june04
04-21-2015, 11:15
Việt Nam đang trên đà hội nhập và mở cửa quan hệ với các nước trên thế giới. Trong đó, tiếng Anh được coi là ngôn ngữ cầu nối để các đối tác giao tiếp với nhau. Tuy nhiên, người Việt liên tiếp bị chê về khả năng tiếng Anh trong nhiều lĩnh vực.
Tại Diễn đàn Kinh tế Mùa xuân 2015 được tổ chức tại Nghệ An ngày 21 - 22.4, ông Atsusuke Kawada - Trưởng đại diện văn pḥng JETRO Hà Nội, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2014, JETRO đă thực hiện một bản điều tra về đánh giá môi trường kinh doanh tại các nước nhận đầu tư, trong đó có Việt Nam. Theo đó, ở Việt Nam, JETRO đă gửi bản điều tra tới 720 công ty đầu tư Nhật Bản và đă nhận được câu trả lời từ 458 công ty.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=758845&stc=1&d=1429614901
Kết quả cho thấy chỉ có 5,9% doanh nghiệp chọn “ít rào cản về mặt ngôn ngữ và giao tiếp” là điểm mạnh và đó là câu trả lời chiếm tỉ lệ thấp nhất. Mặc dù được đánh giá là có nhiều điểm mạnh, tuy nhiên môi trường kinh doanh của Việt Nam cũng được các nhà đầu tư Nhật Bản chỉ ra nhiều điều yếu kém.
Các công ty sản xuất lớn của Nhật Bản đă đầu tư vào Hải Pḥng cũng không thể tuyển mới nhân viên người Việt có thể nói tiếng Nhật tại Hải Pḥng, cho nên hiện đang rất khó khăn. Không chỉ có Hải Pḥng mà tại các tỉnh địa phương trong phạm vi di chuyển đi làm khoảng 1 tiếng tính từ Hà Nội cũng đang trong t́nh trạng rất khó khăn trong việc đảm bảo nhân sự biết tiếng Nhật", ông Atsusuke Kawada cho biết.
vietbf.com
Tại Diễn đàn Kinh tế Mùa xuân 2015 được tổ chức tại Nghệ An ngày 21 - 22.4, ông Atsusuke Kawada - Trưởng đại diện văn pḥng JETRO Hà Nội, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2014, JETRO đă thực hiện một bản điều tra về đánh giá môi trường kinh doanh tại các nước nhận đầu tư, trong đó có Việt Nam. Theo đó, ở Việt Nam, JETRO đă gửi bản điều tra tới 720 công ty đầu tư Nhật Bản và đă nhận được câu trả lời từ 458 công ty.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=758845&stc=1&d=1429614901
Kết quả cho thấy chỉ có 5,9% doanh nghiệp chọn “ít rào cản về mặt ngôn ngữ và giao tiếp” là điểm mạnh và đó là câu trả lời chiếm tỉ lệ thấp nhất. Mặc dù được đánh giá là có nhiều điểm mạnh, tuy nhiên môi trường kinh doanh của Việt Nam cũng được các nhà đầu tư Nhật Bản chỉ ra nhiều điều yếu kém.
Các công ty sản xuất lớn của Nhật Bản đă đầu tư vào Hải Pḥng cũng không thể tuyển mới nhân viên người Việt có thể nói tiếng Nhật tại Hải Pḥng, cho nên hiện đang rất khó khăn. Không chỉ có Hải Pḥng mà tại các tỉnh địa phương trong phạm vi di chuyển đi làm khoảng 1 tiếng tính từ Hà Nội cũng đang trong t́nh trạng rất khó khăn trong việc đảm bảo nhân sự biết tiếng Nhật", ông Atsusuke Kawada cho biết.
vietbf.com