Hanna
04-17-2015, 02:41
VBF-Khong nhẽ những chiếc Su-22 này thật sự không dem lại may mắn cho phi công?Nếu tính cả vụ vừa rồi th́ trong 10 năm qua đă có đến 3 vụ tai nạn liên quan đến ḍng Su-22.Vụ tai nạn đầu tiên xảy ra với cường kích Su-22 của Không quân Việt Nam diễn ra ngày 9/8/2006.
Theo Thông tấn xă Việt Nam, máy bay Su-22 trong khi bay tập đă gặp sự cố và đâm xuống khu vực núi Ḥn Khô thuộc địa bàn xă Ḥa Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Phi công đă kịp bung dù thoát nạn.
Những người dân địa phương cho biết, vào khoảng 8 giờ 30 phút, chiếc Su-22 trên xuất phát từ sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận), khi bay tới địa phận trên th́ có thể gặp sự cố, máy bay đảo 2 lần chông chênh trên không, sau đó đâm thẳng vào núi và bốc cháy.Vụ tai nạn tiếp theo của Su-22 diễn ra ngày 9/6/2009, chiếc máy bay gặp nạn là loại Su-22M4.
Theo Báo Quân đội nhân dân, khi đang bay luyện tập th́ bất ngờ máy bay lao xuống đồi Băi Chiêng, thôn Lạc Long II, xă Cẩm Phú, huyện miền núi Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa.
Phi công là Đại úy Trần Thanh Nghị, quê ở Gia Lâm, Hà Nội đă hy sinh sau khi cố gắng điều khiển chiếc máy bay rơi cách xa khu vực dân cư.
Bộ trưởng Bộ Quốc pḥng Phùng Quang Thanh sau đó cho biết, chiếc Su-22 trên đă quá hạn sử dụng nhiều năm.Và tai nạn mới nhất xảy ra với Su-22 của Không quân Việt Nam diễn ra trưa hôm qua, ngày 16/4/2015.
Thông tin ban đầu cho biết, hai chiếc Su-22M4 mang số hiệu 5857 và 5863 của Trung đoàn Không quân 937, Sư đoàn Không quân 370 đă gặp nạn trong lúc huấn luyện tại khu vực cách Tây Bắc đảo Phú Quư (B́nh Thuận) 8 hải lư.http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=757440&stc=1&d=1429238452Hiện trường vụ rơi máy bay Su-22 tại Cẩm Thủy, Thanh Hóa
Khi đó hai máy bay đang thực hiện thao tác cắt bom trên biển và có khả năng là đă tự va chạm vào nhau. Hiện tại, công việc t́m kiếm 2 phi công mất tích vẫn đang được tiến hành một cách khẩn trương.
vk
Theo Thông tấn xă Việt Nam, máy bay Su-22 trong khi bay tập đă gặp sự cố và đâm xuống khu vực núi Ḥn Khô thuộc địa bàn xă Ḥa Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Phi công đă kịp bung dù thoát nạn.
Những người dân địa phương cho biết, vào khoảng 8 giờ 30 phút, chiếc Su-22 trên xuất phát từ sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận), khi bay tới địa phận trên th́ có thể gặp sự cố, máy bay đảo 2 lần chông chênh trên không, sau đó đâm thẳng vào núi và bốc cháy.Vụ tai nạn tiếp theo của Su-22 diễn ra ngày 9/6/2009, chiếc máy bay gặp nạn là loại Su-22M4.
Theo Báo Quân đội nhân dân, khi đang bay luyện tập th́ bất ngờ máy bay lao xuống đồi Băi Chiêng, thôn Lạc Long II, xă Cẩm Phú, huyện miền núi Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa.
Phi công là Đại úy Trần Thanh Nghị, quê ở Gia Lâm, Hà Nội đă hy sinh sau khi cố gắng điều khiển chiếc máy bay rơi cách xa khu vực dân cư.
Bộ trưởng Bộ Quốc pḥng Phùng Quang Thanh sau đó cho biết, chiếc Su-22 trên đă quá hạn sử dụng nhiều năm.Và tai nạn mới nhất xảy ra với Su-22 của Không quân Việt Nam diễn ra trưa hôm qua, ngày 16/4/2015.
Thông tin ban đầu cho biết, hai chiếc Su-22M4 mang số hiệu 5857 và 5863 của Trung đoàn Không quân 937, Sư đoàn Không quân 370 đă gặp nạn trong lúc huấn luyện tại khu vực cách Tây Bắc đảo Phú Quư (B́nh Thuận) 8 hải lư.http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=757440&stc=1&d=1429238452Hiện trường vụ rơi máy bay Su-22 tại Cẩm Thủy, Thanh Hóa
Khi đó hai máy bay đang thực hiện thao tác cắt bom trên biển và có khả năng là đă tự va chạm vào nhau. Hiện tại, công việc t́m kiếm 2 phi công mất tích vẫn đang được tiến hành một cách khẩn trương.
vk