PDA

View Full Version : V́ sao chính quyền Việt Cộng bị người Việt Quốc Gia tại Canada cho ăn tát


Gibbs
04-25-2015, 07:50
Lại thêm một cái tát giáng trời vào chế độ độc tài Cộng Sản. Thật là phũ phàng khi Sài G̣n đă đổi tên tới gần 40 năm nhưng người Việt khăn gói rời bỏ quê hương càng ngày càng đông, số người bất măn càng ngày càng tăng, bạo động, biểu t́nh phản động càng ngày càng nhiều...

Ngày 22.4, Quốc hội Canada đă chính thức biểu quyết thông qua đạo luật S-219 "Ngày hành tŕnh đến tự do", do Thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải bảo trợ.

Đạo luật này công nhận 30.4 là một trong những ngày lễ của Canada, tưởng niệm những thuyền nhân đă chết khi vượt biên ra đi t́m tự do, đồng thời cũng ghi nhận những đóng góp của cộng đồng người Việt tị nạn Việt Cộng tại Canada.

6TwAmt49mr4
Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải nói chuyện với phái đoàn Toronto sau khi Dự Luật/Bill S-219 được Thượng VIện thông qua, 08/12/2014.

Trích lời nói đầu của S-219: "Đây là luật nhằm tôn vinh một ngày lễ của quốc gia của Canada nhằm đánh dấu làn sóng di cư rầm rộ của người Việt Nam tị nạn và sự chấp thuận cho họ ở lại Canada sau sự sụp đổ của Sài G̣n và kết thúc chiến tranh Việt Nam.

Đây c̣n là ngày để tưởng nhớ và ghi dấu những mạng sống đă mất và những chịu đựng của người Việt trong cuộc di cư, sự chấp nhận họ ở lại Canada, ḷng biết ơn của người Việt Nam tị nạn đối với người dân và chính phủ Canada v́ đă chấp nhận họ, và ghi nhận sự đóng góp của người Canada gốc Việt đối với xă hội Canada, bây giờ dân số của họ xấp xỉ 300.000 người."

Theo số liệu chính thức của Cao Ủy LHQ về Người tỵ nạn, đă có ít nhất 250.000 người Việt Nam đă bỏ mạng ngoài biển trong cuộc di tản khỏi VN từ 30.4.1975, họ chết chủ yếu do chết đuối, bệnh tật, chết đói, các vụ bắt cóc, cưỡng bức và hải tặc.

Ông Ngô Thanh Hải là một Thượng nghị sĩ thuộc Đảng Bảo thủ Canada đại diện cho tỉnh bang Ontario. Trước khi ông được bổ nhiệm vào Thượng viện trong Quốc hội Canada, ông là chánh án chuyên về Di trú & Quốc tịch tại thành phố Ottawa, Ontario.

Ông sinh ra tại Việt Nam từng là sĩ quan Quân lực Việt Nam Cộng ḥa, đến định cư tại Canada vào năm 1975 sau khi trốn thoát khỏi Việt Nam qua ngả Malaysia. Ông là người Canada gốc Việt đầu tiên và người Canada gốc châu Á thứ hai phục vụ tại Thượng viện Canada.

Ông có bằng cử nhân của Đại học Paris và bằng thạc sĩ giáo dục của Đại học Ottawa. Ông là người tích cực hoạt động trong cộng đồng Việt Nam tại thành phố Ottawa. Ông làm thẩm phán quốc tịch từ năm 2007 đến khi được bổ nhiệm vào thượng viện vào tháng 9 năm 2012.

perry
05-20-2015, 19:02
quá sung sưiớng. khi đọc qua bài này.

kimba
06-06-2015, 03:20
quá sung sưiớng. khi đọc qua bài này.
Yes tôi cũng rất sung sướng và tự hào có nguoii Việt Nam dành được chút danh dự cho dân tộc.
Nhưng ông nầy lại bị một số người Việt lưu vong chửi bới dài dài v́ bọn chống cộng miệng nầy ganh tỵ th́ đúng hơn

hongyen2000
10-23-2015, 15:46
Ông nầy giỏi thật nhưng bản chất không lịch sự khi ngồi gát chân như vậy để tỏ ra ta là người quan trọng????