Log in

View Full Version : Long Nhật và người t́nh Việt kiều Mỹ chỉ là chiêu PR?


Romano
05-12-2015, 10:18
Gần đây anh và người t́nh Việt kiều Mỹ được đồn đại quá mức thân mật. Được biết Long Nhật chả thuộc giới tính nào. Nhưng mới đây anh lại bộc bạch chuyện giả gái là chiêu PR. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Ca sĩ “T́nh nghèo có nhau” cho hay việc anh giả gái trong nhiều sự kiện giải trí chỉ là hành động quảng bá. Long Nhật khẳng định ḿnh là người đàn ông chỉn chu, có trách nhiệm.

– Thời gian gần đây, anh xuất hiện nhiều trên sân khấu kịch Phú Nhuận với tư cách diễn viên. Anh chia sẻ một chút về công việc này?
– Đầu năm 2014 tôi bắt đầu chuyển qua đóng kịch. NSND Hồng Vân ưng khả năng diễn xuất của tôi từ lâu lắm rồi. Trước kia tôi hay đi theo đoàn phim, tôi khoái xem họ diễn chứ không thích diễn, tôi chỉ thích hát.
Trên những chuyến xe đi diễn chung với các nghệ sĩ, tôi hay đứng lên pha tṛ cho mọi người cười. Khi mời tôi về sân khấu chị Hồng Vân nói, tôi không cần phải diễn, có sao cứ mang lên sân khấu nguyên như vậy, chị sẽ chau chuốt thêm cho. Vậy là tôi thử vai, đầu tiên là vở Ma khùng, sau đó là Đ́nh cơi âm, Xóm trọ 3D.
Tôi nghĩ Tổ nghiệp cho ǵ th́ nên nhận lấy, quan trọng là chọn thời điểm nào để bắt đầu. Ḿnh vừa được học nghề, lại vừa có thù lao. Chỉ là diễn viên tay ngang nhưng khi đến với sân khấu, tôi được đóng ngay vai chính trong khi có những bạn học vài năm ra trường mà không có vai diễn.
Tôi vừa kư một hợp đồng nhận vai thứ chính trong phim truyền h́nh 30 tập. Chị Hồng Vân đúng là rất mát tay. Ai về sân khấu chị rồi cũng bén duyên với phim truyền h́nh hay điện ảnh.

http://intermati.com/hanna/2015/05m/12d/11.jpg
Những h́nh ảnh giả gái của Long Nhật luôn gây xôn xao dư luận.
– Anh nghĩ sao nếu nhiều người nói Long Nhật đóng kịch v́ sức hút của anh trong âm nhạc không c̣n nhiều?
– Đúng là có thời gian ḍng nhạc của tôi lắng xuống bởi sự lên ngôi của nhạc trẻ, nhạc thị trường. Tôi đă phải tạm xa Việt Nam gần 4 năm để đi lưu diễn nước ngoài. Năm 2010, tôi đă trở lại và dần lấy lại thị trường Việt Nam. Thế nên nói tôi đóng kịch v́ sự ảnh hưởng bên âm nhạc yếu đi, tôi nghĩ là không chính xác.
Sự lên ngôi của nhạc trẻ, theo tôi, chỉ là cơn choáng váng với khán giả thôi. Khán giả của tôi hầu như không nghe nhạc trẻ. Họ là đối tượng trên 25 tuổi, đă đi làm, có gia đ́nh, biết yêu, biết trăn trở, đau khổ v́ t́nh yêu. V́ vậy họ chọn lựa những bài hát nói thay tâm trạng họ.
Khi trẻ, có thể khán giả của tôi cũng nghe Sơn Tùng, Bảo Anh, Bảo Thy nhưng khi đă trải nghiệm, có những va vấp trong cuộc sống, họ hay hướng đến ḍng nhạc buồn, nhạc sến. Đây là loại nhạc chạm đến cơi ḷng họ, nói thay những thổn thức mà họ đang giữ kín.
Trước kia, tôi quan niệm “năng nhặt chặt bị”. Suất diễn 5 hay 7 triệu đồng cũng nhận. Bây giờ tôi hát có chọn lọc hơn, chỉ những show lớn, tiền thù lao khá tôi mới nhận. Tôi cũng không lưu diễn nữa mà chuyên tâm cho những show ca nhạc lớn ở thành phố.
Hơn nữa, thu nhập bên kịch hay bên phim chưa khi nào bằng thù lao đi hát. Kịch tập cả tháng, mỗi suất diễn chỉ được vài trăm ngh́n trong khi đi hát mỗi show, tôi thu nhập hàng chục triệu đồng. Phải có đam mê thực sự tôi mới dành được thời gian cho kịch.
Bản thân chị Hồng Vân cũng nói: “Chị không biết em đi hát được nhiều tiền cỡ nào nhưng mức thù lao của em ở sân khấu này là mức dành cho sao. Với nghề này, em phải đam mê thực sự mới trụ được lâu”.
– Từ khi đóng kịch, anh nhận được phản hồi ra sao của khán giả?
– Khán giả trung thành vẫn luôn ủng hộ tôi, trong âm nhạc và trong cả sân khấu. Tôi biết nhiều khi họ hay châm chước, thiên vị hoặc bỏ qua. Nhưng cũng có nhiều người góp ư rằng chỗ này chỗ kia chưa hay, lớp diễn này tính kịch đẩy chưa tới. Tôi rất biết ơn những khán giả như vậy.
– Anh nghĩ sao nếu nói khán giả đi xem anh diễn kịch chỉ v́ ṭ ṃ?
– Thật ḷng tôi không quan tâm điều đó. Với tôi, họ đến xem v́ ṭ ṃ cũng là may rồi. Ḿnh phải làm sao để lần sau họ đến v́ yêu thích, v́ có tôi trong vở diễn. Cũng phải thẳng thắn là nếu đến v́ ṭ ṃ thôi người ta chỉ đi xem ḿnh diễn có một lần.

