Cothu
05-24-2015, 15:58
Những vấn nạn trên vẫn xảy ra hàng ngày tại sân bay. Đây không phải trường hợp đầu tiên ghi nhận hiện tượng vali, hành lư của khách hàng bị lục tung. VBF thường có cơ hội di chuyển và chứng kiến nhiều cảnh lấy trộm đồ và ăn bẩn ngay tại các cửa xuất nhập cảnh tại sân bay Việt Nam. Xin chia sẻ cùng độc giả. ( VBF TH)
Ngày hôm qua theo kenh14.vn Hành khách VietJet Air bức xúc v́ bị lục tung đồ, mất nhiều hành lí có giá trị trong vali:
Bay từ Thái Lan về sân bay Nội Bài (Hà Nội), hành khách VietJet Air bức xúc khi vali đồ đạc dù được khóa, băng dính dán cẩn thận nhưng vẫn bị tháo tung và lấy đi nhiều hàng hóa có giá trị bên trong.
Tối 23/5, trao đổi với chúng tôi, chị Trần Phương Anh (30 tuổi, quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, chiều ngày 23/5, đoàn của chị gồm 12 người lớn và 2 trẻ nhỏ đi hăng hàng không VietJet Air mang số hiệu VJ902, khởi hành từ sân bay Thái Lan về Nội Bài lúc 14h. Tuy nhiên khi về đến sân bay th́ chị bị thất lạc một vali hàng, vali của em gái chị là Bùi Thanh Tâm dù được khóa, băng dính dán cẩn thận nhưng vẫn bị tháo tung và mất nhiều đồ có giá trị.
http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/05m/24d/vali1.jpg
Hành khách VietJet Air đang phản ánh việc vali hàng hóa bị lục tung.
“Lúc ở bên Thái Lan, đoàn của tôi có tất cả 11 kiện hàng. Trước khi vận chuyển lên máy bay, chúng tôi khóa, quấn băng dính rất cẩn thận. Tuy nhiên, khi đến sân bay Nội Bài th́ chỉ nhận được 7 kiện hàng. Sau khi phản ánh việc thất lạc hàng hóa, tôi nhận được thông báo của bên sân bay Thái Lan là có nhận được 2 kiện hàng. Sau một hồi kiểm tra lại, th́ t́m thấy thêm 1 kiện, c̣n 1 kiện nữa th́ không thấy đâu. Vali màu cam của em gái tôi là Bùi Thị Thanh Tâm th́ bị phá khóa, mất nhiều đồ”, chị Phương Anh bức xúc.
http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/05m/24d/vali2.jpg
Biên bản ghi lại vali bị phá khóa, mất đồ.
Theo chị Phương Anh, ngay sau khi biết hành lí bị lục tung, chị đă yêu cầu phía hăng hàng không VietJet Air lập biên bản báo cáo về việc mất đồ.
“Vali khi đặt lên cân ở Thái Lan có trọng lượng 10kg nhưng khi về tới sân bay Nội Bài th́ chỉ c̣n 8kg và đồ đạc bị mất toàn là quần áo đắt tiền, khoảng gần 20 triệu đồng, đó là của riêng tôi. C̣n đoàn bên cạnh cũng mất tới 8kg hàng mà cũng toàn hàng hóa có giá trị”, chị Phương Anh cho hay.
http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/05m/24d/vali3.jpg
Chiếc vali của hành khách
bung cả đồ bên trong khi được đưa từ băng chuyền ra.
Hành khách này cũng bày tỏ, khi xảy ra sự việc, chị yêu cầu gặp đại diện hăng và "đúng gần 1 tiếng chờ đợi chúng tôi nhận được một lời giải thích của một nhân viên với nội dung “Em không có chuyên môn hay thẩm quyền trong việc này".
Tôi thắc mắc hỏi em không có chuyên môn th́ đại diện hăng xuống làm việc làm ǵ. Nữ nhân viên này mới gọi cho một nhân viên cấp cao hơn. Sau khi lập biên bản, phía VietJet Air cũng cho biết, sẽ cho kiểm tra lại xem lỗi ở đâu rồi sẽ chủ động liên hệ lại.
