PDA

View Full Version : Sốc:Máy bay Đài Loan bị bộ phận kỹ thuật mặt đất bỏ qua việc kiểm tra trước khi cất cánh


Romano
02-06-2015, 07:01
Nếu quả thật như vậy th́ đúng là rất đáng tiếc và đáng trách. Theo như thông tin cho biết, phi công đă có yêu cầu kiểm tra trước khi cất cánh.Sự việc này diễn ra như sau: Một số tờ báo Đài Loan và Hồng Kông đặt nghi vấn về việc chiếc máy bay Đài Loan gặp nạn GE235 "có dấu hiệu bất thường" và cơ trưởng đă yêu cầu kiểm tra nhưng không được chấp nhận.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) ngày 6/2, chuyến bay số hiệu GE235 của TransAsia Airways (Đài Loan) gặp nạn sáng 4/2 được cho là "đă có những dấu hiệu bất thường" trước đó.

Theo đó, sáng ngày 4/2, trước khi xảy ra vụ tai nạn, cơ trưởng Liêu Kiến Tông đă hoàn thành chuyến bay khứ hồi Đài Bắc - Kim Môn.

Khi từ Kim Môn (Trung Quốc) đáp xuống sân bay Tùng Sơn (Đài Bắc), trên bảng đăng kư tuyến bay đă có kư lục "động cơ có t́nh trạng bất thường" và yêu cầu bộ phận kỹ thuật mặt đất kiểm tra sửa chữa trước khi tiếp tục chuyến bay.

SCMP cho hay, bộ phận mặt đất của sân bay này "lo ngại bị phạt tiền do chậm trễ giờ bay", nên đă yêu cầu cơ trưởng Liêu "hoàn thành tuyến bay, trở lại sân bay Tùng Sơn" rồi mới tiến hành kiểm tra kỹ.

Đáng tiếc rằng, chỉ 3 phút sau khi cất cánh từ Đài Bắc, chuyến bay GE235 đă gặp nạn và rơi xuống sông Keelung.

Vụ tai nạn thương tâm khiến 32 người thiệt mạng tính đến thời điểm này, 15 người khác bị thương và vẫn c̣n 11 người mất tích.Tuy nhiên, cả TransAsia Airways và Cục hàng không dân dụng Đài Loan đều cho biết, bọn họ không nhận được thông báo về việc "động cơ có vấn đề".Cục hàng không dân dụng Đài Loan chỉ ra, trong ngày 4/2, họ chỉ nhận được kư lục về trục trặc của máy bay thực hiện chuyến bay GE500 từ Mă Công đến Tùng Sơn, mă số B-22806, trong khi mă số của chuyến bay gặp nạn GE235 là B-22816 không hề xuất hiện.

Trong khi đó, TransAsia Airway nhấn mạnh động cơ GE235 "không có ǵ bất thường", phủ nhận những thông tin trên báo chí.

Theo China Times (Đài Loan), chiếc máy bay gặp nạn được bàn giao cho hăng hàng không này hồi tháng 4/2014, tính đến ngày gặp nạn mới hoạt động chưa đầy 1 năm.

Cục hàng không dân dụng Đài Loan cũng khẳng định, chiếc máy bay gặp nạn là loại ATR 72-600 có chất lượng rất tốt.
tm