http://intermati.com/hanna/2015/05m/12d/12.jpg

Long Nhật cùng vợ và các con.
– Anh sắp xếp thời gian thế nào để vừa đóng kịch, vừa đi đóng phim, đi hát và chăm lo cho gia đ́nh?
– Lịch tập vở, lịch diễn bên kịch gửi qua cho tôi. Tôi in ra cả xấp gửi lại cho các bầu show, họ dựa vào lịch diễn đó mà sắp lịch cho tôi.
Những lúc đi lưu diễn tỉnh, tôi tranh thủ về thăm nhà. Diễn ở Hà Nội th́ tôi ở luôn Hải Pḥng, diễn xong tôi về nhà sinh hoạt cùng cả gia đ́nh. Bố mẹ vợ tôi sinh được hai con gái, thành ra tôi là rể nhưng đóng vai tṛ như con trai trưởng trong nhà.
Ông bà coi tôi như con ruột, có chuyện ǵ cũng điện hỏi ư kiến tôi. Giỗ chạp hay công to việc lớn trong họ hàng, cũng một tay tôi lo liệu êm xuôi. Tuy một chốn, ba, bốn nơi nhưng tôi không thấy xa cách với gia đ́nh.
Nhờ công nghệ hiện đại, khoảng cách được rút ngắn hơn rất nhiều. Rảnh lúc nào tôi gọi điện hỏi han gia đ́nh hai bên, nhắc nhở các con học tập. Hai con tôi đang bước vào độ tuổi trưởng thành, ngày nào tôi cũng phải quan tâm, hỏi han, tṛ chuyện với con qua điện thoại.
Chúng tôi xa mặt nhưng không cách ḷng. Nhiều gia đ́nh ở cùng nhau trong một mái nhà nhưng thường xuyên “bằng mặt mà không bằng ḷng”, vợ chồng con cái giáp mặt nhau hàng ngày mà có khi không hỏi han, quan tâm nhau. Tôi dù xa cách một chút nhưng tôi luôn biết quan tâm đến gia đ́nh của ḿnh.
– Việc anh thường xuyên giả gái, có nhiều cử chỉ thân mật với người đồng giới có khiến gia đ́nh anh bị tổn thương?
– Không ai hiểu tôi hơn chính gia đ́nh của tôi. Những đồn đoán về giới tính của tôi đă có từ lúc tôi mới lấy vợ. Khi đó vợ tôi c̣n quá trẻ, mới 18 tuổi. Cô ấy từng ngả nghiêng trước dư luận đến mức suưt không giữ được con khi mang thai bé thứ hai.
Tôi chỉ biết dồn toàn bộ t́nh yêu, sự quan tâm và trách nhiệm với gia đ́nh, họ hàng nhà vợ để chứng tỏ sự chân t́nh của ḿnh. Đến giờ này, mọi người hoàn toàn tin tưởng, luôn theo sát, ủng hộ mọi hoạt động của tôi.
Tôi có thể đóng kịch với người đời chứ đóng kịch sao được với người thân yêu, là ruột thịt, máu mủ của ḿnh. Tôi là con người có phải thánh thần đâu để có thể gồng ḿnh suốt mấy chục năm trong một vỏ bọc như vậy.
Vợ chồng tôi đă trải qua những ngày gian khó ban đầu, sống với nhau gần hai chục năm, có hai mặt con, hà cớ ǵ chỉ v́ dư luận ngoài đường mà gây sự bất ḥa, hay không c̣n yêu thương nhau nữa. Vợ tôi là người hiểu, thông cảm và động viên tôi nhiều nhất. Các con thấy tôi giả gái th́ thường tỏ ra thích thú. Mỗi khi tôi về nhà, chúng khen: “Ba Long Nhật giả gái ngộ quá, buồn cười quá”.
– Nhưng có một thắc mắc là, anh thường xuyên giả gái trong các MV hay các sự kiện giải trí. Anh chủ định như vậy để hâm nóng tên tuổi?
– Thực ra, những dịp tôi giả gái trong các sự kiện đều nhằm quảng bá cho những sản phẩm âm nhạc sắp tung ra. V́ đó là công việc, nên tôi thấy hết sức b́nh thường. Nhiều nghệ sĩ khác cũng tranh thủ những dịp như vậy để tạo h́nh ảnh quảng bá sản phẩm của ḿnh.
Nếu mặc trang phục thông thường sẽ không gây chú ư hoặc ấn tượng đặc biệt với quan khách hay truyền thông. Tôi cũng vậy thôi, tôi muốn ḿnh khác mọi người một chút để thuận tiện hơn trong việc làm truyền thông cho sản phẩm.
– Theo anh, giả gái khó nhất là ǵ?
– Giả gái cũng mệt lắm chứ không đơn giản như mọi người nghĩ đâu. Tôi có tuổi rồi, ṿng bụng đâu có thon gọn như xưa. Mỗi lần giả gái, phải nịt bụng, độn ngực, đội tóc giả, trang điểm đậm, cực lắm.
Đứng diễn trước máy quay hàng giờ đồng hồ dưới thời tiết nóng nực, nhiều khi tôi cảm giác ḿnh không thể chịu đựng nổi. V́ muốn làm mới, làm khác h́nh ảnh của ḿnh nên tôi chấp nhận hy sinh v́ nghệ thuật đó thôi.