PDA

View Full Version : B1 và B52 của Mỹ sẽ sớm được thay thế bởi siêu máy bay ném bom thế hệ mới


PinaColada
03-12-2015, 02:02
100 tỷ USD sẽ được chi cho một chương tŕnh siêu bí mật của Quốc pḥng Mỹ. Chương tŕnh này để phát triển một máy bay ném bom tầm xa mới được xem là vấn đề đáng chú ư nhất trên thị trường máy bay quân sự của Mỹ trong năm 2015.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=748517&stc=1&d=1426125536
Dự án này được cho là có thể quyết định vận mệnh của ba nhà thầu hàng đầu là Lockheed Martin, Boeing và Northrop Grumman.

Tuy nhiên, chi tiết xung quanh chiếc máy bay cũng như thiết kế của nó vẫn rất hiếm, ngay cả khi Lầu Năm Góc muốn chi 100 tỷ USD cho chương tŕnh này. Chương tŕnh sẽ sản xuất ra 80-100 máy bay ném bom tầm xa thế hệ mới (với chi phí khoảng 550 triệu USD/chiếc), thay thế cho phi đội máy bay ném bom B-1 và B52 của Không quân Mỹ hiện nay. Thế hệ máy bay ném bom mới sẽ là những chiếc máy bay ném bom tầm xa và có khả năng tàng h́nh, dự kiến đi vào hoạt động vào khoảng năm 2020.

Chương tŕnh này lớn và rất quan trọng đối với Không quân Mỹ. Nó là vấn đề trọng tâm, ưu tiên hàng đầu của hàng không quân sự Mỹ trong ít nhất 2 thập kỷ tới. Nhưng tác động của nó sẽ trở nên rất rơ ràng trong mùa hè này, khi Không quân Mỹ quyết định lựa chọn Northrop Grumman hay Boeing, Lockheed Martin làm nhà thầu của chương tŕnh này, và xây dựng cũng như duy tŕ hạm đội máy bay LRS-B của Mỹ.

V́ hầu như không c̣n một hợp đồng phát triển máy bay nào lớn nữa và do các hợp đồng hiện tại đă hết thời hạn, nên công ty không trúng thầu trong cuộc cạnh tranh này sẽ phải rút lui khỏi thị trường máy bay chiến đấu, hoặc sẽ phải có một động thái lớn mới tiếp tục ở lại ngành công nghiệp này.

Lockheed Martin, hăng đứng sau chương tŕnh Máy bay tiêm kích chiến đấu F-35 trị giá 400 tỷ USD, có thể vẫn trụ được nếu mất hợp đồng LRS-B. Tuy nhiên, giữa Northrop Grumman và Boeing, sẽ có một hăng phải ra đi. Hợp đồng máy bay lớn cuối cùng của Northrop Grumman là phát triển loại máy bay ném bom tàng h́nh B-2 Spirit, loại máy bay này đă đi vào sử dụng cách đây hơn 1 thập kỷ và chỉ có 21 chiếc máy bay được sản xuất. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp máy bay chiến đấu duy nhất hiện nay của Boeing sẽ ngừng sản xuất vào năm 2018, nếu hăng t́m ra được khách hàng mua ḍng máy bay chiến đấu F-18 hoặc F-15 của họ.

"Vấn đề lớn hơn là hai trong ba nhà thầu đang hết việc", Richard Aboulafia, phó chủ tịch phân tích của hăng tư vấn vũ trụ và quốc pḥng Teal Group, nói. "Chẳng có ǵ sai với Northrop Grumman hay Boeing, song Northrop Grumman đă không phát triển máy bay quân sự trong nhiều năm nay, và đơn vị xây dựng máy bay quân sự của Boeing sẽ kết thúc sản xuất vào cuối thập kỷ này. V́ thế, về cơ bản, quyết định chọn nhà thầu của Không quân Mỹ mang tính thành hay bại đối với các công ty".

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=748518&stc=1&d=1426125536

Điều này có thể dẫn đến một số chuyển biến thú vị trong ngành hàng không quốc pḥng của Mỹ trong năm nay. Cơ hội đang nghiêng về phía Boeing. Nếu nhóm Boeing-Lockheed thắng thầu LRS-B, Northrop Grumman có thể vẫn tồn tại, v́ các đơn vị công nghệ của hăng vẫn sản xuất mọi thứ từ các linh kiện tác chiến điện tử đến radar, đến máy bay do thám không người lái. Tuy nhiên, khi không có hợp đồng sản xuất máy bay quân sự nào, Northrop hầu như sẽ phải bán đứt mảng phát triển máy bay, và Boeing sẽ là một khách hàng tiềm năng.

Nếu Northrop Grumman thắng thầu LRS-B, diễn biến thị trường có thể sẽ khác hoàn toàn. Trong nỗ lực nhằm duy tŕ mảng phát triển máy bay chiến đấu, hăng Boeing to lớn hơn có thể hợp tác với Northrop Grumman và cùng tham gia thực hiện hợp đồng LRS-B.

Trong bất cứ trường hợp nào, một trong ba hăng sản xuất máy bay chiến đấu hàng đầu của Lầu Năm Góc hầu như sẽ rút lui khỏi thị trường này, Aboulafia nói. Một vụ thâu tóm hoặc sáp nhập có thể sẽ khiến Lầu Năm Góc gặp khó khăn. Trong những năm gần đây, Lầu Năm Góc đă cố gắng ngăn cản các vụ thâu tóm, sáp nhập lớn làm giảm tính cạnh tranh trên thị trường.

Hiện tại, gói thầu LRS-B là cuộc chơi duy nhất trên thị trường máy bay chiến đấu. Khi Không quân Mỹ ra quyết định cuối cùng vào mùa hè 2015, không nghi ngờ ǵ nữa sẽ có một hăng nào đó biến mất. Điều này khiến tác động của chương tŕnh LRS-B trở nên mạnh mẽ hơn đối với ngành công nghiệp hàng không quân sự.

"Đó là một cuộc cạnh tranh lớn và nó sẽ quyết định mọi thứ", Aboulafia nói. "Đó là quy luật của thị trường".

Theo vnreview.vn

TOMMY8462
03-12-2015, 02:19
thanks.

laingo10
03-12-2015, 02:42
Chương tŕnh này lớn và rất quan trọng đối với Không quân Mỹ. Nó là vấn đề trọng tâm, ưu tiên hàng đầu của hàng không quân sự Mỹ trong ít nhất 2 thập kỷ tới. <---2000 nam tới ???
Thập niên th́ viểt thập kỷ!!! Mấy thăng VC Bắc Kỳ dốt nát quá!!!

tctd
03-12-2015, 03:24
con bà nó!! sao đổi hoài vậy ??!! đổi hoài làm sao chệt chó cho người ăn cắp được :hafppy::hafppy::haf ppy:

WildCatAZ
03-12-2015, 04:07
B1 chệt đang còn chờ ăn cắp chưa xong mà bây giờ đã ra loại mới rồi

NongDan
03-12-2015, 07:31
B1 và B52 lỗi thời giờ chỉ bán được cho...đồng nát.

giagan
03-12-2015, 14:23
cái này nga ngố tàu phù có từ lâu nhưng không dùng . he..he..dùng máy bay cánh quạt thời thế chiến thứ hai đũ rùi.. he.he..

kryptboi
03-20-2015, 21:14
"chương tŕnh siêu bí mật của Quốc pḥng Mỹ"

Siêu bí mật mà thằng Việt cộng biết được sao? Việt cộng bây giờ giỏi vậy đó hả ?