PDA

View Full Version : Nông dân Việt đổ cá chết xuống đường để phản đối ô nhiễm nước


sunshine1104
04-22-2015, 15:34
Nông dân ở miền Trung Việt Nam vào thứ hai đổ cá chết và tôm xuống đường để phản đối các hoạt động khai thác cát mà họ cho rằng đă làm ô nhiễm một vịnh địa phương và làm tổn thương sinh kế của họ.

Các nông dân ở thị xă Cam Ranh, tỉnh Khánh Ḥa, mang giỏ đầy cá chết và dỡ bỏ chúng trên khắp các quốc lộ 1 ở phía trước của văn pḥng chính quyền địa phương khoảng giữa trưa. Các nông dân cho biết họ đă làm như vậy để phản đối hai công ty sử dụng khoảng 10 sà lan để lấy cát ở vịnh Cam Ranh, ô nhiễm nguồn nước và gây ra cá và tôm chết.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=759288&stc=1&d=1429716862

Họ cho biết các hoạt động khai thác cát bắt đầu vào cuối tháng 10 cùng các xă ven biển của Cam Phúc Bắc, Cam Nghĩa, Cam Phúc Nam. Bất chấp những lời chỉ trích mạnh mẽ, các công ty không chịu dừng lại, các nông dân nói.

Cuộc biểu t́nh chặn giao thông trên đường cao tốc, tắc nghẽn kéo dài khoảng một giờ. Lúc 2:30 chiều cùng ngày, dân quân địa phương đă thuyết phục thành công các nông dân làm sạch đường.

Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Cam Ranh, đến hiện trường và mời những người nông dân vào các văn pḥng chính phủ để nói chuyện. Ông cũng ra lệnh cho các công ty ngừng hoạt động khai thác cát cho đến khi họ gặp gỡ với những người nông dân và t́m giải pháp cho vấn đề.

vietbf.com