Trường hợp tương tự, một khách hàng người nước ngoài mua một động cơ xe máy tại Việt Nam, sau khi xuất cảnh đi Thái Lan nhân viên check in có biết đây là động cơ máy móc nhưng không yêu cầu hay có bất kỳ thông báo kê khai nào. Bốn ngày sau quay trở lại Việt Nam, nhân viên an ninh kiểm tra nhập cảnh đă yêu cầu xuất tŕnh giấy tờ mua hàng tại Việt Nam đă xuất cảnh đi Thái Lan hoặc có giấy tờ chứng minh đây là hàng hóa của công ty. Phóng viên VBF đă hỏi lại :” tại sao khi xuất cảnh không yêu cầu kê khải, khi nhập cảnh lại yêu cầu giấy tờ, th́ lấy đâu ra, lỗi này sai này là từ bên nào? ” th́ cơ quan an ninh sân bay trả lời : “không thuộc trách nhiệm” (??). Và nếu không có giấy tờ chứng minh sẽ bị tịch thu hoặc tạm giữ cho đến khi xuất cảnh rời Việt Nam. Tuy nhiên khi đồng ư th́ lực lượng an ninh nói nếu giữ đồ tại sân bay th́ cơ quan anh ninh sẽ không có giấy kư nhận gửi hàng hóa (??). Sau đó lực lượng an ninh sân bay đă dẫn vị khách nước ngoài này vào pḥng riêng và yêu cầu nộp $ 100. Tuy nhiên vị khách nước ngoài này không đồng ư và đă kịp cất tiền từ ví sang máy tính laptop chỉ để lại 700.000 VND trong ví. Ngay sau đó lực lượng an ninh sân bay đă kiểm tra ví và lấy 500.000 VNĐ.
Cùng trường hợp trương tự lại nơi nhập cảnh từ Singapor vào Việt Nam, một đôi vợ chồng, vợ người Việt Nam và chồng người Singapore, sau khi qua cửa kiểm tra th́ người chồng bị giữa lại rất lâu mặc cho ḍng người xếp hàng phía sau ( không rơ lư do ). Người đàn ông Singapore đă rú từ ví ra $10 Sing ( khoảng 160.000 VNĐ) và kẹp trong passport, ngay sau đó anh được cơ quan an ninh đồng ư cho qua cửa nhập cảnh ( không rơ lư do).
Đây chỉ là một trong số hàng ngh́n trường hợp gây khó chịu, phản cảm của lực lượng hàng không Việt Nam đối với khách hàng, thiết nghĩ những trường hợp này không thay đổi th́ người việt nam vẫn tiếp tục xấu xí trước con mắt khách nước ngoài.
Ngày hôm qua theo kenh14.vn Hành khách VietJet Air bức xúc v́ bị lục tung đồ, mất nhiều hành lí có giá trị trong vali:
Bay từ Thái Lan về sân bay Nội Bài (Hà Nội), hành khách VietJet Air bức xúc khi vali đồ đạc dù được khóa, băng dính dán cẩn thận nhưng vẫn bị tháo tung và lấy đi nhiều hàng hóa có giá trị bên trong.
Tối 23/5, trao đổi với chúng tôi, chị Trần Phương Anh (30 tuổi, quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, chiều ngày 23/5, đoàn của chị gồm 12 người lớn và 2 trẻ nhỏ đi hăng hàng không VietJet Air mang số hiệu VJ902, khởi hành từ sân bay Thái Lan về Nội Bài lúc 14h. Tuy nhiên khi về đến sân bay th́ chị bị thất lạc một vali hàng, vali của em gái chị là Bùi Thanh Tâm dù được khóa, băng dính dán cẩn thận nhưng vẫn bị tháo tung và mất nhiều đồ có giá trị.
http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/05m/24d/vali1.jpg
Hành khách VietJet Air đang phản ánh việc vali hàng hóa bị lục tung.
“Lúc ở bên Thái Lan, đoàn của tôi có tất cả 11 kiện hàng. Trước khi vận chuyển lên máy bay, chúng tôi khóa, quấn băng dính rất cẩn thận. Tuy nhiên, khi đến sân bay Nội Bài th́ chỉ nhận được 7 kiện hàng. Sau khi phản ánh việc thất lạc hàng hóa, tôi nhận được thông báo của bên sân bay Thái Lan là có nhận được 2 kiện hàng. Sau một hồi kiểm tra lại, th́ t́m thấy thêm 1 kiện, c̣n 1 kiện nữa th́ không thấy đâu. Vali màu cam của em gái tôi là Bùi Thị Thanh Tâm th́ bị phá khóa, mất nhiều đồ”, chị Phương Anh bức xúc.
http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/05m/24d/vali2.jpg
Biên bản ghi lại vali bị phá khóa, mất đồ.
