PDA

View Full Version : 1 Hăng Mỹ Bị WB Cấm Vào VN V́ Nuôi Tham Nhũng Ở VN


kentto
04-04-2015, 11:48
SAIGON -- Báo Kinhdoanhnet (KDN) hôm 3-4-2015 có bản tin cho biết tai tiếng tham nhũng của Việt Nam đă vang dội lên tận Ngân Hàng Thế Giới (WB).

Bản tin có tưạ đề “1 công ty của Mỹ bị "cấm cửa" v́ nghi án tham nhũng tại Việt Nam...”

Bản tin nói, Ngân hàng Thế giới (WB) quyết định không cho phép Công ty Louis Berger Group (LBG, Mỹ) tham gia vào các dự án sử dụng vốn của ḿnh, do có liên quan đến hành vi tham nhũng trong 2 dự án tại Việt Nam.

Ngày 4/2, trên website chính thức của ḿnh, World Bank công bố cấm Louis Berger Group, Inc (LBG). của Mỹ tham gia các dự án có sử dụng vốn của WB trong một năm v́ hành vi tham nhũng trong hai dự án do ngân hàng này tài trợ tại Việt Nam.

Hai dự án được WB nêu tên là Giao thông Nông thôn 3 và Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên ở thành phố Đà Nẵng. "Công ty này (LBG) đă trả các khoản tiền có yếu tố tham nhũng cho quan chức. Trong khi đó, BGH cũng không giám sát hiệu quả hoạt động của công ty con, do đó cũng phải chịu trách nhiệm về hành vi sai trái của LBG", thông cáo của WB viết.

Bản tin KDN viết:

“VNE đưa tin, nguồn tin từ ban quản lư 2 dự án nêu trên đều xác nhận việc Louis Berger Group có tham gia vào các công tŕnh này, chủ yếu với vai tṛ nhà thầu tư vấn. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về nghi án tham nhũng chưa được đưa ra.

WB đă yêu cầu LBG tự tiến hành một cuộc điều tra nội bộ theo như những cam kết với WB khi thực hiện các dự án do WB tài trợ. Cuộc điều tra nội bộ LBG đă phát hiện ra những vi phạm và báo cáo lên WB.”

NongDan
04-05-2015, 09:10
bắt tay bọn cộng sản tham nhũng cũng là có tội với dân tộc VN.