sonlumpy
02-05-2015, 11:12
Ngoài số người sống sót và thiệt mạng, hiện vẫn c̣n 11 người khác bị mất tích. Nhiều người cho rằng họ đă bị nước cuốn trôi.
Thông tin từ hăng tin chính thức của Đài Loan CNA cho hay, 32 người đă được xác nhận đă thiệt mạng do vụ rơi máy bay mang số hiệu GE235 của TransAsia. 15 người khác đă may mắn sống sót, trong đó có một số người bị thương. Thi thể của một trong các nạn nhân ngày 5/2 đă được đưa ra khỏi cabin của chiếc máy bay 2 động cơ ATR sau khi phần đầu máy bay được trục vớt lên khỏi sông Keelung. Tuy nhiên, các nhân viên cứu hộ lo ngại rằng những người c̣n mất tích có thể đă bị ḍng nước cuốn trôi ra sông Tamsui lớn hơn. Nhà chức trách Đài Loan cho biết, 58 người đă có mặt trên máy bay khi nó bắt đầu mất kiểm soát ít lâu sau khi cất cánh khỏi sân bay ở Tùng Sơn để tới đảo Kinmen ở gần tỉnh Phúc Kiến.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=740249&stc=1&d=1423134704
Trong ngày 5/2, một số người may mắn sống sót sau thảm kịch cũng đă bắt đầu cung cấp thông tin về vụ tai nạn, từ khi chiếc máy bay lảo đảo trên bầu trời, lao xuống một cây cầu trên cao, va phải một chiếc ô tô, rồi lao xuống sông.
Cũng trong ngày 5/2, các điều tra viên đă bắt đầu xác định sự cố đă xảy đến với chiếc máy bay. Theo CNA, cả 2 hộp đen của máy bay – vốn là những thiết bị quan trọng cho quá tŕnh t́m hiểu nguyên nhân vụ việc – đều đă được trục vớt. Theo ghi âm từ LiveATC.net – trang web ghi lại các dữ liệu của các trạm kiểm soát không lưu trên khắp thế giới - đoạn ghi âm giữa trạm kiểm soát không lưu và máy bay GE235 gồm tiếng một người đàn ông nói: “GE235. Mayday, mayday. Động cơ bốc cháy”. Hiện không rơ đó có phải là tiếng một phi công hay không.
Ông Daniel Tsang – người sáng lập công ty tư vấn hàng không Aspire Aviation có trụ sở tại Hong Kong – nhận định, thông tin trong cuộc gọi cấp cứu nói trên có thể là để thông báo động cơ máy bay đột ngột ngừng hoạt động khi đang bay. “Động cơ ngừng sản xuất lực đẩy và quá tŕnh đốt cháy nhiên liệu thất bại, không c̣n sản xuất lực đẩy để đẩy máy bay về phía trước” – ông Tsang cho biết thêm.
Ông Stephen Fredrick – một phi công từng bay trên những chiếc ATR cho hăng hàng không American Airlines - cho biết, máy bay gặp nạn khi cách sân bay chỉ khoảng 5km cho thấy vấn đề về động cơ đă xảy ra ngay sau khi máy bay cất cánh. Cũng theo ông này, ở vị trí đó, lẽ ra các phi công có thể tiếp tục bay với một động cơ bị trục trặc. “Có thể đă có một động cơ trục trặc hoặc cũng có thể cả hai đều trục trặc” – ông nói thêm.
VietSN © Sưu tập
Thông tin từ hăng tin chính thức của Đài Loan CNA cho hay, 32 người đă được xác nhận đă thiệt mạng do vụ rơi máy bay mang số hiệu GE235 của TransAsia. 15 người khác đă may mắn sống sót, trong đó có một số người bị thương. Thi thể của một trong các nạn nhân ngày 5/2 đă được đưa ra khỏi cabin của chiếc máy bay 2 động cơ ATR sau khi phần đầu máy bay được trục vớt lên khỏi sông Keelung. Tuy nhiên, các nhân viên cứu hộ lo ngại rằng những người c̣n mất tích có thể đă bị ḍng nước cuốn trôi ra sông Tamsui lớn hơn. Nhà chức trách Đài Loan cho biết, 58 người đă có mặt trên máy bay khi nó bắt đầu mất kiểm soát ít lâu sau khi cất cánh khỏi sân bay ở Tùng Sơn để tới đảo Kinmen ở gần tỉnh Phúc Kiến.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=740249&stc=1&d=1423134704
Trong ngày 5/2, một số người may mắn sống sót sau thảm kịch cũng đă bắt đầu cung cấp thông tin về vụ tai nạn, từ khi chiếc máy bay lảo đảo trên bầu trời, lao xuống một cây cầu trên cao, va phải một chiếc ô tô, rồi lao xuống sông.
Cũng trong ngày 5/2, các điều tra viên đă bắt đầu xác định sự cố đă xảy đến với chiếc máy bay. Theo CNA, cả 2 hộp đen của máy bay – vốn là những thiết bị quan trọng cho quá tŕnh t́m hiểu nguyên nhân vụ việc – đều đă được trục vớt. Theo ghi âm từ LiveATC.net – trang web ghi lại các dữ liệu của các trạm kiểm soát không lưu trên khắp thế giới - đoạn ghi âm giữa trạm kiểm soát không lưu và máy bay GE235 gồm tiếng một người đàn ông nói: “GE235. Mayday, mayday. Động cơ bốc cháy”. Hiện không rơ đó có phải là tiếng một phi công hay không.
Ông Daniel Tsang – người sáng lập công ty tư vấn hàng không Aspire Aviation có trụ sở tại Hong Kong – nhận định, thông tin trong cuộc gọi cấp cứu nói trên có thể là để thông báo động cơ máy bay đột ngột ngừng hoạt động khi đang bay. “Động cơ ngừng sản xuất lực đẩy và quá tŕnh đốt cháy nhiên liệu thất bại, không c̣n sản xuất lực đẩy để đẩy máy bay về phía trước” – ông Tsang cho biết thêm.
Ông Stephen Fredrick – một phi công từng bay trên những chiếc ATR cho hăng hàng không American Airlines - cho biết, máy bay gặp nạn khi cách sân bay chỉ khoảng 5km cho thấy vấn đề về động cơ đă xảy ra ngay sau khi máy bay cất cánh. Cũng theo ông này, ở vị trí đó, lẽ ra các phi công có thể tiếp tục bay với một động cơ bị trục trặc. “Có thể đă có một động cơ trục trặc hoặc cũng có thể cả hai đều trục trặc” – ông nói thêm.
VietSN © Sưu tập