, chị Lê Thị Hồng Thanh cùng một người đàn ông quốc tịch Nhật Bản đến quán Hào Long Sơn ăn khuya. Bữa ăn của 2 người gồm tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia, ly cam ép được chủ quán tính 2,2 triệu đồng. V́ không đủ tiền mặt nên vị khách Nhật Bản yêu cầu được thanh toán bằng thẻ visa.
Ông Nguyễn Như Khánh, chủ quán trực tiếp đưa khách đến máy POS quẹt thẻ và tự ḿnh bấm thanh toán. Vị khách Nhật thấy ông Khánh bấm 22 triệu đồng nên tỏ ư thắc mắc nhưng không hiểu ngôn ngữ.
Trên đường quay về khách sạn, chị Thanh xem lại tờ biên lai và phát hiện số tiền bị tính là 22 triệu đồng nên nhờ tài xế taxi quay lại. Tuy nhiên lúc này quán Hào Long Sơn đă đóng cửa.
Cũng trong đêm hôm đó, qua tài xế taxi, hai vị khách đă báo với ông Khánh chủ quán về sự nhầm lẫn trên.
Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động cũng cho hay. Sau khi nhận được tin báo của khách hàng, sáng 20/1, ông Khánh đă đến ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu rút toàn bộ số tiền trên ra. Tuy nhiên, tối cùng ngày, hai vị khách trên đến quán để nhận lại tiền th́ nhân viên trả lời ông Khánh đi vắng. Sau đó, ông Khánh cũng không chủ động liên hệ trả lại cho khách. Đến ngày 26-1, ông Khánh mới đề nghị Ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu làm thủ tục và nộp vào 20 triệu đồng để trả lại khách.
Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Khánh không xuất tŕnh được bảng kê và hóa đơn trong ngày 19/1, thể hiện các mặt hàng đă bán. Và tŕnh bày rằng: “Do lỗi máy quẹt thẻ hoặc sơ ư nên tính nhầm tiền của khách. Khách muốn nhận tiền mặt hoặc qua tài khoản, quán sẵn sàng hoàn trả”.
Năm 2013 quán ăn trên từng có tên Hương Việt (94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP. Vũng Tàu) cũng bị phạt 12,5 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính về hóa đơn theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP.
Sự việc xảy ra vào trưa 26/3/2013, một nhóm du khách gồm 7 người, trong đó có 4 người Nhật, 3 người Việt Nam đang lưu trú tại Vungtau Intourco resort được tài xế taxi Petro đưa đến quán Hương Việt ăn hải sản. Khẩu phần ăn của 7 người gồm 6,1kg tôm kẹt (tôm hùm loại nhỏ); 3,5kg cua; 1,7kg mực, hàu… Khi thanh toán tiền, nhóm du khách này tá hỏa khi bị “chém” đến 16,6 triệu đồng.
Bức xúc với việc “chặt chém” dă man này, nhóm du khách đă làm đơn tố cáo quán Hương Việt đến các cơ quan chức năng. Ngoài tố cáo về việc nhà hàng gian lận thương mại, các du khách c̣n bức xúc khi cho rằng tài xế taxi cũng tham gia làm “c̣” khách cho quán và nhân viên quán tự ư thêm món dù thực khách không yêu cầu.
Nhận được phản ánh của du khách, Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu đă làm việc với ông Nguyễn Như Khánh - chủ quán Hương Việt, đại diện Vungtau Intourco resort và hăng taxi Petro. Các bên liên quan đă thừa nhận có sự việc này xảy ra và chủ quán cũng đă chủ động trả lại nhóm du khách trên 4,8 triệu đồng.
Khi bị kiểm tra thủ tục hành chính, quán Hương Việt đă không xuất được hóa đơn giá trị gia tăng các mặt hàng đă bán cho nhóm du khách Nhật trên. Do vậy, đoàn kiểm tra đă thống nhất phạt quán Hương Việt 12,5 triệu đồng và tạm giữ giấy chứng nhận đăng kư kinh doanh.
- therealrtz ©VietSN
Tin tức trên báo Phụ nữ TP.HCM, chiều 2/2, đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ UBND TP. Vũng Tàu đă làm việc với ông Nguyễn Như Khánh, chủ quán Hào Long Sơn (tên cũ là quán Hương Việt), số 94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP Vũng Tàu.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=739640&stc=1&d=1422958857
Đây là quán ăn đă thu tiền bữa ăn đêm của 2 du khách (trong đó có 1 người Nhật Bản) với giá 22 triệu đồng.
Tại buổi làm việc, ông Khánh cho biết: ngày 20/1 và ngày 26/1, ông đă đến Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu) để làm thủ tục hoàn lại tiền cho du khách người Nhật. Tuy nhiên hai lần giao dịch đều không thành công.
Tŕnh bày với đoàn liên ngành, ông Khánh nói du khách Nhật đă nhận được tiền vào ngày 28/1, nhưng ông Khánh không đưa ra văn bản chứng minh việc chuyển tiền đă thành công mà chỉ nói bằng miệng.
