PDA

View Full Version : Xót xa người phụ nữ Việt kiều Mỹ phải chịu 1 lúc 3 cái tang tại VN


Romano
06-01-2015, 07:21
VBF-Có thể nói đây là vụ tại nạn thương tâm và không đáng xảy ra đối với họ,thế mà họ lại phải ra đi một cách tức tưởi đến vậy.giừo chỉ c̣n biết trách tên tài xế quá bất cẩn rồi gây ra cái chết của họ,nhưng liệu đây có phải là lần cuối chúng ra phải đối mặt với những mất mát không đáng này không?Vợ chồng ông Sành cùng con cháu từ Mỹ về thăm quê, cùng tổ chức cho những người thân đi viếng chùa. Nhưng rạng sáng qua thảm họa đă ập xuống gia đ́nh này khi chiếc xe 4 chỗ gặp tai nạn, 5 người đă vĩnh viễn ra đi.Theo thông tin ban đầu, khoảng 3 giờ 30 sáng 31.5, xe container BS 51C-181.44 kéo theo rơ moóc 51R-0686, do tài xế Vơ Văn Răng (48 tuổi, quê Vĩnh Long) điều khiển, lưu thông trên QL1A, hướng từ cầu vượt Linh Xuân về Suối Tiên; khi cách chốt đèn đỏ KCX Linh Trung (Q.Thủ Đức) chừng 100 m th́ va quệt với xe tải BS 60C-132.87 lưu thông cùng chiều. Xe container tiếp tục lao về phía trước, tông thẳng vào ô tô con 4 chỗ BS 51A-933.99 đang dừng đèn đỏ, khiến ô tô con lao tới trước va mạnh vào đuôi xe khách 45 chỗ BS 51B-149.23 cũng đang dừng chờ đèn đỏ. Xe container sau đó lao tới đè hẳn lên trên khiến ô tô con nát vụn.
Tai nạn làm 5 người trên ô tô con tử vong, gồm ông Lư Văn Sành (66 tuổi), chị Lư Thị Đang Thanh (31 tuổi, con gái ông Sành), anh Phạm Thanh Tùng (33 tuổi, chồng chị Thanh, đều quốc tịch Mỹ), bà Đinh Thị Hồng Yến (45 tuổi, ngụ P.Đa Kao, Q.1) và chị Nguyễn Thị Thùy Linh (27 tuổi, quê Kiên Giang, bạn bà Yến).
Theo người nhà ông Sành, ông cùng con cháu của ḿnh từ Mỹ mới về VN hôm 27.5. Ngày 31.5 vợ ông là bà Huỳnh Thị Cẩn tổ chức cho những người trong ḍng họ và người nghèo ở H.B́nh Chánh đi thăm một ngôi chùa ở Đồng Nai. Khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, xe khách 45 chỗ chở bà Cẩn và những người thân họ hàng, xuất phát từ xă Vĩnh Lộc, H.B́nh Chánh, hẹn gặp ông Sành ở chợ Tam B́nh (Q.Thủ Đức). Lúc 3 giờ, bà Yến lái ô tô con chở ông Sành và 3 người khác đến điểm hẹn rồi cùng theo xe khách đi Đồng Nai. Khi cả 2 xe xuất phát được một lúc th́ xảy ra tai nạn.Anh Dương Tấn Phát (28 tuổi, cháu của ông Sành) kể lại: “Khi xe khách xuống chợ Tam B́nh th́ đón thêm 5 người nữa rồi cả 2 xe cùng đi. Lúc dừng đèn đỏ, tôi phát nước, bánh ḿ cho những người trên xe th́ nghe một cái “rầm”. Lơ xe la lên: “Mấy anh nh́n phía sau có phải xe của ḿnh không?”. Tôi quay lại xem th́ đúng là xe của chị Yến. Cả xe hốt hoảng gào khóc thảm thiết”. Cũng theo anh Phát, khi mọi người trên xe khách xuống th́ thấy xe container đè hẳn lên ô tô con, 5 người trên xe đă tử vong. “Công an tới phải dùng xe cẩu và xe ben kéo chiếc container qua một bên th́ mới đưa được người trong ô tô con ra ngoài. Lúc đó, tôi thấy không ai c̣n sống”, anh Phát nói.http://vodichthienha.com/forum/attachment.php?attachmentid=771517&stc=1&d=1433143261Bà Cẩn (ngồi giữa) chờ nhận xác chồng và các con tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức

