sunshine1104
04-18-2015, 08:42
Bộ Tài chính vào thứ ba giảm thuế nhập khẩu đối với một số sản phẩm nhiên liệu trong động thái nhằm ổn định giá bán lẻ trong nước trước khi tăng thuế môi trường tháng này.
Các loại thuế nhập khẩu đối với xăng, dầu hỏa và dầu diesel sẽ được giảm từ 30-35 phần trăm đến 20 phần trăm, trong khi tỷ lệ thuế mazut sẽ được cắt giảm từ 35 phần trăm đến 25 phần trăm, với hiệu lực ngay lập tức.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=757847&stc=1&d=1429346534
Nhiên liệu máy bay phản lực sẽ được hưởng mức thuế thấp nhất - 10 phần trăm - thay vì 25 phần trăm như hiện nay. Bộ này cho biết việc cắt giảm mục tiêu ổn định giá bán lẻ xăng dầu trong nước trước khi thuế môi trường vào các sản phẩm nhiên liệu thấy gia tăng gấp ba lần vào tháng 1.
Theo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thu thuế môi trường mới sẽ là 3.000 đồng (14 cent Mỹ) cho mỗi lít đối với xăng và nhiên liệu máy bay phản lực, 1.500 đồng mỗi lít đối với dầu diesel và 900 đồng mỗi lít đối với mazut.
Vài ngày trước, Dung Quất, nhà máy lọc dầu hoạt động duy nhất của Việt Nam, cho rằng nó đang đối mặt với nguy cơ đóng cửa khi nó đấu tranh với xăng dầu nhập khẩu từ các nước trong khu vực sau khi thuế nhập khẩu được cắt giảm vào đầu năm nay.
Công ty hóa dầu, đơn vị PetroVietnam và các nhà điều hành của các nhà máy lọc dầu Dung Quất Refining và Bình Sơn, cho biết mức thuế thấp hơn vào nhập khẩu nhiên liệu từ khu vực Đông Nam Á đã có những sản phẩm của công ty ít bị cạnh tranh hơn trên thị trường địa phương.
BSR tuyên bố rằng các mức thuế là "quá thấp" so với mức thuế nhập khẩu áp dụng cho xăng và diesel dầu của công ty, 35 và 30 phần trăm tương ứng. Tuy nhiên, ông Phạm Đình Thi, Giám đốc Sở của Bộ Chính sách thuế sau đó đã bác bỏ tuyên bố là "không có căn cứ." Ông cho biết các sản phẩm nhiên liệu khu vực Đông Nam Á được áp dụng mức thuế suất thấp chỉ chiếm 0,08 phần trăm nhập khẩu của Việt Nam về giá trị.
vietbf.com
Các loại thuế nhập khẩu đối với xăng, dầu hỏa và dầu diesel sẽ được giảm từ 30-35 phần trăm đến 20 phần trăm, trong khi tỷ lệ thuế mazut sẽ được cắt giảm từ 35 phần trăm đến 25 phần trăm, với hiệu lực ngay lập tức.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=757847&stc=1&d=1429346534
Nhiên liệu máy bay phản lực sẽ được hưởng mức thuế thấp nhất - 10 phần trăm - thay vì 25 phần trăm như hiện nay. Bộ này cho biết việc cắt giảm mục tiêu ổn định giá bán lẻ xăng dầu trong nước trước khi thuế môi trường vào các sản phẩm nhiên liệu thấy gia tăng gấp ba lần vào tháng 1.
Theo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thu thuế môi trường mới sẽ là 3.000 đồng (14 cent Mỹ) cho mỗi lít đối với xăng và nhiên liệu máy bay phản lực, 1.500 đồng mỗi lít đối với dầu diesel và 900 đồng mỗi lít đối với mazut.
Vài ngày trước, Dung Quất, nhà máy lọc dầu hoạt động duy nhất của Việt Nam, cho rằng nó đang đối mặt với nguy cơ đóng cửa khi nó đấu tranh với xăng dầu nhập khẩu từ các nước trong khu vực sau khi thuế nhập khẩu được cắt giảm vào đầu năm nay.
Công ty hóa dầu, đơn vị PetroVietnam và các nhà điều hành của các nhà máy lọc dầu Dung Quất Refining và Bình Sơn, cho biết mức thuế thấp hơn vào nhập khẩu nhiên liệu từ khu vực Đông Nam Á đã có những sản phẩm của công ty ít bị cạnh tranh hơn trên thị trường địa phương.
BSR tuyên bố rằng các mức thuế là "quá thấp" so với mức thuế nhập khẩu áp dụng cho xăng và diesel dầu của công ty, 35 và 30 phần trăm tương ứng. Tuy nhiên, ông Phạm Đình Thi, Giám đốc Sở của Bộ Chính sách thuế sau đó đã bác bỏ tuyên bố là "không có căn cứ." Ông cho biết các sản phẩm nhiên liệu khu vực Đông Nam Á được áp dụng mức thuế suất thấp chỉ chiếm 0,08 phần trăm nhập khẩu của Việt Nam về giá trị.
vietbf.com