Do tại buổi làm việc, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu vắng mặt nên đoàn cũng chưa thể xác định tiền đă chuyển đến tài khoản của du khách Nhật hay chưa.
Đoàn kiểm tra liên ngành xác định lỗi của quán Hào Long Sơn là không chuyển lại tiền cho khách hàng (8 ngày) do nhầm lẫn.
Đoàn kiểm tra quyết định h́nh thức xử phạt: tước giấy phép kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống trong ṿng 3 tháng, tước giấy phép hành nghề của ông Nguyễn Như Khánh (chủ quán Hào Long Sơn), đề nghị vĩnh viễn không cấp giấy phép kinh doanh ăn uống tại địa chỉ 94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP. Vũng Tàu.
Ngoài ra, đoàn cũng yêu cầu cầu ông Khánh phải trực tiếp xin lỗi du khách người Nhật. Toàn bộ hồ sơ vụ việc sẽ tiếp tục chuyển tới cơ quan công an để điều tra. Đoàn cũng sẽ ra văn bản đề nghị cơ quan công an tiếp tục theo dơi việc hoàn trả tiền của quán Hào Long Sơn cho du khách người Nhật.
Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 19/1, chị Lê Thị Hồng Thanh cùng một người đàn ông quốc tịch Nhật Bản đến quán Hào Long Sơn ăn khuya. Bữa ăn của 2 người gồm tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia, ly cam ép được chủ quán tính 2,2 triệu đồng. V́ không đủ tiền mặt nên vị khách Nhật Bản yêu cầu được thanh toán bằng thẻ visa.
Ông Nguyễn Như Khánh, chủ quán trực tiếp đưa khách đến máy POS quẹt thẻ và tự ḿnh bấm thanh toán. Vị khách Nhật thấy ông Khánh bấm 22 triệu đồng nên tỏ ư thắc mắc nhưng không hiểu ngôn ngữ.
Trên đường quay về khách sạn, chị Thanh xem lại tờ biên lai và phát hiện số tiền bị tính là 22 triệu đồng nên nhờ tài xế taxi quay lại. Tuy nhiên lúc này quán Hào Long Sơn đă đóng cửa.
Cũng trong đêm hôm đó, qua tài xế taxi, hai vị khách đă báo với ông Khánh chủ quán về sự nhầm lẫn trên.
Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động cũng cho hay. Sau khi nhận được tin báo của khách hàng, sáng 20/1, ông Khánh đă đến ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu rút toàn bộ số tiền trên ra. Tuy nhiên, tối cùng ngày, hai vị khách trên đến quán để nhận lại tiền th́ nhân viên trả lời ông Khánh đi vắng. Sau đó, ông Khánh cũng không chủ động liên hệ trả lại cho khách. Đến ngày 26-1, ông Khánh mới đề nghị Ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu làm thủ tục và nộp vào 20 triệu đồng để trả lại khách.
Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Khánh không xuất tŕnh được bảng kê và hóa đơn trong ngày 19/1, thể hiện các mặt hàng đă bán. Và tŕnh bày rằng: “Do lỗi máy quẹt thẻ hoặc sơ ư nên tính nhầm tiền của khách. Khách muốn nhận tiền mặt hoặc qua tài khoản, quán sẵn sàng hoàn trả”.
Năm 2013 quán ăn trên từng có tên Hương Việt (94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP. Vũng Tàu) cũng bị phạt 12,5 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính về hóa đơn theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP.
Sự việc xảy ra vào trưa 26/3/2013, một nhóm du khách gồm 7 người, trong đó có 4 người Nhật, 3 người Việt Nam đang lưu trú tại Vungtau Intourco resort được tài xế taxi Petro đưa đến quán Hương Việt ăn hải sản. Khẩu phần ăn của 7 người gồm 6,1kg tôm kẹt (tôm hùm loại nhỏ); 3,5kg cua; 1,7kg mực, hàu… Khi thanh toán tiền, nhóm du khách này tá hỏa khi bị “chém” đến 16,6 triệu đồng.
Bức xúc với việc “chặt chém” dă man này, nhóm du khách đă làm đơn tố cáo quán Hương Việt đến các cơ quan chức năng. Ngoài tố cáo về việc nhà hàng gian lận thương mại, các du khách c̣n bức xúc khi cho rằng tài xế taxi cũng tham gia làm “c̣” khách cho quán và nhân viên quán tự ư thêm món dù thực khách không yêu cầu.
Nhận được phản ánh của du khách, Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu đă làm việc với ông Nguyễn Như Khánh - chủ quán Hương Việt, đại diện Vungtau Intourco resort và hăng taxi Petro. Các bên liên quan đă thừa nhận có sự việc này xảy ra và chủ quán cũng đă chủ động trả lại nhóm du khách trên 4,8 triệu đồng.
Khi bị kiểm tra thủ tục hành chính, quán Hương Việt đă không xuất được hóa đơn giá trị gia tăng các mặt hàng đă bán cho nhóm du khách Nhật trên. Do vậy, đoàn kiểm tra đă thống nhất phạt quán Hương Việt 12,5 triệu đồng và tạm giữ giấy chứng nhận đăng kư kinh doanh.
- therealrtz ©VietSN