Trưa cùng ngày, không khí tang thương đang bao trùm khu vực nhà xác Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức. Hàng chục người thân của các nạn nhân ngồi thất thần, chỉ biết gào khóc, tiếc thương người đă khuất. Ngồi lặng lẽ bên gốc cây gần nhà xác, em Brian Ly (14 tuổi, quốc tịch Mỹ, cháu ngoại ông Sành), chốc chốc lại ôm đầu rồi gục mặt hẳn xuống sát đất, nước mắt tuôn trào. Những người nhà của Brian Ly cho biết sau khi mẹ Brian Ly mất, ông ngoại (ông Sành) là người Brian quư mến nhất. Khi xảy ra tai nạn Brian Ly đi chung xe khách với bà ngoại nên may mắn thoát nạn.
Bà Cẩn nói trong nước mắt: “Khi tôi quay lại nh́n thấy cái gối trong xe rớt ra là tôi biết xe đó là của gia đ́nh ḿnh rồi. Bây giờ chỉ c̣n biết chờ 2 đứa con tôi ở bên Mỹ về mới đưa ổng đi an táng. Gia đ́nh chúng tôi về nước thăm quê hương, thăm người chị gái bị bệnh. Mấy lần trước chỉ có chồng tôi về, lần này mấy đứa nhỏ đ̣i theo. Ai ngờ đâu…”.
Xe container lưu thông với tốc độ 55 km/giờ
Sáng qua Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đă có công điện khẩn gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đ́nh các nạn nhân; đồng thời yêu cầu sớm điều tra làm rơ nguyên nhân vụ tai nạn. Trước đó, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng trực tiếp đến hiện trường thăm hỏi, hỗ trợ gia đ́nh các nạn nhân và chỉ đạo giải quyết hậu quả vụ tai nạn.
Theo thông tin trích xuất từ hệ thống xử lư và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành tŕnh của Tổng cục Đường bộ VN, thời điểm xảy ra tai nạn, xe container lưu thông với tốc độ 55 km/giờ. Báo cáo ban đầu của các cơ quan chức năng gửi về Ủy ban ATGT quốc gia cũng cho biết xe container sản xuất vào năm 1994 tại Mỹ, lần kiểm định gần nhất ngày 2.3.2015 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5004V (TP.HCM), hạn kiểm định đến 1.6.2015.
tm

NongDan
06-01-2015, 07:52
xe 45 chỗ bị đâm th́ con số thiệt hại phải hàng chục...
những thằng lái xe ở VN thật đáng nguyền rủa.

kietkml
06-06-2015, 19:40
Lúc nào cùng lư do:thăm bệnh*, hoặc cha mẹ, anh chị, em hấp hối. Xưa qua rồi! Làm cái ǵ th́ cũng phải trả cái giá của nó.Đây là tôi phản bội với những người đă bỏ ḿnh nơi chốn lao tù cải tạo và ngoài biển khơi.

thino2000
06-06-2015, 19:52
Sáng qua Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đă có công điện khẩn gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đ́nh các nạn nhân; đồng thời yêu cầu sớm điều tra làm rơ nguyên nhân vụ tai nạn.

Điều tra tới điều tra lui th́ chỉ là tai nạn mà thôi
Mà mấy xe mua từ nước ngoài th́ chỉ mua từ nghĩa địa rồi được nhập về Việt nam do bọn cán bộ cơ quan kết hợp với con buôn rồi sau đó tân trang bán lại cho người dùng may mắn th́ gặp chiếc xe tốt con không may mắn th́ gặp chiếc với phụ tùng chế biến th́ dẫn đến tai nạn giao thông
Cho dù là tai nạn có cố ư giết người đi nữa th́ việt cộng cũng đâu có dại ǵ đăng