PDA

View Full Version : Đă có kết luận cuối cùng về vụ máy bay A320 đâm vào núi ở Pháp


PinaColada
04-24-2015, 09:45
Kết quả phân tích 2 chiếc hộp đen đă có. Những nghi ngờ cơ phó chuyến bay 4U 9525 cố ư tự sát bằng cách lái máy bay đâm vào núi đă càng được củng cố khi bản phân tích chi tiết hai hộp đen được công bố. Tội ác man rợ của y là không thể chối căi

Như tin đă đưa chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu 4U 9525 của hăng hàng không giá rẻ Germanwings khởi hành từ Barcenola (Tây Ban Nha) đến Duesseldorf (Đức) th́ gặp nạn khiến 150 người (144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn) thiệt mạng hôm 24/3.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=759885&stc=1&d=1429868597
Hộp đen chỉ rơ tội ác man rợ của cơ phó.

Bản phân tích chi tiết thiết bị ghi âm buồng lái và thiết bị dữ liệu chuyến bay đang tiếp tục củng cố khẳng định nghi ngờ của các điều tra viên về vụ thảm họa hàng không. Đó là chia sẻ của ông Alexander Dobrindt Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải-Cơ sở hạ tầng liên bang Đức.

Sau vụ tai nạn hộp đen thứ nhất, thiết bị ghi âm buồng lái, đă được t́m thấy. Nghi ngờ về giả thiết cơ phó Andreas Lubitz đột ngột hạ độ cao của chiếc máy bay rồi lao vào núi được đưa ra.

Ông Alexander Dobrindt cho rằng Lubitz có ư định thay đổi tốc độ và độ cao của máy bay, cũng như chủ động giành quyền điều khiển cần lái máy bay để lao nó xuống vách núi Alps.

Những bản ghi giải mă hai hộp đen để lại chút nghi ngờ rằng, viên phi công 27 tuổi người Đức này hành động có chủ ư.

Theo ông Dobrindt, thông báo về vấn đề này sẽ được công khai “tương đối sớm”, nhưng cũng phải mất vài tuần.

Hôm 22/4 Lufthansa thông báo sẽ tái hiện chuyến bay 4U 9525 nhằm phục vụ công tác điều tra. Chuyến bay thử nghiệm này sẽ được tiến hành vào tháng 5 tới, theo đúng lộ tŕnh của chiếc Airbus A320 gặp nạn hôm 24/3.

Việc thực hiện chuyến bay này, trong đó có việc tái hiện hành động của cơ phó (như tăng tốc độ, giảm độ cao) sẽ giúp làm sáng tỏ một số t́nh tiết liên quan vụ tai nạn.

Vy Anh/Theo Khỏe & Đẹp