PDA

View Full Version : Vắc-xin cúm gia cầm giá cả phải chăng sản xuất tại Việt Nam vượt qua thử nghiệm đầu tiên trên người


sunshine1104
04-24-2015, 07:33
Viện vắc-xin quốc gia của Việt Nam đă thử nghiệm thành công một loại vắc xin cúm gia cầm, chi phí thấp đối với con người, nói rằng nó sẽ có giá trị trong trường hợp đại dịch toàn cầu, cần đến.

Viện Vắc-xin và Sinh phẩm y tế (IVAC) tại Nha Trang thông báo kết quả kiểm tra vào thứ tư, đặt tên cho vaccine IVACFLU-H5N1.

Nó tiến hành kiểm tra với Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, với nguồn tài trợ từ Tổ chức Y tế Thế giới. Liều lượng khác nhau của vắc-xin đă được tiêm cho 75 người lớn, cả nam và nữ, và không ai trong số họ phát triển bất kỳ phản ứng tiêu cực nghiêm trọng.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=759811&stc=1&d=1429860800

Liều cao đă được chứng minh là có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại chủng virus cúm gia cầm H5N1, trong đó đă giết chết 65 người ở Việt Nam, một trong những tỷ lệ tử vong cao nhất trên thế giới, kể từ khi nó tái phát trong năm 2003.

Lê Văn Bé, giám đốc học viện, cho biết họ đang tiến hành thử nghiệm thêm để chủng ngừa có thể nhận được giấy phép cho sản xuất công nghiệp "cung cấp cho nhu cầu trong nước và toàn cầu."

Chỉ có một số nhỏ các nhà sản xuất đang cung cấp vắc-xin cúm gia cầm và ở mức giá quá đắt cho các nước có thu nhập thấp hoặc trung b́nh.

Sản phẩm của IVAC sẽ là giải pháp quan trọng cho vấn đề đó, ông nói.


vietbf.com