PDA

View Full Version : Quyền riêng tư trong truyền thông Việt Nam: Trẻ em không hề được bảo vệ


sunshine1104
04-28-2015, 14:18
Hồi đầu tháng này, kênh truyền h́nh quốc gia đă bị chỉ trích v́ tin tức một thanh niên 17 tuổi hút thuốc shisha. Trong khi vấn đề là liệu phóng viên VTC14 có lừa trẻ em hút thuốc lá hay không. Đó là trường hợp hiếm gặp trong đó cơ quan truyền thông Việt đă công khai chỉ trích v́ vi phạm tiêu chuẩn đạo đức bằng cách tiết lộ đầy đủ thông tin về danh tính của người tuổi vị thành niên.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=760996&stc=1&d=1430230727

Trong thực tế, vi phạm quyền trẻ em đối với sự riêng tư là vấn đề các phương tiện truyền thông Việt bám sát trong nhiều năm. Các tổ chức trong nước và quốc tế đă tổ chức vài hội nghị và các chương tŕnh đào tạo giúp nâng cao nhận thức và kỹ năng của nhà báo.

Trẻ em nạn nhân của lạm dụng t́nh dục có thể được xác định thông qua các chi tiết khác được cung cấp, mặc dù khuôn mặt của họ bị làm mờ ra và tên của họ được viết tắt. Các cuộc điều tra độc lập đă được thực hiện bởi năm trang web tin tức hàng đầu tại Việt Nam, hai trong số đó là những ấn phẩm trực tuyến của tờ báo phổ biến nhất của đất nước. Nó được t́m thấy gần 550 bài báo được xuất bản vào năm 2012, chủ yếu là về lạm dụng t́nh dục, vi phạm quyền riêng tư của trẻ em bằng cách cung cấp thông tin đầy đủ về tên, tuổi và địa chỉ nhà, và khuôn mặt của họ.

vietbf.com

tctd
04-28-2015, 14:56
Mấy thằng lanh đao Việt cộng chỉ biết bảo vệ túi tiền của chúng nó, làm ǵ nghĩ tới dân đen. Coi mạng con người thua con chó