PDA

View Full Version : Bấp chấp mọi bê bối, lão già này vẫn tái đắc cử!


PinaColada
05-29-2015, 22:50
Trước cuộc bỏ phiếu, cả hai ứng cử viên Sepp Blatter (đương kim chủ tịch) và hoàng thân Jordan kiêm Phó chủ tịch FIFA Ali bin al-Hussein đều gửi đến những thông điệp rõ ràng nếu đắc cử. Nếu như hoàng thân 39 tuổi của Jordan kêu gọi sự ủng hộ từ các thành viên khi nói rằng: “Các bạn đang nắm trong tay tương lai tươi sáng của FIFA”, thì ông Blatter nhấn mạnh: “Tôi sẽ là người chịu trách nhiệm cho những bê bối khiến hình ảnh FIFA xuống cấp. Tuy nhiên, không có gì trong cuộc sống có thể tồn tại mà không có hy vọng. Ngay cả đêm đen tối nhất vẫn bị phá vỡ bởi bình minh. Con đường của chúng tôi là hướng đến tương lai trong sạch và minh bạch hơn”.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=770794&stc=1&d=1432939769

Cuộc bỏ phiếu phải trải qua 2 vòng sau khi Blatter (nhận 133 phiếu ủng hộ) và Ali bin al-Hussein (73 phiếu) đều không đạt 2/3 số phiếu bầu trong số 206 phiếu hợp lệ. Tuy nhiên, trong khi các thành viên đang chuẩn bị cho vòng bỏ phiếu thứ 2 thì Ali bin al-Hussein bất ngờ tuyên bố rút lui, đồng nghĩa với việc chiến thắng thuộc về ông Blatter.

Ngay sau khi tái đắc cử, ông Blatter gửi lời cảm ơn mang nhiều ham ý: “Tôi cảm ơn tất cả các bạn. Đó là một hành trình tuyệt vời. Một lần nữa tôi muốn cảm ơn các bạn vì đã dũng cảm bỏ phiếu ủng hộ tôi. Tôi sẽ tiếp tục được chỉ huy con thuyền FIFA và tôi sẽ mang nó trở lại”. Vị quan chức này cũng khẳng định rằng ông sẽ không ứng cử chức Chủ tịch FIFA sau khi nhiệm kỳ lần này kết thúc vào năm 2019.

Tuy nhiên, chiến thắng của ông Blatter nhiều khả năng sẽ đẩy FIFA rơi vào cảnh hỗn loạn. Bên cạnh việc LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ xem xét tách khỏi FIFA, tổ chức quyền lực nhất bóng đá thế giới còn phải đối mặt với hàng tá cuộc điều tra mới nhất. Theo đó, chính phủ Brazil tuyên bố mở cuộc điều tra đối với cựu Chủ tịch LĐBĐ nước này là José Maria Marin, người có liên quan và bị bắt giữ trong vụ điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ. Tại Argentina, một thẩm phán vừa ra lệnh bắt giữ doanh nhân liên quan đến việc hối lộ để có được hợp đồng truyền thông béo bở từ các LĐBĐ khu vực. Trong khi đó, Chủ tịch LĐBĐ Anh Greg Dyke nhấn mạnh đội tuyển nước này nhiều khả năng sẽ tẩy chay World Cup 2018 tại Nga. Cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Uruguay Ernest Forbin cho biết: “Ông ấy (Sepp Blatter) là một quan chức của một tổ chức trong nhiều thập niên, tôi chắn rằng ông ấy có nhận tiền hối lộ".

Trước đó, FIFA và các đại biểu tham dự đại hội đã phải trải qua một phen sợ hãi khi cảnh sát Zurich tiến hành rà soát địa điểm tổ chức do nhận một cảnh báo bị đánh bom nặc danh nhắm vào sự kiện trên. Tuy nhiên, sau đó đại hội vẫn được diễn ra bình thường.

Nguyên Khoa/ Theo Thanh Niên