sunshine1104
03-28-2015, 09:30
Chịu trách nhiệm hình sự đối với lái xe say rượu hay xe tải lái quá tải nên được bổ sung trongBộ luật Hình sự Việt Nam, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, đã đề nghị.
Ban Giám đốc đã đề nghị Bộ yêu cầu các cơ quan làm luật xem xét nộp phí hình sự đối với lái xe say rượu khi nồng độ cồn hơn 100 mg mỗi 100 ml máu hoặc lớn hơn 0,5 mg mỗi lít hơi thở, phương tiện truyền thông địa phương báo cáo, nói rằng đề nghị này có nghĩa cải thiện an toàn đường bộ.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=752123&stc=1&d=1427535052
Những đề xuất mức cao hơn so với những người ở đó điều khiển sẽ chịu các hình phạt cao nhất theo quy định của Nghị định 171/2013 của Chính phủ về hành vi vi phạm quy tắc giao thông, ông Nguyễn Văn Huyên, trưởng Ban Giám đốc.
Theo Nghị định này, người lái xe có nồng độ cồn trên 80 mg mỗi 100 ml máu hoặc hơn 0,4 mg mỗi lít hơi thở sẽ phải chịu hình phạt nặng nhất.
Ở nhiều quốc gia khác, lái xe say rượu có thể bị truy tố và phải đối mặt với án tù, ngoài việc bị phạt tiền, thu hồi giấy phép lái xe, ông nói thêm.
Đối với người điều khiển xe quá tải với hàng hóa, họ sẽ được tính phí hình sự khi họ lặp lại các hành động mang vác trên 150 phần trăm khối lượng cho phép cao nhất sau khi họ đã bị xử phạt hành chính đối với các hành vi tương tự, các quan chức cho biết.
Lái xe theo cách đó đã trở thành phổ biến ở Việt Nam, đặt ra mối đe dọa cho các lái xe khác và làm hư hại nhiều tuyến đường.
vietbf.com
Ban Giám đốc đã đề nghị Bộ yêu cầu các cơ quan làm luật xem xét nộp phí hình sự đối với lái xe say rượu khi nồng độ cồn hơn 100 mg mỗi 100 ml máu hoặc lớn hơn 0,5 mg mỗi lít hơi thở, phương tiện truyền thông địa phương báo cáo, nói rằng đề nghị này có nghĩa cải thiện an toàn đường bộ.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=752123&stc=1&d=1427535052
Những đề xuất mức cao hơn so với những người ở đó điều khiển sẽ chịu các hình phạt cao nhất theo quy định của Nghị định 171/2013 của Chính phủ về hành vi vi phạm quy tắc giao thông, ông Nguyễn Văn Huyên, trưởng Ban Giám đốc.
Theo Nghị định này, người lái xe có nồng độ cồn trên 80 mg mỗi 100 ml máu hoặc hơn 0,4 mg mỗi lít hơi thở sẽ phải chịu hình phạt nặng nhất.
Ở nhiều quốc gia khác, lái xe say rượu có thể bị truy tố và phải đối mặt với án tù, ngoài việc bị phạt tiền, thu hồi giấy phép lái xe, ông nói thêm.
Đối với người điều khiển xe quá tải với hàng hóa, họ sẽ được tính phí hình sự khi họ lặp lại các hành động mang vác trên 150 phần trăm khối lượng cho phép cao nhất sau khi họ đã bị xử phạt hành chính đối với các hành vi tương tự, các quan chức cho biết.
Lái xe theo cách đó đã trở thành phổ biến ở Việt Nam, đặt ra mối đe dọa cho các lái xe khác và làm hư hại nhiều tuyến đường.
vietbf.com