Log in

View Full Version : Ô tô trăm triệu sắp trở thành hiện thực với người Việt


Romano
05-12-2015, 09:59
VBF-Nếu như để sở hữu một chiếc xe tay ga ngon ở VN th́ cũng cần phải có vài chục triệu th́ sự xuất hiện của 1 chiếc ô tô có giá trăm triệu th́ chắc chắn sẽ rất thu hút người mua. Ngoài ra ô tô c̣n có những tiện lợi mà xe máy không thể mang lại được như an toàn và chuyên nắng mưa. Mẫu xe ô tô rẻ nhất thế giới Tata Nano với giá chỉ từ khoảng 100 triệu có thể được lắp ráp tại Việt Nam trong tương lai gần với mức giá dưới 10.000 USD.

Tập đoàn ô tô lớn nhất Ấn Độ - Tata vừa chọn đối tác Việt - TMT làm nhà phân phối, lắp ráp và chuyển giao công nghệ, mở ra khả năng lắp ráp loại xe ô tô giá rẻ Tata Nano tại Việt Nam.

Thỏa thuận hợp tác vừa được lănh đạo 2 bên công bố tại Hà Nội chiều 11/5. Theo đó, từ tháng 8 tới, TMT sẽ bắt đầu cung cấp các sản phẩm xe thương mại (xe buưt, xe tải...), sau đó lần lượt đến các ḍng xe du lịch 2-16 chỗ của Tata tại thị trường Việt Nam. Hai bên sau đó sẽ tiến hành các bước tiếp theo của quá tŕnh hợp tác, bao gồm lắp ráp và chuyển giao công nghệ tại thị trường Việt Nam.

Trong số các sản phẩm của hăng xe Ấn Độ, đáng chú ư nhất là Tata Nano - loại xe từng được giới thiệu năm 2009 với tư cách là loại xe rẻ nhất thế giới (giá khoảng 2.500-5.000 USD một chiếc). Đây cũng là một trong số những loại xe dự kiến được đưa về phân phối tại Việt Nam theo thỏa thuận này, và có thể tiến tới lắp ráp tại chỗ trong tương lai."Nếu về Việt Nam, loại xe này sẽ có giá dưới 10.000 USD", Chủ tịch TMT Bùi Văn Hữu cho hay. Trước đó từ năm 2012, doanh nghiệp này cũng từng có ư định nhập khẩu một số xe Tata Nano về Việt Nam để thăm ḍ thị hiếu, song kế hoạch sau đó đă bị dừng lại.

Về khả năng lắp ráp, chuyển giao công nghệ, lănh đạo cho rằng, dù Tata đă hợp tác với một số nước trong khu vực, song đây đa phần phục vụ các thị trường sử dụng xe tay lái nghịch (bên phải) nên doanh nghiệp vẫn có khả năng cạnh tranh khi trở thành đối tác của hăng xe Ấn Độ.

Theo thông tin được giới thiệu, Tata hiện có các nhà máy tại Anh, Hàn Quốc, Nam Phi, Thái Lan, Indonesia và đang sở hữu những thương hiệu xe nổi tiếng khác như Land Rover hay Jaguar... Năm tài chính vừa qua, hăng đạt doanh thu xấp xỉ 39 tỷ USD.

Trong khi đó, TMT cũng là một trong 10 hăng lắp ráp ô tô lớn của Việt Nam. Tại đại hội cổ đông tháng 3 vừa qua, TMT đặt mục tiêu sản lượng xe tiêu thụ khoảng 7.900 xe năm nay, đạt doanh thu hơn 3.804 tỷ đồng và lăi trước thuế 192 tỷ.

Năm 2012, TMT cũng đă nhập khẩu một số xe Tata Nano về Việt Nam để thăm ḍ thị hiếu.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=764975&stc=1&d=1431424719
Thậm chí trong khoảng thời gian này, doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Công nghiệp Ôtô Việt Nam (Vinamotor) đă thông báo đến hệ thống đại lư về kế hoạch phân phối ḍng xe khi đó vẫn giữ vị trí rẻ nhất thế giới.Tuy nhiên sau đó, ngày 31/10/2012, TMT đă gửi thông báo thay đổi thời gian họp giới thiệu ḍng xe Tata Nano với lư do “ảnh hưởng của băo nên tàu vận chuyển xe trưng bày không thể cập cảng Việt Nam đúng như lịch đă định”.

Mặc dù vậy, thỏa thuận mới nhất giữa TMT và tập đoàn Tata Motors có thể sẽ hiện thực hóa việc lắp ráp Nano ở Việt Nam.

Xuất hiện lần đầu trên thị trường Ấn Độ năm 2008 với mức giá cho bản tiêu chuẩn của Tata Nano tương đương 2.500 USD, Nano biến giấc mơ xe hơi giá rẻ trở thành hiện thực. Nano không c̣n là câu chuyện viển vông hoặc là loại ôtô "bèo" khi Tata nghiêm túc trong dự án của ḿnh và người dân Ấn Độ cũng đặc biệt tin tưởng vào sản phẩm mang tầm cỡ thế giới này.

Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn không điều ḥa và cửa kính quay tay chủ yếu dành cho thị trường Ấn Độ. Động cơ dung tích 624 phân khối, cùng hệ thống phun xăng điện tử giúp chiếc xe vừa đủ để bốn người có thể dễ dàng di chuyển trong phố và đảm bảo yếu tố kinh tế.

Phiên bản Nano từng xuất hiện tại Sài G̣n vào năm 2013 là đời 2013 với tay lái thuận (tay lái bên trái), xe trang bị điều ḥa, cửa kính trước điều khiển điện, cửa kính sau quay tay. Xe dài 3.100 mm, rộng 1.500 mm và cao 1.600 mm. Nano trang bị động cơ 2 xi-lanh dung tích 624 phân khối, phun xăng điện tử đa điểm, công suất 33 mă lực, động cơ đặt sau và hệ dẫn động cầu sau.

Mẫu xe mini đă vượt qua những bài kiểm tra độ an toàn tại châu Âu với va chạm từ phía trước. Chiếc xe chưa có hệ thống túi khí, ABS, trợ lực lái. Tầm nh́n trong xe khá tốt nhờ ghế ngồi cao và ca-bin kính thoáng. Mức giá chưa được công bố.

Tata Nano do hăng Tata Motors, Ấn Độ sản xuất và hiện vẫn giữ ngôi ô tô rẻ nhất thế giới. Từ khi ra mắt vào năm 2009, giá bán dần tăng lên nhưng vẫn là xe 4 chỗ rẻ nhất tại Ấn Độ. Mức giá khi đó của Nano là 2.500 USD và hiện tại phiên bản Tata Nano có giá bán từ 3.000 đến 3.800 USD tùy theo các chức năng chọn thêm.
tm

duongwa
05-16-2015, 03:30
Đảng và nhà nước lo cho dân ghê gớm . Ô-tô có hai ngàn dưỡi ........ có thể thích hợp ở ...nông thôn . nơi thị thành đậu hai chiếc trước cửa rồi ngồi đồng chủ quán ế nuôn , đem về nhà đậu 01 phát chiếm nửa gian ;)