PDA

View Full Version : USA Người Việt và người Mễ cạnh tranh khu vực 4 San Jose rất ác liệt


Gibbs
06-03-2015, 09:16
Cuộc bỏ phiếu nước rút cho nghị viên khu vực 4 thành phố San Jose đang vào giai đoạn cam go nhất. Trong hai ứng cử viên một là người Việt ông Nguyễn Mạnh, người c̣n lại là Mexico Tim Orozco, ngày 23 tháng 6 sẽ là ngày cuối để quyết định ứng cử viên chiến thắng.

Ứng cử viên sáng giá người Việt ông Nguyễn Mạnh
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=772336&stc=1&d=1433322938

Chúng tôi đă đến nhà một số cư dân gốc Việt khu vực 4 SJ để t́m hiểu, may mắn được một số vị sốt sắng đáp ứng nhưng cũng có vài vị từ chối phỏng vấn hoặc vắng nhà. Mời quư vị theo dơi một vài cư dân gốc Việt tại đây đă chọn việc bầu phiếu khiếm diện này ra sao.

yJiJil3gysI

-Gia đ́nh anh Huỳnh B́nh vừa gởi 6 lá phiếu bầu khiếm diện bầu cho ƯCV Nguyễn Mạnh, với mong muốn có thêm tiếng nói bênh vực, tranh đấu cho cho quyền lợi của người gốc Việt ở nơi xứ lạ quê người.

-Anh Eris Thái cư dân khu vực 4 San Jose đă 30 năm, anh cho biết anh vừa gởi phiếu khiếm diện bầu cho ƯCV Nguyễn Mạnh với mong ước có người Nghị viên gốc Việt thứ 2 trong Hội Đồng thành phố San Jose mở đường cho tương lai có thêm nghị viên thứ 2, thứ 3 gốc Việt để tiếng nói cộng đồng người Việt mạnh hơn.

-Ông Kỳ Trần cho biết vợ chồng ông đă bỏ phiếu bầu cho ƯCV Nguyễn Mạnh, ngoài ra ông vận động hàng xóm được thêm 6 phiếu bầu. Ông Kỳ nói ƯCV Nguyễn Mạnh rất xứng đáng đi vào gịng chính, từ đó mới có điều kiện và cơ hội để giúp đỡ lại cho cộng đồng người Việt chúng ta ở đây.


-Anh Triệu Hoàng Minh đă gởi 8 phiếu khiếm diện bầu cho ƯCV Nguyễn Mạnh. Ông Minh cho biết thêm rằng ngoài gia đ́nh của ông c̣n có gia đ́nh sui gia của ông, láng giềng đều bầu phiếu cho ƯCV Nguyễn Mạnh.

- Ông Huỳnh Quế cũng đă gởi 5 phiếu khiếm diện của gia đ́nh ông bầu cho ƯCV Nguyễn Mạnh. Ông cho biết khi bầu cho ƯCV Nguyễn Mạnh, thứ nhất ông đă thực hiện sức mạnh lá phiếu của cử tri gốc Việt, thứ nh́ khi tiếp xúc với vị dân cử để tŕnh bày nhu cầu của ḿnh th́ nói tiếng Việt với nhau sẽ "ngọt" hơn. Thứ ba là ông mong muốn thành phố thực hiện nguyện vọng chính đáng của cộng đồng Việt tại đây nhất là giới trẻ. Ông nhấn mạnh, trong cuộc bầu sơ bộ ngoài ông Nguyễn Mạnh c̣n có 3 ƯCV gốc Việt khác nên việc bầu chọn tuy có khác biệt, nhưng bây giờ là giai đoạn cuối cùng giữa 2 ƯCV gốc Việt và gốc Mễ đua tay đôi, nên ông kêu gọi bạn bè của ông dồn phiếu cho ƯCV Nguyễn Mạnh.

- Ông Bà Đỗ Thành cho biết gia đ́nh có 5 phiếu cũng đă gởi phiếu khiếm diện bầu cho ƯCV Nguyễn Mạnh. Trong cuộc bầu sơ bộ, vợ chồng ông có quan điểm khác nhau nên đă bầu phiếu cho ƯCV gốc Việt mà ḿnh ưa thích. Nay chỉ c̣n ƯCV gốc Việt và ƯCV gốc Mễ tranh nhau, ông bà cùng quan điểm là người Việt bầu cho người Việt nên đă dồn phiếu cho ƯCV Nguyễn Mạnh. Bà Đỗ Thành cho biết thêm, qua kinh nghiệm đi làm nhiều nơi, bà nói rằng người Mễ luôn ưu đăi cho người Mễ, Việt binh Việt, Tàu binh Tàu, Phi binh Phi, do đó gia đ́nh bà luôn ưu tiên lá phiếu cho người gốc Việt.

Thưa quư vị, nếu không đi bầu hoặc bỏ phiếu trắng tức là quư vị để mặc cho người khác quyết định cho ḿnh, cũng như quan điểm người Việt bầu cho người Việt hoặc người Việt không nên bầu cho người Việt không xứng đáng đều không sai. Tuy nhiên, cho dù bất cứ lư do nào chúng ta cũng nên ghi danh và đi bầu thật đông để gia tăng sức mạnh chính trị qua lá phiếu của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại thành phố San Jose.

L6HcyYx-dg4
ƯCV Nguyễn Mạnh cùng Nghị Viên Nguyễn Tâm lên diễn đàn cam kết tranh đấu cho quyền lợi của cộng đồng Việt.

Ông Trương Thành Minh, Chủ tịch CĐNVQG Bắc Cali kêu gọi cử tri khu vực 4 đi bầu thật đông đủ để nói lên sức mạnh chính trị của cộng đồng Việt. Ông nêu lên quan điểm của ông ủng hộ ƯCV Nguyễn Mạnh.

Tiến sĩ Đỗ Hùng sau khi nêu ra một số dẫn chứng về sự phản bội cộng đồng của một vài vị dân cử tại Nam Bắc Cali, ông nói Nghị viên Nguyễn Tâm và ƯCV Nguyễn Mạnh phải thực hiện đúng những cam kết của họ.

Hai kỹ sư Đỗ thành Công và Nguyễn Tấn Thọ, bà Kim Trang, ông David Dương kêu gọi mọi người vận động và cử tri khu vực 4 bầu phiếu cho ƯCV Nguyễn Mạnh.

LS Đỗ Quư Dân phát biểu rằng cho dù cộng đồng người gốc Việt tại San Jose rất lớn nhưng quyền lợi vẫn chưa được đáp ứng tương xứng, v́ thế rất cần có một người Nghị viên người Việt thứ hai.

Kết quả buổi cơm trưa đồng hương ủng hộ trên 4,000 Mỹ Kim cho quỹ tranh cử của ƯCV Nguyễn Mạnh.

kimba
06-03-2015, 13:10
Dân Mễ bắt đầu nổi lên (họ cũng có thể có hậu thuẩn của tài phiệt mể tại Mexico chống lưng nữa)

kimba
06-03-2015, 13:12
CD người Việt th́ bắt đầu phân hóa nên KT hay chánh trị sẽ dần thua các cd Á châu hay Mễ