PDA

View Full Version : Không thể chịu nổi chồng v́ ham muốn quá cao


PinaColada
04-29-2015, 07:33
Khi quyết định ly hôn người chồng của ḿnh, người phụ nữ đă đau đớn tŕnh bày trước ṭa: “Hằng đêm tôi lên giường như đối phó. Ban ngày công việc rồi con cái đă làm tôi mệt đừ. Anh đ̣i hỏi nhiều khiến tôi rất mất sức” Đó là nguyên nhân chính khiến chị buộc phải đưa ra quyết định này!

Sáng 27/4, TAND quận 1 (TP.HCM) xét xử vụ ly hôn giữa chị K. và anh H. (cùng ngụ quận 1). Ṭa chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn, tuyên xử cho chị được ly hôn và nuôi con.

“Như một sự cưỡng bức”

Trước ṭa, chị K. (44 tuổi, phó giám đốc một công ty du lịch lớn) lịch thiệp với váy lửng bỏ thùng, áo sơmi. Chị cương quyết bảo vệ yêu cầu ly hôn mặc cho cha của con chị muốn đoàn tụ v́ nói c̣n yêu. Chị tŕnh bày trong nước mắt lư do chị muốn chấm dứt hôn nhân sau 18 năm chung sống với chồng. “Tôi thực sự thấy trống rỗng. Theo thời gian, chúng tôi đă mất dần sự gắn bó về t́nh cảm lẫn t́nh dục. Rạn nứt đă bắt đầu từ năm 2001 ngay khoảng thời gian tôi sinh con. Khi đó tôi đă nhận ra chúng tôi không c̣n điểm chung. Tuy nhiên, cuối năm 2014 tôi mới nộp đơn v́ phải đợi con lớn…”.

Chị nh́n quanh pḥng xử như ngại ngùng trước sự thật mà ḿnh sắp nói. Tinh ư, vị chủ tọa yêu cầu thư kư đi đóng hết các cửa sổ pḥng xử cho chị tự tin tŕnh bày.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=761171&stc=1&d=1430292649
(Ảnh minh họa).

“Với tôi, sinh hoạt vợ chồng như sự cưỡng bức. Tôi nói “em mệt, em không muốn” th́ chồng tôi lại có suy nghĩ rất kỳ cục mà tôi không tiện kể… Hằng đêm tôi lên giường như đối phó. Ban đầu tôi tưởng là do mới cưới nên chồng tôi mới liên tục như vậy, nào ngờ sau đó cũng vậy, làm hoài. Ban ngày công việc rồi con cái đă làm tôi mệt đừ. Anh đ̣i hỏi nhiều khiến tôi rất mất sức. Nếu không cho th́ anh cứ sờ soạng cả đêm, không làm sao ngủ được. Tôi mệt mỏi v́ những đêm vợ chồng như vậy. Cho nên cứ nghĩ đến đêm là tôi hoảng sợ. Tôi có tham khảo bạn bè cùng lứa tuổi, tất cả đều nói họ không bị đ̣i hỏi quá nhiều như tôi. T́nh yêu là phải dữ dội, đam mê nhưng nếu cứ luôn như vậy chắc chết v́ mệt” - chị nói.

Chị c̣n bảo tính t́nh anh gia trưởng, chi li, hay chê bai, không ghi nhận sự chăm lo cho gia đ́nh của chị…

“Yêu nên mới đ̣i hỏi”

Anh H. khoanh tay ngó sang vợ, lắc đầu: “Đến nay là tṛn 20 năm chúng tôi yêu nhau. Vợ chồng tôi chung sống hạnh phúc dù thời gian đầu có xa cách. Tôi chấp nhận chuyển từ Đà Lạt đến TP.HCM là chấp nhận đánh đổi sự nghiệp để được ở bên vợ. Thời gian đó tôi bỏ công việc kinh doanh đang phát triển, về TP chấp nhận làm công mức lương xoàng xĩnh để vợ chồng gần nhau. Sự thay đổi trong sự nghiệp cũng có lúc khiến tôi ức chế nên có căi vă nhưng dù sao tôi vẫn luôn yêu cô ấy”.

