Romano
02-10-2015, 15:58
VBF-Tại sao lại có cái bản danh sách ḱ quặc này. Hay người Mỹ đang muốn d́m hàng người Việt nếu vậy họ quả là rảnh rỗi? Nhưng quan trọng vẫn là người Việt thấy họ nói sao? chúng ta có thể tự kiểm điểm ḿnh...Theo nguồn ghi trên văn bản này, th́ đây là kết quả nghiên cứu của Viện nghiên cứu xă hội học Hoa Kỳ (American Institute of Social Research).
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=741733&stc=1&d=1423583881
Theo Viện nghiên cứu xă hội học Hoa Kỳ th́ người Việt có 10 tố chất cơ bản sau:
Cần cù lao động song dễ thỏa măn.
Thông minh, sáng tạo, song chỉ có tính chất đối phó, thiếu tầm tư duy dài hạn, chủ động.
Khéo léo, song không duy tŕ đến cùng (ít quan tâm đến sự hoàn thiện cuối cùng của sản phẩm).
Vừa thực tế, vừa mơ mộng, song lại không có ư thức nâng lên thành lư luận.
Ham học hỏi, có khả năng tiếp thu nhanh, song ít khi học “đến đầu đến đuôi” nên kiến thức không hệ thống, mất cơ bản. Ngoài ra, người Việt học tập không phải chỉ v́ kiến thức (nhỏ học v́ gia đ́nh, lớn lên học v́ sĩ diện, v́ kiếm công ăn việc làm, ít v́ chí khí, đam mê).
Xởi lởi, chiều khách, song không bền.
Tiết kiệm, song nhiều khi hoang phí v́ những mục tiêu vô bổ (sĩ diện, khoe khoang, thích hơn đời).
Có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, song hầu như chỉ trong những hoàn cảnh, trường hợp khó khăn, bần hàn, c̣n trong điều kiện sống tốt hơn, giàu có hơn th́ tinh thần này rất ít xuất hiện.
Yêu ḥa b́nh, nhẫn nhịn, song nhiều khi lại hiếu thắng v́ những lư do tự ái, lặt vặt, để tiểu cục làm mất đại cục.
Thích tụ tập, nhưng lại thiếu tính liên kết để tạo ra sức mạnh (cùng một việc, một người làm th́ tốt, ba người làm th́ kém, bảy người làm th́ hỏng).
tm
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=741733&stc=1&d=1423583881
Theo Viện nghiên cứu xă hội học Hoa Kỳ th́ người Việt có 10 tố chất cơ bản sau:
Cần cù lao động song dễ thỏa măn.
Thông minh, sáng tạo, song chỉ có tính chất đối phó, thiếu tầm tư duy dài hạn, chủ động.
Khéo léo, song không duy tŕ đến cùng (ít quan tâm đến sự hoàn thiện cuối cùng của sản phẩm).
Vừa thực tế, vừa mơ mộng, song lại không có ư thức nâng lên thành lư luận.
Ham học hỏi, có khả năng tiếp thu nhanh, song ít khi học “đến đầu đến đuôi” nên kiến thức không hệ thống, mất cơ bản. Ngoài ra, người Việt học tập không phải chỉ v́ kiến thức (nhỏ học v́ gia đ́nh, lớn lên học v́ sĩ diện, v́ kiếm công ăn việc làm, ít v́ chí khí, đam mê).
Xởi lởi, chiều khách, song không bền.
Tiết kiệm, song nhiều khi hoang phí v́ những mục tiêu vô bổ (sĩ diện, khoe khoang, thích hơn đời).
Có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, song hầu như chỉ trong những hoàn cảnh, trường hợp khó khăn, bần hàn, c̣n trong điều kiện sống tốt hơn, giàu có hơn th́ tinh thần này rất ít xuất hiện.
Yêu ḥa b́nh, nhẫn nhịn, song nhiều khi lại hiếu thắng v́ những lư do tự ái, lặt vặt, để tiểu cục làm mất đại cục.
Thích tụ tập, nhưng lại thiếu tính liên kết để tạo ra sức mạnh (cùng một việc, một người làm th́ tốt, ba người làm th́ kém, bảy người làm th́ hỏng).
tm