Romano
05-02-2015, 10:43
Gần đây rất nhiều vụ tai nạn xảy ra làm cho nhiều người hoảng hồn. Tuy nhiên cũng không nên lo sợ như vậy. Dưới đây viết về chiếc Boing 787 cũng có thể có lỗi. Cùng vietbf.com khám phá nhé.
Nguyên nhân lỗi phần mềm này là do hệ thống phát điện của Dreamliner sẽ bị ngắt sau mỗi 248 ngày (tương đương 8 tháng) hoạt động, Sau nhiều ngày sử dụng nguồn điện liên tục, tất cả hệ thống điều khiển của 4 máy phát điện chính trong máy bay đều ngừng hoạt động cùng lúc. Và nếu điều này xảy ra trong lúc cất cánh hay hạ cánh th́ sẽ là một thảm họa.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=761947&stc=1&d=1430563321
May mắn thay, cũng có một giải pháp tạm thời để xử lư vấn đề này: tắt hệ thống điện theo định kỳ. Dựa theo các bản báo cáo từ Boeing, tất cả các máy bay của họ đều được tắt nguồn và khởi động lại, đây được xem là 1 phần của bảo dưỡng định kỳ, v́ vậy không hề có nguy hiểm xảy ra cho máy bay. Trong khi đó, Boeing vẫn đang cố gắng t́m ra cách sửa lỗi này.
Tuy nhiên, cảnh báo này cũng chỉ là một trong những tai tiếng gần đây của Boeing 787. Vào năm 2013, Boeing và FAA đă phải chịu trách nhiệm về việc pin gây cháy trên thân máy bay 787. Và trong năm 2012, các chuyên gia an ninh phát hiện lỗ hổng trong chip xử lư có thể dẫn đến việc máy bay 787 của hăng này có khả năng bị chiếm quyền điều khiển từ xa.
Tham khảo: The Verge.
Nguyên nhân lỗi phần mềm này là do hệ thống phát điện của Dreamliner sẽ bị ngắt sau mỗi 248 ngày (tương đương 8 tháng) hoạt động, Sau nhiều ngày sử dụng nguồn điện liên tục, tất cả hệ thống điều khiển của 4 máy phát điện chính trong máy bay đều ngừng hoạt động cùng lúc. Và nếu điều này xảy ra trong lúc cất cánh hay hạ cánh th́ sẽ là một thảm họa.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=761947&stc=1&d=1430563321
May mắn thay, cũng có một giải pháp tạm thời để xử lư vấn đề này: tắt hệ thống điện theo định kỳ. Dựa theo các bản báo cáo từ Boeing, tất cả các máy bay của họ đều được tắt nguồn và khởi động lại, đây được xem là 1 phần của bảo dưỡng định kỳ, v́ vậy không hề có nguy hiểm xảy ra cho máy bay. Trong khi đó, Boeing vẫn đang cố gắng t́m ra cách sửa lỗi này.
Tuy nhiên, cảnh báo này cũng chỉ là một trong những tai tiếng gần đây của Boeing 787. Vào năm 2013, Boeing và FAA đă phải chịu trách nhiệm về việc pin gây cháy trên thân máy bay 787. Và trong năm 2012, các chuyên gia an ninh phát hiện lỗ hổng trong chip xử lư có thể dẫn đến việc máy bay 787 của hăng này có khả năng bị chiếm quyền điều khiển từ xa.
Tham khảo: The Verge.