PDA

View Full Version : Việt kiều nghiện cờ bạc nên đi buôn bạch phiến


Hanna
06-02-2015, 23:17
Một người gốc Việt v́ nghiện cờ bạc không phải ma túy, nhưng anh lại buôn ma túy để chơi cờ bạc. Sau khi buôn bán ma túy có lời th́ anh lại quay ra chơi cờ bạc chứ không để dành mua nhà, mua xe. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Nhan Van Hoang – 52 tuổi – bị bắt trong chiến dịch bí mật điều tra đường dây buôn bán ma túy xuyên biên giới, và bị kết án ít nhất 8 tháng tù.

Cali Today News - Hoàng là kẻ buôn má túy ở vị trí trung b́nh nhưng nghiện bài bạc. Anh ta không dùng tiền kiếm được từ ma túy để có cuộc sống xa xỉ, mà lại sống rất khiêm tốn, thậm chí không sở hữu bất động sản. Hầu hết tiền kiếm được, anh ta đổ hết vào ṣng bài hay chơi x́ phé.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=772134&stc=1&d=1433286944

Chiến dịch bí mật lần này có sự kết hợp giữa cảnh sát ACT và cảnh sát tiểu bang New South Wales. Một cảnh sát ch́m đă có mặt cùng với một người đàn ông mua ma túy từ Hoàng tại Coppins Crossing. Hai người này dàn xếp gặp gỡ qua điện thoại, và trao đổi việc mua bán “hàng lớn.”

Cả hai đều bị bắt sau đó.

Khi khám xét xe của nghi can, cảnh sát t́m thấy $6,500 đô tiền mặt, và ma túy. Anh ta bị cáo buộc và đưa ra ṭa xử, nhưng không những không nhận tội mà c̣n thách thức giới chức thực hiện chiến dịch.

Hoàng tưởng chừng như thoát được tội, nhưng phiên xử tại ṭa Thượng thẩm ACT lật ngược t́nh thế. Đến lúc này anh ta mới cúi đầu nhận tội, và thẩm phán Richard Refshauge đă kết án vào thứ sáu tuần trước.

Quan ṭa Refshauge cho biết việc nghiện cờ bạc giải thích việc buôn bán ma túy, nhưng không giảm án được.
“Việc dùng số tiền như vậy để phục vụ nhu cầu bài bạc cũng như nghiện ma túy vậy,” ông Refshauge nói.

Hoàng không chơi thuốc cũng như không uống rượu, theo thông tin từ ṭa.

7gr ma túy bắt giữ được từ Hoàng nằm ngay trên mức được coi là trọng lượng buôn bán ma túy.

Quan ṭa đă kết án Hoàng 2 năm 1 tháng tù giam, nhưng người này sẽ được xem xét măn hạn tù trước thời hạn sau 8 tháng.

Thẩm phán Refshauge cũng đề nghị cho anh ta được tư vấn nghiện cờ bạc nếu được tha bổng.

Hương Giang (Canberra Times)