Anh quay sang vợ: “Về chuyện quan hệ vợ chồng, anh thấy đ̣i hỏi là b́nh thường, yêu mới vậy. Em nói em mệt, anh cũng không đ̣i hỏi ǵ quá đáng. Với lại khi anh đ̣i, em cũng đồng ư mà…”.

Ṭa: “Đó là cách nghĩ chủ quan của anh, rằng như vậy là t́nh yêu nhưng t́nh yêu với chị là phải khác. Có bao giờ hai anh chị chia sẻ những mong muốn về nhau cho nhau nghe không?”.

Anh phân trần: “Tiền nong tôi làm bao nhiêu, vợ tôi biết hết. Vợ tôi thiếu tiền, nói đưa là tôi đưa. Cơm nước cần th́ tôi nấu hết. Việc đưa đón con khi cần th́ tôi vẫn làm. Vợ tôi mua ba cái xe tay ga không nói với tôi nhưng tôi cũng không ư kiến ǵ. Tôi mang 300 triệu đồng cùng vợ tôi đi mua xe hơi. Vợ tôi ưng xe 600 triệu đồng, tôi cũng chiều rồi cày trả nợ. Tôi xin phép cung cấp cho ṭa h́nh ảnh những chuyến đi du lịch Phan Thiết, Nha Trang... Thường xuyên là như vậy”.

Rồi anh quay sang chị: “Tôi c̣n mơ xuống Cần Giờ mua đất xây nhà đưa em và con xuống nghỉ dưỡng ngày cuối tuần. Sài G̣n ngày càng nóng, về già tôi muốn em và tôi có chỗ sống xa rời chốn ồn ào. Do đó tôi đưa ít tiền sinh hoạt cho em cũng b́nh thường thôi”.

“Hạnh phúc là sự thoải mái thật sự”

Tŕnh bày lại, chị H. sụt sùi: “Tôi không thể chia sẻ được ǵ với chồng, tôi chỉ là nơi để giải quyết nhu cầu sinh lư của anh ấy. Chúng tôi đă ly thân hai năm nay. Ṭa cho tôi ly hôn v́ tôi đă cho anh ấy thời gian để thay đổi, tôi đă cố gắng rất nhiều, hoăn tới hoăn lui chuyện nộp đơn. Nếu những ǵ chồng tôi nói là sự thật th́ tôi ly hôn là tôi dại rồi, không ai lại đi từ bỏ người chồng tuyệt vời như người chồng mà anh ấy vừa vẽ ra”.

“Nền tảng của hôn nhân hạnh phúc là sự thoải mái thực sự khi ở bên nhau. Sự thoải mái ấy vừa là t́nh yêu vừa là sự hài ḷng. Hiện tôi sống không có anh ấy ở bên và cảm thấy rất thoải mái. Thực sự sống với anh tôi phải chịu nhiều áp lực” - chị trải ḷng.

Sau cùng, ṭa nhận định do anh H. không đưa ra được phương án giải quyết mâu thuẫn vợ chồng, t́nh cảm vợ chồng không c̣n, t́nh yêu cũng đă hết nên ṭa chấp nhận cho chị K. được ly hôn. Chị được quyền nuôi con v́ trước giờ bé đang sống ổn định với chị.

Nghe ṭa tuyên, chị thở phào nh́n ra hành lang, c̣n anh khoanh tay ngó nghiêng trần nhà.


Phương Loan (Pháp Luật TP HCM)/Theo Khỏe & Đẹp

dnguyen333
04-29-2015, 15:56
Người th́ thiếu người th́ quá dư thừa,nhưng đă ko c̣n hợp nhau nưă th́ nên ly dị,đừng miễn cưỡng ở với nhau sẽ có nhiều bi kịch .

hmta1982
04-29-2015, 22:45
Cái thằng này ăn cơm hoài hổng biết chán :o :o :o

anhhaila
04-30-2015, 00:30
nếu ăn cơm nguội ḥai th́ nhảy ra t́m bát phở , ai lại đi ép cho bể nồi bể vung , khứa này dại thật

mumble
04-30-2015, 00:53
Con này chảnh, ngày xưa gặp bác hồ mà "không thể chịu nổi" th́ chỉ có chết đấy con !