PDA

View Full Version : Bà này bị phạt quá nhẹ khi phá hoại chùa ở Mỹ


Romano
06-01-2015, 16:37
Bà này đă thuộc trung niên mà hành sử như trẻ con. Bà bị kết tội phá hoại chùa của người Việt. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=771695&stc=1&d=1433176527
Phạm Thu Trang

SANTA ANA – Một phụ nữ từng ném chai lọ, rác trong mấy tuần vào một ngôi chùa của người Việt Nam ở thành phố Santa Ana đă bị tuyên án vào ngày thứ Ba, 26 tháng Năm, 2015.
Theo hồ sơ ṭa, bà Phạm Thu Trang, 45 tuổi, đă bị tuyên án 5 năm tù treo.
Máy thâu h́nh video đặt bên ngoài chùa Hương Tích ở địa chỉ 4821 Fifth Ave, Santa Ana đă ghi nhận h́nh ảnh bà Trang ném vỏ chai, rác vào sân chùa ít nhất tám lầm kể từ ngày 16 tháng 12, 2014 đến ngày 6 tháng Giêng, 2015. Chùa Hương Tích có hàng chục tượng Quán Âm và tượng Hộ Pháp Kim Cang. Nhiều tượng trắng cao hơn 6 feet (1.8 mét). Vài tượng đă bị hư hại. H́nh video từng được cảnh sát phổ biến cho thấy những chai thủy tinh bị ném vào một bức tượng ở trước chùa.
Vào giữa tháng Tư vừa qua, Phạm Thu Trang đă bị bồi thẩm đoàn kết tội phá hoại tài sản tại một cơ sở tôn giáo. Đến tuần này ṭa tuyên án 5 năm tù treo.
Khoảng một tuần sau khi cảnh sát đăng h́nh và kêu gọi sự trợ giúp của công chúng để t́m phụ nữ trong h́nh video, một nhân viên an ninh làm việc tại một tiệm tạp hóa ở Costa Mesa đă nhận ra bà Trang khi bà vào tiệm để mua sắm. Nhân viên này đă báo cảnh sát Santa Ana.
Phạm Thu Trang đă nh́n nhận với các thám tử của sở cảnh sát rằng bà có phá hoại một pho tượng trước chùa, nhưng bà không có hiềm khích với đạo Phật. Bà từng sống tạm tại một ngôi nhà ở Garden Grove.
Cảnh sát đă gợi ư rằng hành động của bà Trang có liên quan đến một vấn đề cá nhân giữa bà với một ai đó liên quan đến ngôi chùa này. Cảnh sát không rơ chi tiết về chuyện cá nhân này.
Trong thời gian bị tù treo 5 năm, bà Trang cần phải tránh những hành động vi phạm luật pháp, bằng không ṭa có thể đưa ra h́nh phạt nghiêm khắc hơn.

Tia_qthinh
06-02-2015, 13:08
Thằng văn nô bưng bô viết bài nầy biết ǵ là nhẹ với nặng ???? có thiệt hại hay nguy hiểm đến sinh mạng ai không ??? thiệt hại tài sản ?? th́ tốn bao nhiêu sơn để sơn lại ???
Chùa chiền ở khu thị tứ toàn là nhửng nơi kinh doanh tôn giáo ! toàn nhửng người mượn danh nghỉa tôn giáo đi làm chuyên cống rảnh !!!!

thanhvietsn
06-09-2015, 14:28
B́nh luận mắc cười quá Tia_qthinh!
Không cần biết "nhẹ với nặng ???? có thiệt hại hay nguy hiểm đến sinh mạng ai không ??? thiệt hại tài sản ?? th́ tốn bao nhiêu sơn để sơn lại ???", nhưng hành động hung hăng này trước nhà người Mỹ th́ có thể bị nó lấy súng bắn chết tươi! Cũng may là bà ta chọn phá chùa chứ không phải chọc phá nhà người Mỹ nên c̣n được an toàn tính mạng.
C̣n "chùa chiền (hay nhà thờ) ở khu thị tứ toàn là nhửng nơi kinh doanh tôn giáo ! toàn nhửng người mượn danh nghỉa tôn giáo đi làm chuyên cống rảnh" là đề tài của những kẻ thích mỉa mai đàm tiếu, chứ cảnh sát hay chính quyền Mỹ không quan tâm