Theo chị Phương Anh, ngay sau khi biết hành lí bị lục tung, chị đă yêu cầu phía hăng hàng không VietJet Air lập biên bản báo cáo về việc mất đồ.
“Vali khi đặt lên cân ở Thái Lan có trọng lượng 10kg nhưng khi về tới sân bay Nội Bài th́ chỉ c̣n 8kg và đồ đạc bị mất toàn là quần áo đắt tiền, khoảng gần 20 triệu đồng, đó là của riêng tôi. C̣n đoàn bên cạnh cũng mất tới 8kg hàng mà cũng toàn hàng hóa có giá trị”, chị Phương Anh cho hay.
http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/05m/24d/vali3.jpg
Chiếc vali của hành khách
bung cả đồ bên trong khi được đưa từ băng chuyền ra.
Hành khách này cũng bày tỏ, khi xảy ra sự việc, chị yêu cầu gặp đại diện hăng và "đúng gần 1 tiếng chờ đợi chúng tôi nhận được một lời giải thích của một nhân viên với nội dung “Em không có chuyên môn hay thẩm quyền trong việc này".
Tôi thắc mắc hỏi em không có chuyên môn th́ đại diện hăng xuống làm việc làm ǵ. Nữ nhân viên này mới gọi cho một nhân viên cấp cao hơn. Sau khi lập biên bản, phía VietJet Air cũng cho biết, sẽ cho kiểm tra lại xem lỗi ở đâu rồi sẽ chủ động liên hệ lại.
Trường hợp tương tự, một khách hàng người nước ngoài mua một động cơ xe máy tại Việt Nam, sau khi xuất cảnh đi Thái Lan nhân viên check in có biết đây là động cơ máy móc nhưng không yêu cầu hay có bất kỳ thông báo kê khai nào. Bốn ngày sau quay trở lại Việt Nam, nhân viên an ninh kiểm tra nhập cảnh đă yêu cầu xuất tŕnh giấy tờ mua hàng tại Việt Nam đă xuất cảnh đi Thái Lan hoặc có giấy tờ chứng minh đây là hàng hóa của công ty. Phóng viên VBF đă hỏi lại :” tại sao khi xuất cảnh không yêu cầu kê khải, khi nhập cảnh lại yêu cầu giấy tờ, th́ lấy đâu ra, lỗi này sai này là từ bên nào? ” th́ cơ quan an ninh sân bay trả lời : “không thuộc trách nhiệm” (??). Và nếu không có giấy tờ chứng minh sẽ bị tịch thu hoặc tạm giữ cho đến khi xuất cảnh rời Việt Nam. Tuy nhiên khi đồng ư th́ lực lượng an ninh nói nếu giữ đồ tại sân bay th́ cơ quan anh ninh sẽ không có giấy kư nhận gửi hàng hóa (??). Sau đó lực lượng an ninh sân bay đă dẫn vị khách nước ngoài này vào pḥng riêng và yêu cầu nộp $ 100. Tuy nhiên vị khách nước ngoài này không đồng ư và đă kịp cất tiền từ ví sang máy tính laptop chỉ để lại 700.000 VND trong ví. Ngay sau đó lực lượng an ninh sân bay đă kiểm tra ví và lấy 500.000 VNĐ.
Cùng trường hợp trương tự lại nơi nhập cảnh từ Singapor vào Việt Nam, một đôi vợ chồng, vợ người Việt Nam và chồng người Singapore, sau khi qua cửa kiểm tra th́ người chồng bị giữa lại rất lâu mặc cho ḍng người xếp hàng phía sau ( không rơ lư do ). Người đàn ông Singapore đă rú từ ví ra $10 Sing ( khoảng 160.000 VNĐ) và kẹp trong passport, ngay sau đó anh được cơ quan an ninh đồng ư cho qua cửa nhập cảnh ( không rơ lư do).
Đây chỉ là một trong số hàng ngh́n trường hợp gây khó chịu, phản cảm của lực lượng hàng không Việt Nam đối với khách hàng, thiết nghĩ những trường hợp này không thay đổi th́ người việt nam vẫn tiếp tục xấu xí trước con mắt khách nước ngoài.