Log in

View Full Version : Phi công chết nắm chặt cần điều khiển máy bay


june04
02-11-2015, 15:41
Phi công của máy bay TransAsia Airways bị rơi vẫn c̣n nắm chặt cần điều khiển khi cơ thể được t́m thấy trong buồng lái, báo cáo cho biết hôm thứ Sáu là hăng hàng không phải đối mặt với lệnh trừng phạt v́ tai nạn gây tử vong thứ hai.

Phi công Liao Chien-tsung, 41 tuổi, là một trong số ít nhất 35 người thiệt mạng trong vụ tai nạn trên chuyến bay 235 của GE tại Đài Bắc, Đài Loan, hôm thứ tư.

Mười lăm người sống sót, và nhân viên cứu hộ vẫn đang t́m kiếm các con sông và đống đổ nát đất ngập nước, thêm tám người vẫn c̣n mất tích.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=741926&stc=1&d=1423669283

Liao đă được ca ngợi như anh hùng v́ nỗ lực cuối cùng để chỉ đạo máy bay phản lực cánh quạt, với 53 hành khách và năm thành viên phi hành đoàn trên tàu, đi từ khu vực xây dựng trong quá tŕnh gốc dốc, tránh nhiều trường hợp tử vong và thiệt hại.

Cơ thể ông đă được t́m thấy trong buồng lái vẫn giữ phím điều khiển bằng cả hai tay, và với đôi chân bị găy, theo tờ China Times Đài Bắc cho biết.

"Ông đấu tranh để giữ các phím điều khiển cho đến giây phút cuối cùng trước khi máy bay lao xuống sông, trong nỗ lực kiểm soát hướng đi của nó và để giảm thương vong", báo cáo cho biết, trích dẫn các công tố viên giấu tên điều tra vụ việc.


TransAsia Airways ATR 72-600 bị rơi ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Songshan.

Khi hàng trăm nhân viên cứu hộ và thợ lặn trong thời tiết xấu để t́m kiếm những người c̣n mất tích, chính quyền cấm các hăng hàng không áp dụng cho các tuyến đường mới trong một năm v́ sự trỗi dậy của các vụ việc mới nhất.

Tai nạn hôm thứ Tư, trong đó xảy ra trên tuyến đường trong nước đến đảo Kim Môn, là vụ tai nạn gây tử vong thứ hai cho TransAsia sau thảm họa tháng Bảy.

"Chúng tôi đă áp đặt lệnh cấm một năm với TransAsia từ việc áp dụng cho các tuyến đường mới như h́nh phạt", Giám đốc Quản lư Hàng không Dân dụng Lin Tyh-ming nói.

Phương tiện truyền thông Đài Loan cho biết các nhà chức trách đang t́m kiếm những cáo buộc chống lại hăng hàng không, bao gồm cả t́nh trạng thiếu lao động và đào tạo không đủ, mà có thể có ảnh hưởng tiêu chuẩn an toàn.

"Có một sự thiếu hụt nhân lực của các phi công ... TransAsia có tuyển phi công với ít kinh nghiệm từ các công ty khác khi hơn 20 phi công đến hai hăng hàng không mới," Apple Daily cho biết, trích dẫn nguồn tin giấu tên.

vietbf.com